fbpx

ปั้นสวนสาธารณะเลียบวารี 21 เตรียมเปิดใช้ภายใน มี.ค.นี้

กรุงเทพฯ 4 มี.ค. – ปั้นสวนสาธารณะเลียบวารี 21 เตรียมเปิดใช้ภายใน มี.ค.นี้ สำรวจพื้นที่ Hawker Center ตลาดริมสวนหนองจอก สุมวัดค่าฝุ่นแพลนท์ปูน CPAC ถนนมิตรไมตรี ชมคัดแยกขยะโรงเรียนสุเหร่าหะยีมินา


นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายผู้ว่าฯ กทม. ในพื้นที่เขตหนองจอก ประกอบด้วยติดตามการพัฒนาพื้นที่สวนสาธารณะเลียบวารี 21 เขตฯ มีสวน 15 นาที (สวนเดิม) คือสวนไม้มงคล 76 จังหวัด พื้นที่ 12 ไร่ สวน 15 นาที (สวนใหม่) ได้แก่ 1.สวนโรงเรียนมัธยมวัดพระยาปลา พื้นที่ 8 ไร่ ดำเนินการแล้วเสร็จ 2.สวนสาธารณะเลียบวารี 21 พื้นที่ 7 ไร่ โดยใช้พื้นที่ 5 ไร่ จัดทำสวนหย่อมสำหรับเดินวิ่งออกกำลังกาย ศูนย์เรียนรู้การจัดการขยะ แปลงปลูกผักสวนครัวรั้วกินได้ ถนนสำหรับสัญจรในพื้นที่สวน คาดว่าจะเปิดใช้งานได้ภายในเดือนมีนาคมนี้ ส่วนพื้นที่อีก 2 ไร่ อยู่ระหว่างพัฒนาพื้นที่ใช้สอยต่อไป 3.สวนโคกบ่อยาวบึงแตงโม พื้นที่ 2 ไร่ 1 งาน 49 ตารางวา จัดทำเป็นสวนหย่อมสำหรับออกกำลังกายและพักผ่อนหย่อนใจ ตัดแต่งต้นไม้ ขุดปรับพื้นที่ให้เป็นบ่อน้ำ จัดทำทางเดินสำหรับเดินวิ่งออกกำลังกาย ปลูกต้นไม้และปูสนามหญ้า ขณะนี้อยู่ระหว่างปลูกสร้างอาคารและจัดสวน 4.สวนไผ่คลองแขก พื้นที่ 5 ไร่ อยู่ระหว่างปรับพื้นที่ จัดสวน ปลูกสร้างศาลา จัดทำทางเดิน ห้องน้ำ ลานจอดรถ 5.สวนบึงน้ำใส พื้นที่ 7 ไร่ อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่และออกแบบสวน 6.สวนเลียบคลองลำไทร พื้นที่ 1 ไร่ อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่และออกแบบสวน 7.สวนฉลองกรุง พื้นที่ 4 ไร่ อยู่ระหว่างปรับปรุงพื้นที่และออกแบบสวน

สำรวจพื้นที่ Hawker Center ณ ตลาดริมสวนสาธารณะหนองจอก ถนนเลียบวารี เขตฯ มีพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผัน จำนวน 2 จุด รวมผู้ค้าทั้งสิ้น 52 ราย ดังนี้ 1.ถนนเลียบวารี ตั้งแต่แยกถนนเลียบวารี ถึงซอยเลียบวารี 85 ผู้ค้า 26 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-09.00 น. จำนวน 7 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-20.00 น. จำนวน 19 ราย และ 2.ซอยสุวินทวงศ์ 64 ผู้ค้า 26 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-09.00 น. จำนวน 18 ราย ช่วงเวลาทำการค้า 06.00-20.00 น. จำนวน 8 ราย ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้มอบหมายให้เขตฯ ดูแลความเป็นระเบียบเรียบร้อยในพื้นที่ทำการค้านอกจุดผ่อนผันอย่างต่อเนื่อง กวดขันไม่ให้มีผู้ค้าเพิ่มขึ้นจากที่กำหนดไว้ ในส่วนของผู้ค้าบริเวณซอยเลียบวารี 25 ที่ผ่านมาเขตฯ ได้ประชุมสร้างความเข้าใจกับผู้ค้าในหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการทำการค้าบนถนนและพื้นที่สาธารณะ การดูแลรักษาความสะอาดพื้นที่หลังเลิกทำการค้าในแต่ละวัน โดยเขตฯ จะทบทวนความเหมาะสมภายในระยะเวลา 3 เดือน หากผู้ค้าไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขที่กำหนด เขตฯ จะทำการยกเลิกพื้นที่ทำการค้าในบริเวณดังกล่าว โดยให้ย้ายเข้าไปทำการค้าในจุดที่เขตฯ จัดทำเป็น Hawker Center ตลาดริมสวนสาธารณะหนองจอก เพื่อความเป็นระเบียบในพื้นที่ต่อไป


ติดตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่น PM2.5 แพลนท์ปูนบริษัท ผลิตภัณฑ์และวัตถุก่อสร้าง จำกัด (CPAC) ถนนมิตรไมตรี ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้กำชับผู้ประกอบการให้ตรวจสอบเครื่องพ่นละอองน้ำให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพและเปิดตลอดเวลาการทำงาน ปรับปรุงบ่อคายกากและบ่อตกตะกอน โดยมีความลึกประมาณ 2.50 เมตร ไม่ปล่อยให้มีตะกอนปูนเศษหินเศษทรายล้นเต็มบ่อพัก ตรวจสอบควันดำรถบรรทุกรถโม่ปูนตามรอบที่กำหนด พร้อมทั้งมอบหมายให้เขตฯ ได้ดำเนินการตรวจสอบและควบคุมสถานประกอบการที่ก่อให้เกิดปัญหาฝุ่น PM2.5 ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยกำชับให้สถานประกอบการในพื้นที่ปฏิบัติตามแนวทางแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 อย่างเคร่งครัด เน้นย้ำผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด เพื่อลดมลพิษทางอากาศ ร่วมกันลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

เยี่ยมชมต้นแบบการคัดแยกขยะ โรงเรียนสุเหร่าหะยีมินา ถนนสังฆสันติสุข วิธีการคัดแยกขยะ โดยจำแนกตามประเภทของขยะ ดังนี้ 1.ขยะอินทรีย์ คัดแยกนำขยะเศษอาหารไปทำน้ำหมักชีวภาพ และปุ๋ยหมักชีวภาพในถังหมักรักษ์โลก อีกส่วนหนึ่งนำมาเป็นอาหารเลี้ยงไส้เดือนเพื่อนำมูลไส้เดือนมาเป็นปุ๋ยบำรุงต้นไม้ นอกจากนี้จะมีผู้ปกครองมารับเศษอาหารเพื่อนำไปเลี้ยงปลา 2.ขยะรีไซเคิล คัดแยกขยะรีไซเคิล ประเภทกล่องนม ขวดพลาสติก กล่องกระดาษ นำไปประดิษฐ์สิ่งของต่างๆ 3.ขยะทั่วไป คัดแยกขยะทั่วไปโดยนำไปทิ้งในถังขยะที่ตั้งวางไว้ตามจุดที่กำหนด เขตฯ ดำเนินการจัดเก็บ 4.ขยะอันตราย รวบรวมนำไปทิ้งในถังขยะ 0.2 กิโลกรัม/วัน ขยะรีไซเคิลหลังคัดแยก 1.4 กิโลกรัม/วัน ขยะอินทรีย์หลังคัดแยก 1.3 กิโลกรัม/วัน ขยะอันตรายหลังคัดแยก 0.1 กิโลกรัม/วัน ขยะติดเชื้อหลังคัดแยก 0.1 กิโลกรัม/วัน

ในการนี้มี นายไพโรจน์ จันทรอด ผู้อำนวยการเขตหนองจอก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่เขตหนองจอก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่และให้ข้อมูล-411-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่