fbpx

รมว.ศธ.ย้ำความสำคัญพลังครูไทย เนื่องใน “วันครูโลก” 5 ต.ค.

ก.ศึกษาธิการ 5 ต.ค. – “พล.ต.อ.เพิ่มพูน” รมว.ศึกษาธิการ ย้ำความสำคัญพลังครูไทย เนื่องใน “วันครูโลก” (World Teachers’ Day) วันที่ 5 ต.ค. ยืนยัน ศธ.ให้ความสำคัญกับการลดภาระครู เพื่อให้ครูมีความสุข


นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ โฆษกกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า องค์การยูเนสโก ได้กำหนดให้ทุกวันที่ 5 ตุลาคม เป็นวันครูโลก (World Teachers’ Day) ครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ.2537 ในการประชุมสัมมนาทางการศึกษานานาชาติ และองค์การยูเนสโกได้จัดงานวันครูโลกต่อเนื่องทุกปี เพื่อประกาศยกย่องครู ให้เป็นบุคคลสำคัญที่มีบทบาทในการขับเคลื่อนการศึกษา และเพื่อให้ครูทั่วโลกได้ตระหนักถึงความรับผิดชอบของตนที่มีต่อสังคม

โอกาสนี้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ขอส่งความระลึกถึงและความปรารถนาดีมายังคุณครูทุกท่าน เพราะเป็นผู้ที่มีพลังสำคัญที่สุดในการขับเคลื่อนและยกระดับคุณภาพการศึกษา ให้มีความก้าวหน้า มีประสิทธิภาพ


นโยบายของ ศธ. คือ “เรียนดี มีความสุข” โดยมุ่งเน้นให้การเรียนการสอนต้องเริ่มจากความสุขทั้งผู้เรียน ครูผู้สอน และผู้ปกครอง เมื่อมีความสุขจะส่งผลให้การเรียนดีขึ้น เมื่อการเรียนดีขึ้นจะส่งผลกลับไปทำให้มีความสุขมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ ศธ.พร้อมที่จะช่วยลดภาระครู 4 เรื่องที่สำคัญ คือ 1.ปรับวิธีการประเมินวิทยฐานะ ที่เน้นตามสภาพจริง ลดการทำเอกสาร ขั้นตอนการประเมิน 2. ครูคืนถิ่น สามารถย้ายกลับภูมิลำเนาด้วยความโปร่งใส ไม่มีการซื้อขายตำแหน่ง เพื่ออยู่ร่วมกับครอบครัวอย่างมีความสุข 3.แก้ไขปัญหาหนี้สินครู และ 4.จัดหาอุปกรณ์การสอนและสวัสดิการ เพื่อช่วยจัดการเรียนการสอน (1 ครู 1 Tablet)

“ขอให้คุณครูทุกท่านมั่นใจว่า รมว.ศธ.ให้ความสำคัญกับการลดภาระครู เพื่อให้ครูมีความสุข ได้ดูแลลูกศิษย์อย่างใกล้ชิด เป็นที่รักของทุกคน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า พลังของครูไทยจะมุ่งสู่การยกระดับคุณภาพการศึกษาไทยในทุกมิติได้อย่างแท้จริง”. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

บุกเดี่ยวชิงทองห้างดังเชียงใหม่ กวาดทอง 50 บาทหนี

คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองในร้านทองกลางห้างดังที่เชียงใหม่ กวาดทองไปกว่า 50 บาท โดยใช้เวลาแค่ 1 นาที 40 วินาที เจ้าหน้าที่ไล่ล่าคนร้าย

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน กลางลานจอดรถห้างดัง

รวบเพิ่มอีก 1 แก๊งชิงทรัพย์ 3.3 ล้านบาท พบเกลือเป็นหนอนลูกน้องที่ถูกใช้ให้ไปเบิกเงินชี้เป้า ส่วน “บอล ปากแหว่ง” มือก่อเหตุอยู่ระหว่างประสานตัวกลับมาดำเนินคดี

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด

นายกฯ เผยเรียกถก ผบ.ตร. สั่งงานเข้มปัญหายาเสพติด พร้อมเน้นย้ำตะเข็บชายแดนที่ยังลักลอบนำเข้า บอก 10 ก.ค.นี้ เตรียมเยี่ยม ตชด.-ลงพื้นที่ จ.อุดร

ตำรวจขอเวลา 1 สัปดาห์ สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนย่านเยาวราช

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช อีกครั้ง เพื่อตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้ใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา หลังจากวานนี้ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้วรอบหนึ่ง แต่ต้องถอนกำลัง เนื่องจากสภาพพื้นที่อันตราย