fbpx

จดทะเบียนสมรสรับวาเลนไทน์ ที่วังเก่าคึกคัก

14 ก.พ. – คึกคัก! จดทะเบียนสมรสรับวาเลนไทน์ ท่ามกลางบรรยากาศวังเก่า ในงาน ” Destiny of love พรหมลิขิตแห่งรัก“ ที่เขตดุสิต จัดขึ้น พร้อมบริการจดแจ้งชีวิตคู่ กทม.


ที่อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา สถานที่จดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ โดยสำนักงานเขตดุสิตร่วมกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดขึ้นเป็นปีที่ 2 โดยเปิดวังเก่า รับจดทะเบียนสมรสรับวันวาเลนไทน์ และเปิดให้ให้กลุ่ม LGBTQ+ จดแจ้งคู่ชีวิต ภายในงาน Destiny of love พรหมลิขิตแห่งรัก ณ อัครสถานประสานรัก อาคารพิพิธภัณฑ์สายสุทธานภดล โดยเนรมิตพระตำหนักวังเดิมให้กลายเป็นสถานที่พิเศษสำหรับคู่รักในการจดทะเบียนความรัก

โดย คู่รักหลายคู่สวมใส่ชุดไทยเข้าร่วม โดยทางเขตได้จัดให้มีบริการเช่าชุดไทย พร้อมถ่ายรูปในบรรยากาศย้อนยุคฟรี สำหรับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสและจดแจ้งชีวิตคู่ในวันนี้จะได้ร่วมลุ้นรับของรางวัลทุกคู่ โดยรางวัลใหญ่ คือ แผ่นทองคำ 1 สลึง และรางวัลอื่น ๆ มากมาย เช่น สร้อยมุขแท้ แหวนมุข เครื่องประดับอื่น ๆ พร้อมของรางวัลต่าง ๆ มากมาย


นางสาวรุจิรา อารินทร์ ผอ.เขตดุสิต เปิดเผยว่า ปีนี้คึกคักกว่าปีที่ผ่านมา เพราะแค่เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้า ก็มีคู่รักลงทะเบียนมากว่า 60 คู่ และมีที่วอร์คอินน์เข้ามาเพิ่มเติม ซึ่งพบว่าในจำนวนนี้มี 32 คู่ ที่มาจดแจ้งชีวิตคู่ เพราะที่นี่นอกจากมีความสวยงามแล้ว สถานที่ยังมีความขลังและยังสื่อถึงความรักที่มั่นคง โดยวันนี้คู่รักสามารถมาจดทะเบียนสมรส หรือมาจดแจ้งชีวิตคู่ได้ถึงเวลา 16.00 น. ซึ่งในช่วงเช้าคู่รักที่มาร่วมกิจกรรม สามารถเข้าร่วมงานพิธีสงฆ์ และมีพิธีการเจิมหน้าผากคู่บ่าว-สาว เป็นการเสริมสิริมงคลแก่บ่าว-สาวด้วย นอกจากนี้ยังมีบริการ ตรวจสุขภาพให้กับคู่รักฟรีด้วย

โดยคู่รัก ที่มาจดแจ้งชีวิตคู่แรก ได้แรก คู่ของ พัชรพรรณ ไหล่ อายุ 28 ปี พร้อมกับคู่รักชาวจีน เธอเล่าว่า ปกติจะอาศัยที่ประเทศจีน คบกับแฟนมานานหลายปี และก่อนหน้านี้ได้ไปการจดทะเบียนที่ประเทศอังกฤษ เพราะกฎหมายที่นั่นรองรับ มองว่ามีความสำคัญมาก แต่ตนเป็นคนไทยก็อยากจะมีการจดแจ้งที่ประเทศไทย แม้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่มีผลทางใจ ที่เลือกที่นี่เพราะสถานที่สวยงาม

ส่วนคู่ของ อาคิรา เทพวงศ์ ที่เดินทางมาจดทะเบียนสมรส บอกว่าวันนี้ตั้งใจสวมชุดท้องถิ่นภาคเหนือเพราะตนเป็นคนเชียงใหม่ จึงอยากถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก และเล่าว่า ตนเป็นคู่รักนักดนตรี คบมา 15 ปี จัดงานแต่งงานนานแล้ว แต่ที่ผ่านมาไม่ได้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส แต่เมื่อเวลาผ่านไป มองว่าการมีหลักประกันทางด้านกฎหมายก็มีความสำคัญเพราะอายุมากขึ้น


ด้านนายณรงค์ฤทธิ์ สังข์วรณ์ อายุ 37 ปี พร้อมคู่รักที่เดินทางมาจดแจ้งชีวิตคู่ พร้อมสวมชุดสูทคู่สีชมพูที่ซื้อใหม่มาใส่วันนี้โดยเฉพาะ บอกว่าคู่ตนคบกันมา 9 ปี นอกจากความรัก ต้องมีความเข้าใจ เพราะตนทำงานกลางวันส่วนแฟนทำงานตอนกลางคืน และจะพูดคุยกันให้เข้าใจเสมอทุกเรื่อง วันนี้เป็นโอกาสดีแม้ว่าจะไม่มีผลทางกฎหมายซึ่งคู่ของตนก็เหมือนคู่อื่นที่ฝันอยากจะให้เกิดความเท่าเทียมกัน เพราะคนเราทุกคนมีสิทธิ์ที่จะมีความรักและใช้ชีวิต

การจัดกิจกรรมในวันวาเลนไทน์ นอกจากกิจกรรมที่ได้มีการจัดอย่างปกติคือการจดทะเบียนสมรสแล้ว ปีนี้ กทม. จึงเสนอให้มีการรับจดแจ้งชีวิตคู่ LGBTQ+ ให้ครบทั้ง 50 เขต แม้ว่าการจดแจ้งนี้จะยังไม่มีผลทางกฎหมาย แต่การจดแจ้งนี้สะท้อนถึงเจตนารมย์ของ กทม. คือ กรุงเทพมหานครที่พร้อมให้ความสำคัญกับประชาชนทุกกลุ่มอย่างเท่าเทียมกัน และการแสดงถึงความพร้อมที่หากมีกฎหมายและระเบียบปฏิบัติออกมาอย่างชัดเจน กทม.ก็พร้อมในการดำเนินการตามทันที.-417-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต