fbpx

กรมบังคับคดีจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ที่นราธิวาส

กรมบังคับคดี 11 ม.ค. – กรมบังคับคดีกำหนดจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษา ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ ที่โรงแรมอิมพีเรียล จังหวัดนราธิวาส เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาหนี้สิน


นายเสกสรร สุขแสง อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรมบังคับคดีกำหนดจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษา ในวันที่ 20 มกราคม 2567 ณ โรงแรมอิมพีเรียล จังหวัดนราธิวาส เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีภาระหนี้สินต่าง ๆ ได้แก่ หนี้ครัวเรือน หนี้เช่าซื้อ หนี้ กยศ. ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จนเป็นเหตุให้เกิดปัญหาหนี้สิน

การจัดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความยุติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ เสริมสร้างความปรองดอง เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่สามารถเข้าถึงกระบวนการยุติธรรมได้อย่างสะดวกและไม่มีค่าใช้จ่าย สามารถแก้ไขปัญหาหนี้ได้ โดยมีหน่วยงานภาครัฐ สถาบันการเงิน และภาคเอกชน เข้าร่วมงาน จำนวน 9 แห่ง ได้แก่ กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย บริษัท โตโยต้าลีสซิ่ง จำกัด บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด ธนาคาร เกียรตินาคินภัทร จำกัด (มหาชน) บริษัท ตรีเพชรอีซูซุ จำกัด และ บริษัท ชูเกียรติ จำกัด โดยมีหนังสือเชิญลูกหนี้ เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ย จำนวนมากกว่า 4,000 ราย คิดเป็นทุนทรัพย์มากกว่า 300 ล้านบาท ในการไกล่เกลี่ยหากเจ้าหนี้และลูกหนี้สามารถเจรจาไกล่เกลี่ยเป็นผลสำเร็จจะทำให้ไม่ต้องถูกบังคับคดี หรือในกรณีที่ได้บังคับคดียึดทรัพย์สินไว้แล้ว จะสามารถงดการบังคับคดีไว้ ทรัพย์สินที่ถูกยึดจะได้ไม่ต้องนำออกขายทอดตลาด และลูกหนี้สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ตามความสามารถ นอกจากนี้ภายในงานมีการจัดนิทรรศการ ให้ความรู้ทางกฎหมายที่จำเป็น กฎหมายที่เกี่ยวกับการบังคับคดี และรับปรึกษาปัญหากฎหมาย


ขอให้ลูกหนี้ที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีหนี้ตามคำพิพากษา เข้าร่วมงานมหกรรมไกล่เกลี่ยฯ ในวันดังกล่าว และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานบังคับคดีจังหวัดทั่วประเทศ.-119-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ