fbpx

ฟุตบอลสานสัมพันธ์ “จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์”

กทม. 31 มี.ค.- ฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ “CU-TU Unity Football Match 2024” จัดขึ้นปีแรก โดยองค์กรนักศึกษา 2 สถาบัน เพื่อเชื่อมสัมพันธ์ระหว่างกัน


14.30 น. ขบวนพาเหรดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ยังคงเน้นสัญลักษณ์และการสื่อถึงความเป็นมหาวิทยาลัยการเมือง ทั้งป้ายรำลึกเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 และความมีเสรีภาพของทุกพื้นที่ในมหาวิทยาลัย รวมถึงหนังสือข้อปฏิบัติอยู่ในรั้วมหาวิทยาลัย ขบวนสะท้อนสังคมที่สะท้อนถึงชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน พร้อมทั้งป้ายแสดงข้อความปัญหาต่างๆ ทั้งเรื่องสิทธิของคนจน ความเหลื่อมล้ำ และปริญญาที่สื่อถึงราคา รวมถึงการสะท้อนถึงค่าแรงที่ยังไม่ขยับ ขณะเดียวกันยังมีป้ายข้อความเสียดสีสังคมและรัฐบาล

ไฮไลต์สำคัญของขบวนล้อการเมือง กลุ่มอิสระมหาวิทยาลัยธรรม ปีนี้จัดหนักจัดเต็ม หลังจากห่างหายทางการเมืองไป 4 ปี เสียดสีกลุ่มที่เอารัดเอาเปรียบประชาชน และปิดท้ายด้วยคนถือลูกโป่งสีส้ม เล่นว่าวที่มีรูปนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ-ธรรมศาสตร์ ปีนี้มีนักการเมือง อย่างนายรังสิมันต์ โรม สส.พรรคก้าวไกล มาร่วมกิจกรรมด้วย ส่วนข้าราชการฝ่ายการเมือง มีนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ประธานบอร์ด ปตท. ที่เป็นศิษย์เก่าของจุฬาฯ มาร่วมชมกิจกรรมด้วยเช่นกัน

ตลอดการแข่งขันฟุตบอลของ 2 สถาบัน มีการแปรอักษร ซึ่งปีนี้การแปรอักษรมาในรูปแบบใหม่ที่ไม่มีการบังคับให้นิสิตนักศึกษาขึ้นสแตนด์เชียร์ โดยนำเทคโนโลยีการแปรอักษรผ่านจอ LED รวมกันทั้งหมดกว่า 420 จอ มาใช้ในการแปรอักษร.-414.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต