fbpx

ศธ. แสดงความเสียใจ “ครูตาดีกา” เสียชีวิตจากคาร์บอมบ์

กทม. 1 ก.ค. – รมว.ศธ. แสดงความเสียใจกรณีสูญเสียครูจากเหตุคาร์บอมบ์ หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา ขณะเกิดเหตุ คุณครูกำลังขี่ จยย. ไปซื้อกับข้าว เตรียมประกอบอาหารให้นักเรียน


พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความเสียใจกรณีสูญเสียบุคลากรทางการศึกษาจากเหตุการณ์ไม่สงบ คนร้ายลอบวางระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถยนต์ (คาร์บอมบ์) บริเวณหน้าแฟลตข้าราชการตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบันนังสตา จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ นางรอกีเยาะห์ สะระนะ อายุ 45 ปี ครูสอนตาดีกาประจำมัสยิดกำปงลาแล เสียชีวิต

โดยระบุว่า เหตุที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องน่าเศร้าอย่างยิ่งที่สูญเสีย “ครูตาดีกา” บุคลากรสำคัญคนหนึ่ง ที่คอยสอนหลักศาสนาให้เยาวชนในศูนย์การศึกษาอิสลามประจำมัสยิดในพื้นที่ ให้มีคุณธรรม มีจริยธรรม ปลูกฝังความรู้ให้เติบโตเป็นชาวมุสลิมที่ดีในสังคม เรียนรู้อยู่ร่วมกันอย่างสันติสุขในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งขณะเกิดเหตุ ครูกำลังขับรถผ่านมาซื้อกับข้าว เพื่อเตรียมประกอบอาหารให้กับเด็กนักเรียนที่โรงเรียนของตน จึงเป็นเรื่องที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างยิ่ง


กระทรวงศึกษาฯ ให้ความสำคัญกับผู้เรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จึงได้ตระหนักถึงการรักษาความปลอดภัยให้ครูและสถานศึกษา และให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ในนามกระทรวงศึกษาธิการขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวคุณครูรอกีเยาะห์ สะระนะ กับการสูญเสียในครั้งนี้อย่างสุดซึ้ง พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานการศึกษาในพื้นที่รับผิดชอบเข้าช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวครูอย่างดีที่สุด .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง