fbpx

กองทัพเรือเตรียมความพร้อมการอัญเชิญเรือพระที่นั่งฯ ประกอบกาพย์เห่เรือ

27 ก.ค. – กองทัพเรือเตรียมความพร้อมการอัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ


ที่อาคารราชนาวิกสภา (ตรงข้ามท่าราชวรดิฐ) เขตบางกอกน้อย กทม. ประชาชนร่วมชมการซ้อมใหญ่เห่เรือประกอบการพาย เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 28 กรกฎาคม 2567 โดยในวันนี้เป็นการเตรียมความพร้อมในทุกภาคส่วน

โดยวันนี้มีการอัญเชิญเรือพระที่นั่ง 3 ลำ ประกอบด้วย เรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช ออกจากอู่เรือฯ ไปจอดผูกทุ่น ณ ท่าราชวรดิฐ จากนั้นลำเลียงกำลังพลลงประจำเรือ ซ้อมเห่เรือประกอบการพาย รอบที่ 1 ในเวลา 15.00 น. เป็นเวลา 25 นาที และเวลา 19.00 น. ลำเลียงกำลังพลลงประจำเรือ ซ้อมเห่เรือประกอบการพาย และทดสอบสี แสง เสียง รอบที่ 2 ในเวลา 20.30 น.


ในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ ทางกองทัพเรือได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาต ในการอัญเชิญเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ เรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 และเรือพระที่นั่งอนันตนาคราช จากอู่หมายเลข 1 อู่ทหารเรือธนบุรีกรมอู่ทหารเรือ ผูกทุ่น ประกอบกาพย์เห่เรือ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ณ ท่าราชวรดิฐ พร้อมทั้งจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ บริเวณพื้นที่พระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย และอาคารราชนาวิกสภา ในระหว่างวันที่ 28 และ 29 กรกฎาคม 2567 วันละ 2 รอบ รอบละ 30 นาที แบ่งเป็นวันที่ 28 ก.ค. เวลา 15.00 น. และ 20.30 น. วันที่ 29 ก.ค. เวลา 17.00 น. และ 20.00 น.

โดยประชาชนสามารถรับชมนิทรรศการและกิจกรรมดังกล่าวได้บริเวณพระที่นั่งราชกิจวินิจฉัย (ข้างท่าราชวรดิฐ) และบริเวณอาคารราชนาวิกสภา ซึ่งถือเป็นมรดกสำคัญทางวัฒนธรรมของชาติที่ทรงคุณค่า และถือเป็นหนึ่งเดียวในโลก โดยขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายสุภาพโทนสีเหลือง ร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน

และโอกาสพิเศษนี้เฉพาะในวันที่ 28 กรกฎาคม ทาง ขสมก. ได้จัดรถบริการรับ-ส่งประชาชนมายังสถานที่จัดงานบริเวณท่าราชวรดิฐ จำนวน 2 รอบ ดังนี้


รอบที่ 1 เวลา 13.00 น. ใน 2 เส้นทาง คือ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ท่าราชวรดิฐ และเส้นทางวงเวียนใหญ่-ท่าราชวรดิฐ และรับกลับเมื่อการแสดงจบ

รอบที่ 2 เวลา 18.30 น. เส้นทางอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ-ท่าราชวรดิฐ และเส้นทางวงเวียนใหญ่-ท่าราชวรดิฐ และรับกลับเมื่อการแสดงจบ.-417-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว