fbpx

กทม.สั่งเข้มมาตรการความปลอดภัยหลังเหตุเด็กแทงกัน

กรุงเทพฯ 29 ม.ค. – กทม.แสดงความเสียใจเหตุเด็กนักเรียนถูกทำร้าย สั่งเข้มมาตรการความปลอดภัย เร่งเยียวยาจิตใจผู้อยู่ในเหตุการณ์


พญ.วันทนีย์ วัฒนะ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงกรณีเหตุนักเรียนถูกทำร้ายร่างกาย ณ โรงเรียนย่านพัฒนาการ 26 ว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น เด็กนักเรียนที่ก่อเหตุเป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 แต่อยู่คนละห้อง สาเหตุของการก่อเหตุในวันนี้ คาดว่าเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุโดนกลั่นแกล้งอย่างต่อเนื่องมา 2 สัปดาห์ จึงมีความคับแค้นใจ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบหาข้อเท็จจริงที่แน่ชัด สำหรับการประเมินจากคุณครูผู้สอน คุณครูได้ให้ความเห็นว่าเด็กนักเรียนผู้ก่อเหตุเป็นเด็กสมาธิสั้น ไม่นิ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญไปสอบสวนที่ สน.คลองตัน พร้อมกับผู้ปกครอง เพื่อตรวจสอบว่ามีพฤติกรรมเป็นเด็กพิเศษหรือไม่ เนื่องจากต้องมีหลักฐานหรือใบรับรองแพทย์ในการรับรองความพิเศษ ด้านเด็กนักเรียนที่ถูกทำร้ายได้นำส่งโรงพยาบาลวิภารามเพื่อให้การช่วยเหลือชีวิต แต่ต่อมาได้รับรายงานว่าเสียชีวิตแล้ว

สำหรับการดำเนินการเบื้องต้น กรุงเทพมหานครให้ความสำคัญกับความรู้สึกของนักเรียนและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ โดยได้ส่งนักจิตวิทยาให้การเยียวยาในเบื้องต้น เนื่องจากอาจเกิดความเครียดซึ่งส่งผลกระทบทั้งร่างกายและจิตใจได้ ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อความสูญเสียดังกล่าว และจะเร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสีย และผู้ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงจะต้องมีการทวนสอบสาเหตุที่แน่ชัดในการก่อเหตุ ตรวจสอบว่าเด็กนำอาวุธมาจากไหน และต้องวางมาตรการด้านความปลอดภัยให้รัดกุมเข้มข้นมากขึ้นต่อไป


นายภาณุมาศ สุขอัมพร ที่ปรึกษาของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวเสริมถึงมาตรการระยะยาวว่า กรุงเทพมหานครอยู่ระหว่างการดำเนินการฝึกอบรมครูสังกัดกรุงเทพมหานครในทุกโรงเรียนให้เป็นครูเด็กพิเศษ เพื่อให้ครู กทม.สามารถมองออก คัดกรองได้ และสามารถดูแลเด็กได้อย่างถูกต้องเหมาะสม โดยการดำเนินการฝึกอบรมนี้จะแล้วเสร็จช่วงกลางปีถึงปลายปีนี้.-417-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด