fbpx

ผู้บริหาร กทม.ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโรงเรียน

กรุงเทพฯ 30 ม.ค. – ผู้บริหารระดมลงพื้นที่โรงเรียนกิ่งเพชร กรุงเทพฯ ตรวจความเรียบร้อยโรงเรียน ชวนทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งทำให้โรงเรียน กทม.ดีขึ้น


นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และ พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยโรงเรียนสังกัดกรุงเทพมหานคร ณ โรงเรียนกิ่งเพชร เขตราชเทวี

“ที่ลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อให้กำลังใจทุกคน มีคำหนึ่งที่บอกว่าถ้าดอกไม้ไม่บาน ไม่ใช่ไปดูที่ต้นไม้หรือดอกไม้ แต่ต้องไปดูที่สิ่งแวดล้อม ไปแก้ที่ดิน ที่การรดน้ำ เราจะร่วมกันเดินหน้าเพื่อเป็นส่วนหนึ่งทำให้โรงเรียน กทม.ดีขึ้น และต่อสู้ไปด้วยกัน“ รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าว


ปลัด กทม. กล่าวว่า มีประเด็นความปลอดภัยที่อยากฝากถึงนักเรียนทุกคน 2 เรื่อง คือ เรื่องการสวมใส่หมวกกันน็อก เพื่อป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุ ไม่ให้สมองได้รับการกระทบกระเทือน โดยได้สั่งการให้โรงเรียนจัดหาให้นักเรียนครบตามความต้องการโดยเร่งด่วน อีกเรื่องความปลอดภัยที่ได้ฝากนักเรียนไว้คือ หากพบสิ่งที่ต้องสงสัย การพกพายาเสพติด บุหรี่ไฟฟ้า การพกพาอาวุธมาโรงเรียน หรือไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ ขอให้ทุกคนรีบไปแจ้งที่คุณครูโดยทันที

นอกจากนี้ ปลัดกรุงเทพมหานครได้สั่งการให้สำนักการศึกษาลงพื้นที่เพื่อดูแลจิตใจเด็กนักเรียนและครูในโรงเรียนที่เกิดเหตุ โดยแบ่งกลุ่มตามอาการเพื่อดูแลให้เหมาะสม เนื่องจากจะมีทั้งผู้ที่เห็นเหตุการณ์แล้วปรับตัวได้และปรับตัวไม่ได้ โดยร่วมมือกับกรมสุขภาพจิตเพื่อประเมินสุขภาพจิตของนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนที่เกิดเหตุทั้งหมด

ทั้งนี้ โรงเรียนกิ่งเพชร จัดการศึกษาระดับอนุบาล – มัธยมศึกษา ปีที่ 3 โรงเรียนได้ออกประกาศมาตรการการป้องกันและแก้ไขปัญหาการพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุข เพื่อให้การดำเนินงานด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาการพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขภายในโรงเรียนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเกิดประสิทธิผล ประกอบด้วย
1. สถานศึกษาสร้างการรับรู้ รณรงค์ และประชาสัมพันธ์ ในการป้องกันและเฝ้าระวังการพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขผ่านช่องทางต่าง ๆ
2. สถานศึกษาขอความร่วมมือกับเครือข่ายนักเรียน เครือข่ายคณะครู เครือข่ายผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษา เครือข่ายชุมชน สำนักงานเขตราชเทวี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการดูแล ป้องกัน และแก้ไขปัญหาการพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขทั้งภายในและภายนอกสถานศึกษา
3. ไม่อนุญาตให้นำหรือพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขทุกประเภทเข้ามาในสถานศึกษา
4. จัดให้มีการสุ่มตรวจอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขก่อนเข้าโรงเรียน
5. หากตรวจพบการพกพาอาวุธ สิ่งเสพติด และอบายมุขภายในสถานศึกษา ให้ประสานงานกับผู้ปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางการแก้ไข
6. ซักซ้อมแผนเผชิญเหตุในสถานศึกษา
7. จัดระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อให้คำปรึกษาและแนะแนวให้กับนักเรียน. -417-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย