fbpx

สรุปปฏิบัติการจับหนู บช.ก. 4 วัน ได้รวม 169 ตัว

กรุงเทพฯ 16 มิ.ย.- สำนักอนามัย กทม. สรุปปฏิบัติการดักจับหนู บช.ก. 4 วัน ได้รวมทั้งสิ้น 169 ตัว เบื้องต้นเชื่อยังมีหนูทำรังอยู่ใต้อาคารอีก เนื่องจากใต้อาคารเป็นโพรง มีท่อเชื่อมต่อถึงกัน


ที่อาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน นายวิทยา เจริญจันทร์ เจ้าหน้าที่กองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ทีมจับหนู เดินทางมาเก็บกรงดักหนูรอบพื้นที่ตั้งกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางเป็นวันสุดท้าย ตามที่ ผบก.อก.บช.ก.ประสานร้องขอไปยัง กทม. เพื่อสุขอนามัยของตำรวจและครอบครัวที่ทำงานและพักอาศัยในพื้นที่ตั้งของ บช.ก. โดยในวันนี้เก็บกรงที่วางไว้ทั้งหมดพบหนูติดกรงจำนวนทั้งสิ้น 25 ตัว

สรุปกองควบคุมโรค สำนักอนามัย กทม.มาดักจับหนูใน บชก. วันที่ 13 มิ.ย.จับได้ 61 ตัว, วันที่ 14 มิ.ย.จับได้ 36 ตัว, วันที่ 15 มิ.ย.จับได้ 34 ตัว และวันที่ 16 มิ.ย.จับได้ 38 ตัว รวมจับหนูครั้งนี้ได้ทั้งสิ้น 169 ตัว เปรียบเทียบกับครั้งแรกที่สำนักอนามัยมาดักจับหนูเมื่อ 28 พ.ย.2565 จำนวน 4 วัน เฉพาะอาคารศูนย์รับแจ้งความฯ จับหนูได้ทั้งสิ้น 20 ตัว


ทั้งนี้ สำนักอนามัยจะส่งผลการปฏิบัติการดักจับหนูให้ทาง อก.บช.ก.รับทราบและพิจารณาดำเนินการต่อไป เบื้องต้นเชื่อว่ายังมีหนูท่อ หรือหนูท้องขาวทำรังอยู่ใต้อาคารอีก เนื่องจากใต้อาคารเป็นโพรง มีท่อเชื่อมต่อถึงกัน หนูอาจอาศัยเป็นทางเดินได้ และพบว่ามีหนูขึ้นไปบนตึกพิทักษ์สันติ สามารถดักจับได้จำนวน 6 ตัว หนูที่ดักจับได้เป็นเพียงบางส่วน พร้อมกันนี้สำนักอนามัยฯ ให้คำแนะนำให้ในเรื่องของการจัดการเศษอาหาร ขยะมูลฝอย อย่าให้เป็นอาหารของหนู.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก