fbpx

กทม. สั่งเร่งพร่องน้ำ ดูแลจุดอ่อน พร้อมรับมือฝน-น้ำทะเลหนุน

กรุงเทพฯ 26 ก.ย. – “ชัชชาติ” ผู้ว่าฯ กทม. สั่งการเร่งพร่องน้ำ ดูแลจุดอ่อน พร้อมรับมือสถานการณ์ฝนและน้ำทะเลหนุน


นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยถึงการเตรียมพร้อมรับมือฝนในช่วงนี้ หลังจากเกิดฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ว่า ฝนที่ตกในช่วงนี้จะเยอะเป็นจุดๆ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ตกที่เขตบางนา 143 มม. วานนี้ตกที่เขตสาทร 73 มม. ภาพรวมคือต้องพร่องน้ำให้มากที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในคลองต่าง ๆ ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปได้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว นอกจากนี้ต้องเฝ้าระวังจุดอ่อน โดยที่เขตบางนามี 2 จุด คือคลองบางนา ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องไฟดับ ต้นไม้หัก จึงจำเป็นต้องมีปั๊มน้ำที่ใช้น้ำมันเตรียมพร้อมไว้ และดูแลต้นไม้บริเวณโดยรอบที่เสี่ยงต่อการหักโค่น อีกจุดคือบริเวณบางนา 30 ซึ่งเป็นคอขวด จากคลองที่มีความกว้าง 10 กว่าเมตร เหลือเพียง 3 เมตร ทำให้น้ำจากด้านเหนือระบายลงมาไม่ได้ และจะมีอีกจุดบริเวณอุดมสุข 103 ที่มีปัญหาคอขวดเช่นเดียวกัน

“สุรวงษ์ 36 ซึ่งอยู่ระหว่างการสร้างบ่อพัก ก็มีน้ำท่วม จึงได้สั่งการให้เอาปั๊มน้ำไปติดตั้งเพิ่มตั้งแต่เมื่อวานแล้ว ส่วนถนนศรีอยุธยาและพระราม 6 ก็อยู่ระหว่างการทำ Pipe Jacking ก็สั่งการให้เพิ่มกำลังสูบ จุดอ่อนเรารู้อยู่แล้วว่ามีกี่จุด จึงต้องดูแลให้มากขึ้น สำหรับการที่ฝนตกเป็นหย่อม ๆ เจ้าหน้าที่ต้องเคลื่อนที่เร็ว เขตทั้ง 6 กลุ่มโซน ต้องจัดเตรียมอุปกรณ์ ซึ่งสามารถโยกย้ายระหว่างกันได้ ทั้งปั๊มน้ำ หน่วยเบสท์ดูแลช่วยเหลือรถที่เสีย และดูแลประชาชนให้กลับบ้านได้ ต้องเคลื่อนที่ให้เร็ว ทุกคนต้องทำงานให้เต็มที่”


สำหรับเรื่องของน้ำทะเลหนุน เนื่องจากระดับน้ำทะเลจะอยู่สูงกว่ากรุงเทพมหานคร ดังนั้นจำเป็นต้องสูบน้ำออกจากพื้นที่ เราไม่สามารถเปิดประตูน้ำได้ หากฝนตกด้านในต้องสูบออกเท่านั้น โดยต้องเตรียมกำลังสูบให้เพียงพอ ไม่ให้มีไฟดับ เชื่อว่าสถานการณ์จะดีขึ้นกว่านี้. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน