fbpx

เตือนนักดื่มเหล้าเถื่อนสังเกตอาการ เสี่ยงตายสูง

กทม. 26 ส.ค. – รองอธิบดีกรมการแพทย์ เผยตัวเลขผู้ป่วยซุ้มเหล้าเถื่อน รวม 25 คน เสียชีวิต 2 คน พร้อมเตือนนักดื่มในเขตมีนบุรี หนองจอก และคลองสามวา สังเกตอาการ วิงเวียนศีรษะ อาเจียน ตาพร่ามัว ให้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลใกล้เคียง


นายแพทย์ไพโรจน์ สุรัตนวนิช รองอธิบดีกรมการแพทย์ ประชุมติดตามความคืบหน้าสถานการณ์ผู้ป่วยสงสัยจากภาวะพิษสุราเถื่อน โดยประชุมติดตามความคืบหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ประชุมร่วมกับนายแพทย์เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตนราชธานี ตำรวจสน.บางชัน ตำรวจบก.น.3 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ห้องเพชรพิมาน ใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง

หลังการประชุมนายแพทย์ไพโรจน์ กล่าวว่า พบผู้ป่วยเริ่มเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลต่างๆกว่า 20 ราย ซึ่งผู้ป่วยทั้งหมดเป็นคนไทย ที่อาศัยอยู่ในเขตมีนบุรี, หนองจอกและคลองสามวา และทุกคนมีประวัติเคยดื่มสุราเถื่อนในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนประชาชนที่เคยดื่มสุราเถื่อน หรือเคยดื่มในพื้นที่ดังกล่าว หากมีอาการ วิงเวียนศรีษะ คลื่นไส้อาเจียนและสายตาพร่ามัว สามารถเข้ารับการตรวจได้ที่โรงพยาบาลใกล้เคียง ผู้ป่วยที่กินไปบางคนจะออกฤทธิ์ช้าโดยจะออกฤทธิ์ในเวลา 24-48 ชั่วโมง


ด้านนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ก็ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หารือแนวทางการป้องกันปัญหาการลักลอบผลิต บริโภคและอันตรายของเหล้าเถื่อน โดยมีเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ร่วมประชุมในครั้งนี้ด้วย หลังการประชุมนาน 1 ชั่วโมง นายสมศักดิ์ เปิดเผย ว่า มีผู้บริโภคเหล้าเถื่อน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลรวมทั้งสิ้น 28 คน เสียชีวิตอีก 2 ราย ในจำนวนนี้มีสาหัส 2 คน ตาบอด 1 ราย สายตามีปัญหาพร่ามัวมากกว่า 10 ราย คาดว่าหลังจากนี้ 1-2 วันจะมีผู้เข้ามารับการรักษาเพิ่มเติมอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจากยังมีคนซื้อไปเก็บตุนไว้ดื่มที่บ้าน ซึ่งความรุนแรงของเหล้าเถื่อนจะมากน้อยขึ้นอยู่กับปริมาณที่ดื่มเข้าไป หากดื่มเข้าไปเกิน 20 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ต่อลิตร มีโอกาสเสียชีวิตสูง เพราะเมเทนอลแอลกอฮอล์ ที่ผสมในเหล้าเถื่อนจะเข้าไปทำปฏิกิริยาในร่างกายทำให้เลือดเป็นพิษ เสียชีวิตได้ .-สำนักข้าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน