fbpx

วันนี้คาดประชาชนขึ้นรถ บขส.กลับเทศกาลสงกรานต์กว่า 80,000 คน

12 เม.ย. – วันสุดท้ายการทำงาน ก่อนหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2567 ตำรวจทางหลวงคาดปริมาณรถบนถนนพหลโยธินฝั่งขาออก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มุ่งหน้าสู่ภาคอีสาน หนาแน่นตั้งแต่ช่วงเย็นจนถึงกลางดึกคืนนี้ (12 เม.ย.)


ตำรวจทางหลวงคาดการณ์ว่าจะมีรถหนาแน่นบนถนนพหลโยธินฝั่งขาออก รวมถึงถนนมิตรภาพไปภาคอีสาน รถเริ่มเพิ่มปริมาณขึ้นต่อเนื่อง หลังจากเพิ่งคลี่คลายไปเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา บรรยากาศการเดินทางของประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2567 พบว่าตลอดทั้งวันมีประชาชนทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานอย่างต่อเนื่อง ทำให้ถนนมิตรภาพมีปริมาณรถค่อนข้างหนาตา ขณะเดียวกันบริเวณถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ซึ่งเป็นถนนที่รับปริมาณรถจากถนนสาย 304 ถนนมิตรภาพ และทางด่วน M6 เพื่อเดินทางไปต่อยัง จ.ขอนแก่น และจังหวัดอื่นๆ ภายในภาคอีสาน พบว่ามีปริมาณรถบนถนนเลี่ยงเมืองนครราชสีมา ค่อนข้างหนาแน่น และชะลอตัวในบางจุด โดยเฉพาะจุดที่มีรถจากทางด่วน M6 แต่สภาพการจราจรโดยรวมยังถือว่าคล่องตัว

บขส.คาดประชาชนเดินทางสงกรานต์ 67 อีกกว่า 80,000 คน
นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. บอกว่าวันนี้ บขส. คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนามากที่สุดกว่า 80,000 คน จัดรถโดยสารกว่า 4,300 เที่ยว และได้ประสานผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถ 30 มาวิ่งเสริมให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ บขส. ได้จัดเจ้าหน้าที่ บขส. และเจ้าหน้าที่จิตอาสา ประจำจุดต่างๆ เพื่อคอยให้ข้อมูลและอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนาตลอดเทศกาลสงกรานต์นี้ด้วย


นอกจากนี้เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนเดินทางเชื่อมต่อได้สะดวกแบบไร้รอยต่อและลดความแออัดในการเดินทางมาขึ้นรถที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ หรือจตุจักร หรือหมอชิต 2 บขส. ได้จัดรถโดยสารไปออกที่บริเวณประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สำหรับผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารล่วงหน้า ในเส้นทางภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขาออก

รฟท.คาดผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน
นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย บอกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ การรถไฟฯ จัดเตรียมความพร้อม เพิ่มตู้โดยสารจนเต็มหน่วยลากจูงในขบวนรถประจำทั้ง 214 ขบวนต่อวัน และเพิ่มขบวนรถเสริมพิเศษอีก 16 ขบวน ตลอดจนจัดเตรียมรถโดยสารสำหรับหมุนเวียนเพิ่มเติมอีก 40 คัน สามารถรองรับการเดินทางของผู้โดยสารได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 คนต่อวัน ซึ่งมีจำนวนเพียงพอ ไม่เกิดปัญหาผู้โดยสารตกค้างแต่อย่างใด

นอกจากนี้การถไฟฯ ยังร่วมกับบริษัท ขนส่ง จำกัด จัดรถ บขส. ให้ผู้โดยสารที่จองตั๋วโดยสารเดินทางกลับภูมิลำเนา (ขาออก) ล่วงหน้าในเส้นทางสายเหนือ สายตะวันออกเฉียงเหนือและสายตะวันออก ที่เดินทางระหว่างวันที่ 9-11 เมษายน 2567 เที่ยวเวลาตั้งแต่ 18.00-22.00 น. สามารถรอขึ้นรถ บขส. ได้ที่บริเวณประตู 2 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ ซึ่งมีความพร้อมทั้งสถานที่และมีสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ รถเข็นสัมภาระ ที่พักคอยผู้โดยสาร ร้านค้า เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก เพื่อให้ผู้โดยสารที่ต้องการเดินทางเชื่อมระหว่างรถไฟทางไกลและรถไฟฟ้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว