fbpx

ปลัด สธ.ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัยชาวไทยที่กลับจากตุรกี

กทม. 17 ก.พ.- ปลัด สธ.ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยชาวไทยที่เดินทางกลับจากตุรกี พร้อมตรวจสุขภาพ-คัดกรองโรค


นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยชาวไทย ที่เดินทางกลับจากตุรกี ถึงไทยเมื่อคืนนี้ โดยทั้งหมดผ่านการตรวจคัดกรองโรคที่ด่านควบคุมโรค ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มีผู้ประสบภัยที่ประสงค์เข้ามาพักที่อาคาร Quarantine Center กองด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศและกักกันโรค กรมควบคุมโรค จำนวน 36 คน มีคน โดยมี 1 คนมีอาการปวดหลัง จึงส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ภูมิพล ส่วนที่เหลือพบว่ามีสุขภาพแข็งแรงดี แต่ส่วนใหญ่จะยังมีอาการตกใจอยู่ โดยทุกคนผ่านการตรวจคัดกรองโรค ทั้งโควิด-19 และจะมีการติดตามเฝ้าระวังโรคประจำถิ่นจากฝั่งตุรกี เช่น ลิชมาเนีย วัณโรค หัด เป็นต้น

โดยปลัด สธ.ได้มอบชุดเวชภัณฑ์และของใช้จำเป็น รวมทั้งประสานกับเจ้าหน้าที่ในการจัดส่งผู้ประสบภัย ขึ้นรถกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัยกรณีที่อาจจะไม่มีญาติมารับ ซึ่งวันนี้ทราบว่า ผู้ประสบภัยส่วนใหญ่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาเกือบทั้งหมด โดยผู้ประสบภัย มีทั้งชาวนราธิวาส ยะลา กระบี่ ชัยภูมิ มีทั้งที่ไปเรียน ทำงาน และไปอยู่กับสามี มีครอบครัวที่นั่น อย่างเช่น หญิงไทย อายุ 51 ปี เล่าว่า อาศัยอยู่ในบ้านกับสามีในจังหวัดที่อยู่ตรงศูนย์กลางแผ่นดินไหว ในคืนเกิดเหตุได้ยินเสียงดังเหมือนฟ้าร้องและเกิดการสั่นไหวรุนแรงมาก จึงวิ่งหนีออกมาข้างนอกทันทีและต้องอาศัยอยู่ในรถ ที่ไม่มีไฟและน้ำ ถึงสามวันสามคืน ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นหิมะตกฝนตกหนักและลมแรงยากลำบากที่สุดในชีวิต จึงตัดสินใจที่จะกลับมาอยู่เมืองไทย ขอตั้งหลักก่อน ส่วนสามียังอยู่ที่ตุรกี .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที