fbpx

เช็กความพร้อมขนส่งสาธารณะก่อนสงกรานต์

8 เม.ย.- ขสมก. ขับเคลื่อนการเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อช่วงสงกรานต์ตามนโยบายรัฐบาล ด้าน “พล.ต.ท.ปิยะ” นำทีมตรวจความพร้อมก่อนสงกรานต์


ตามนโยบายรัฐบาล สั่งการให้การเชื่อมโยงระบบขนส่งสาธารณะอย่างไร้รอยต่อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้ พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ประธานอนุกรรมการด้านการสื่อสารองค์กรและการประชาสัมพันธ์ ขสมก. แจ้งว่า ขสมก. ได้ใช้มาตรการเชิงรุกเพื่อให้บริการพี่น้องประชาชนที่คาดว่า เดินทางกลับบ้านโดยรถสาธารณะไม่ต่ำกว่า 70,000 คนต่อวัน ให้มีความสะดวก สบาย และปลอดภัยในการเดินทาง

โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเพิ่มรถโดยสารที่มีเส้นทางเชื่อมต่อกับสถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(บขส.) สถานีรถไฟ ท่าอากาศยานและท่าเรือ เพื่อให้ประชาชนเดินทางกลับบ้านและเดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข ตามนโยบาย “เดินทางทั่วไทย คมนาคม สะดวก ปลอดภัย ใส่ใจให้บริการประชาชน” ของกระทรวงคมนาคม โดยได้ประสานสถานีรถ บขส. เพื่อให้รถประจำทางทั้ง 14 สาย สามารถเข้าไปส่งผู้โดยสารที่มีสัมภาระด้านใน สถานีรถ บขส. และมี. รับผู้โดยสารที่เดินทาง จากต่างจังหวัด ที่ด้านในสถานี บขส. ด้วยเช่นเดียวกัน


นอกจากนี้ ขสมก. ได้จัดเดินรถแอร์พอร์ตบัสเชื่อมต่อท่าอากาศยาน จำนวน 6 เส้นทาง โดยเฉพาะ สาย A1 จะเป็นสายเชื่อมโยง ท่าอากาศยานดอนเมือง-สถานีขนส่งหมอชิต(บขส.) และ สถานีรถไฟฟ้า บีทีเอสจตุจักร ส่วนสายอื่นๆ ได้แก่ สาย A2 ท่าอากาศยานดอนเมือง-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ สาย A3 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สวนลุมพินี สาย A4 ท่าอากาศยานดอนเมือง-สนามหลวง สาย S1 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-สนามหลวง และสาย 555 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ-รังสิต ซึ่งเป็นระบบขนส่งสาธารณะเชื่อมต่อระบบอื่นให้ประชาชนมีความสะดวกสบายมากขึ้น

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า ทาง ขสมก.จัดเดินรถเมล์เพิ่มขึ้นช่วงสงกรานต์ เฉลี่ยวันละ 2,699 คัน จำนวน 16,764 เที่ยว เพื่อให้บริการทั่วถึงมากขึ้น และในโอกาสที่สงกรานต์ในประเทศไทยได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของยูเนสโกและผลักดันให้สงกรานต์ไทยเป็นเฟสติวัลระดับโลกในการดึงดูดนักท่องเที่ยว ขสมก. ได้ประสานกรุงเทพมหานคร ในการจัดรถเมล์สาธารณะในการเดินทางไปเล่นน้ำสงกรานต์ ณ จุดต่าง ๆ กว่า 118 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งจุดเล่นน้ำสงกรานต์ที่สำคัญ ๆ จะมีรถเมล์ ขสมก. วิ่งผ่าน เพื่อแก้ปัญหาด้านที่จอดรถยนต์ไม่เพียงพอ และลดปัญหาด้านการจราจร อีกส่วนหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ประชาชนผู้ใช้บริการ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านสายด่วน Call Center 1348 ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 – 22.00 น. -414 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต