fbpx

ญาติเศร้ารับศพแรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอลกลับบ้านเกิด

สนามบินสุวรรณภูมิ 20 ต.ค.-ญาติแรงงานไทยเสียชีวิตที่อิสราเอล มารอรับศพแรงงานลอตแรกถึงไทยวันนี้ ด้วยความเศร้า เผยไม่ว่าสภาพศพจะกลับมาแบบไหน อยากลาเป็นครั้งสุดท้าย ขอบคุณรัฐบาลช่วยนำร่างกลับบ้านเกิด


นางวงเดือน ล้ำเลิศ น้าสาวของนายอนันต์ เพชรแก้ว 1 ในแรงงานไทยที่เสียชีวิตที่อิสราเอล ชาว จ.ชัยภูมิ พร้อมญาติมารอรับศพหลานชายกลับบ้าน โดยทางคุณแม่และภรรยา มาไม่ไหว ตั้งแต่ทราบข่าวการเสียชีวิตของลูกและสามีก็ทรุด แทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ วันนี้ครอบครัวอยากเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้ายไม่ว่าจะกลับมาแบบเป็นร่างหรือโครงกระดูก และครอบครัวเตรียมพิธีทางศาสนาที่บ้านชัยภูมิ และอยากเห็นหน้าเป็นครั้งสุดท้ายด้วย นายอนันต์ ไปทำงานในฟาร์มเกษตร และสวนผักที่อิสราเอลได้เกือบ 2 ปี 5 เดือน มีสัญญา 5 ปี 3 เดือน ตามสัญญาของกรมการจัดหางาน ก.แรงงาน หลังประสบปัญหาโรงกลึงปิดตัวช่วงโควิด ต้องกู้หนี้ ธ.ก.ส.ไป เพราะเงินที่อิสราเอลได้เป็น 10 เท่าของเงินเดือนที่เมืองไทย ซึ่งหลานชายใช้หนี้ยังไม่หมด อีกทั้งยังเป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย

ภรรยาของนายอนันต์ ติดต่อได้ครั้งสุดท้ายคือวันที่ 7 ตุลาคมช่วงเช้า ก่อนที่ช่วงเย็นจะเกิดเหตุการณ์กลุ่มฮามาสบุกยิง ซึ่งบริเวณแคมป์ที่นายอนันต์ ทำงานอยู่ ติดชายแดนชนวนกาซา และเป็นแคมป์แรกที่กลุ่มฮามาสบุกยิง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย ภรรยา และญาติ ๆ ก็พยายามตามหานายอนันต์ทุกช่องทางก็ไม่สามาถติดต่อได้ พยายามตามหาภาพตามเฟซบุ๊กจากแรงงานไทยที่อยู่ในแคมป์เดียวกันก็ไม่พบ จนภรรยาได้รับแจ้งจากทางการไทยเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า พบศพนายอนันต์แล้ว วินาทีที่รู้ข่าวทุกคนช็อก เพราะช่วยกันตามหาทั้งวันทั้งคืนกว่า 10 วัน ตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ ไม่คิดว่าผู้เสียชีวิตจะเป็นคนในครอบครัว ถือว่ากลุ่มที่ยิงโหดร้ายมากไม่เลือกว่าเป็นคนชาติไหน เป็นการจากลาแบบไม่ทันได้สั่งเสีย โดยบอกหลานชายว่า ถ้าอยู่ตรงไหน ตอนนี้กลับบ้านเรา กลับมาหาแม่มาหาลูก ไม่ว่าจะอยู่ตรงไหน ก็กลับมา และขอบคุณทางการไทยที่ประสานจนสามารถนำศพหลานชายกลับบ้านเกิดได้


ด้านนายอรรถนนท์ ชาติดี น้าเขย ที่มารอรับศพนายอนันต์ กลับบ้าน ก็บอกว่า เสียใจน้องเขยเป็นคนขยันมีความตั้งใจเก็บอดออม ที่อยู่เมืองไทยจากที่เป็นลูกน้อง มุมานะจนเปิดโรงกลึงเป็นของตัวเอง ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ สู้ชีวิต ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เป็นเสาหลักของครอบครัว แต่ช่วงโควิดโรงงานปิด ต้องขายเครื่องมือเพื่อใช้จ่าย จึงตัดสินใจไปทำงานที่อิสราเอล เพราะได้เงินเยอะมาปลดหนี้และเลี้ยงครอบครัว และเป็นค่าเล่าเรียนให้ลูกสาวอายุ 12 ปี ซึ่งตอนนี้เรียนอยู่ ป.6 แล้ว พบว่าคนในหมู่บ้านที่ไปเป็นแรงงานที่อิสราเอลก็ยังหาไม่พบอีกหลายคน และครอบครัวยังรอความหวัง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์