ททท.ชวนล่องเรือไฟฟ้าชมคลองผดุงกรุงเกษม เส้นทางท่องเที่ยวใหม่

กทม. 24 พ.ย. – ททท.ชวนล่องเรือไฟฟ้าชมคลองผดุงกรุงเกษม เส้นทางท่องเที่ยวใหม่ แบบ Low Carbon เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ททท.แนะนำเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ แบบ LOW Carbon ล่องเรือไฟฟ้าคลองผดุงกรุงเกษม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาทำความรู้จักคลองผดุงกรุงเกษมให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการล่องเรือไฟฟ้าท่องเที่ยวในคลองผดุงกรุงเกษม ลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นเส้นทางล่องเรือ จากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงถึงท่าเรือตลาดเทวราช รวม 11 ท่าเรือ ระยะทาง 5.5 กิโลเมตรจะได้แวะชมวัด โบราณสถานสำคัญ หรือตลาดเก่าแก่

นายชาญยุทธ เศวตสุวรรณ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานกรุงเทพฯ กล่าวว่า ในช่วง 24-28 พฤศจิกายนนี้ ททท.จัดงาน “สีสันแห่งสายน้ำ มหกรรมลอยกระทง ปี 2566” ที่คลองผดุงกรุงเกษม จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาทำความรู้จักคลองผดุงกรุงเกษมให้มากยิ่งขึ้น ด้วยการล่องเรือไฟฟ้าท่องเที่ยวในคลองผดุงกรุงเกษม ลดการปล่อยมลพิษ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นเส้นทางล่องเรือ จากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงถึงท่าเรือตลาดเทวราช รวม 11 ท่าเรือ ระยะทาง 5.5 กิโลเมตรจะได้แวะชมวัด โบราณสถานสำคัญ หรือตลาดเก่าแก่ เช่น ตลาดนางเลิ้ง ตลาดบกในยุคแรกๆของไทย อายุกว่า 120 ปี มีของกินอร่อยๆ มากมาย สักการะศาลสมเด็จพ่อกรมหลวงชุมพร กลางตลาดฯ ศูนย์รวมจิตใจของชาวตลาดนางเลิ้ง และชมความงดงามของวัดเทวราชกุญชรวรวิหาร วัดที่มีมาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ได้รับการสถาปนาเป็นพระอารามหลวง สมัยพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และพระราชทานนามว่า “วัดเทวราชกุญชร” แปลว่า “ช้างพระอินทร์” ปัจจุบันกรมศิลปากรจดทะเบียนเป็นโบราณสถานสำคัญ


เส้นทางล่องเรือไฟฟ้า จะช่วยให้เกิดเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ สำหรับคนกรุงเทพฯ ที่อาจไม่มีเวลาเดินทางไปเที่ยวไกลๆ ก็สามารถใช้เวลามาเที่ยวในกรุงเทพฯ ได้ ททท.พยายามส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งกรุงเทพฯ และบรอษัทกรุงเทพธนาคม ก็มีบริการล่องเรือไฟฟ้าเป็นประจำอยู่แล้ว ททท.จึงอยากเชิญชวนมาเที่ยวแบบลดมลพิษด้วยเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ นี้

การเดินทางมาง่ายๆ ลง MRT สถานีหัวลำโพง ทางออกประตู 2 เดินต่อเพียง 100 เมตร ถึงท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง เรือออกตรงเวลา วิ่งนิ่ง เงียบ ไร้มลพิษ นับเป็นการเดินทางที่เชื่อมต่อระหว่างรถไฟฟ้าและเรือไฟฟ้า ที่ทั้งประหยัด คุ้มค่า ลดการปล่อยมลพิษและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ช่วงเวลาการให้บริการ วันวันธรรมดา 06.00-09.00 น. และ 16.00-19.00 น. เรือออกทุก 20 นาที เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00-19.00 น. เรือออกทุก 1 ชม. มี 11 ท่าเรือ เริ่มจากท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง ถึงท่าเรือตลาดเทวราช ขณะนี้กรุงเทพมหานคร เปิดให้นั่งฟรี ยังไม่เก็บค่าบริการ . – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

อิสราเอลยืนยันสังหาร “ยาห์ยา ซินวาร์” ผู้นำฮามาส

อิสราเอลยืนยันว่า ยาห์ยา ซินวาร์ ผู้นำกลุ่มฮามาส หนึ่งในผู้บงการเหตุโจมตีและสังหารหมู่ในอิสราเอล เมื่อวันที่ 7 ตุลาคมปีที่แล้ว ถูกสังหารแล้วในฉนวนกาซา

ทนายรับ “มิน พีชญา” เครียด กินอาหารได้น้อย

ทนายความยอมนรับ “มิน พีชญา” ยังปรับตัวไม่ได้ แต่กำลังใจดี และยืนยันไม่ได้ทำอะไรผิด รับประทานอาหารได้น้อย เนื่องจากเป็นโรคกระเพาะ

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

ข่าวแนะนำ

ยุบเพื่อไทย

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย ปม “ทักษิณ” ชี้นำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม

กกต.สั่งสอบยุบเพื่อไทย “ทักษิณ” ชี้นำ ครอบงำ พ่วง 6 พรรคร่วมเดิม หลังนายทะเบียนเห็นมีมูล จึงให้ตั้งคณะกรรมการสอบ 30 วัน

บอสดิไอคอน

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ

นอนคุกคืนแรก “17 บอส” ดิไอคอน เครียดตามสภาพ พร้อมเอ่ยปากร้องขออยากเจอญาติ ขณะที่พบ “บอสวิน” และ “โค้ชแล็ป” มีโรคประจำตัว

บอสพอล

คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา

ตำรวจ บก.ปคบ. คุมตัว “บอสพอล” ไปฝากขังที่ศาลอาญา ด้านทนายเผยวันนี้จะยังไม่ยื่นขอประกันตัว ส่วนวานนี้ รอง ผบช.ก. ได้เข้ามาสอบปากคำ “บอสพอล” ยืนยันไม่เคยจ่ายสินบนให้หน่วยงานใด และเทวดาที่หมายถึงคือเทวดาจริงๆ