fbpx

“โค้ชซิโก้” โพสต์อาลัย “น้องดอม” 1 ใน 13 หมูป่า เสียชีวิตที่อังกฤษ

15 ก.พ. – โซเชียลแห่อาลัย “น้องดอม” 1 ในสมาชิก 13 หมูป่า ที่รอดชีวิตจากเหตุการณ์ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย เสียชีวิตกะทันหันที่ประเทศอังกฤษ หลังได้ทุนไปเรียนฟุตบอล ครอบครัวเศร้า รอต้นสังกัดแถลงสาเหตุที่ชัดเจน ขณะที่โค้ชซิโก้ โพสต์อาลัยถึงลูกศิษย์ หลับให้สบายนะดอม


ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Supatpong Methigo หรือพระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา โพสต์แจ้งข่าวของลูกศิษย์ คือ “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ สมาชิกทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ เมื่อปี 2561 เคยเป็นข่าวโด่งดัง 13 ชีวิตจากทีมหมูป่า ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย

โดยระบุว่าลูกศิษย์ดอมเสียชีวิตแล้ว เมื่อเช้าโยมยายของเจ้าดอม (เราเคยสอนธรรมะให้สมัยประถม) มาใส่บาตรแจ้งข่าว ตอนติดถ้ำหลวงโยมยายก็ออกมาใส่บาตรขอพรพระทุกวัน ขอให้น้องรอด ขอมีปาฏิหาริย์ อุตส่าห์รอดพ้นจากติดถ้ำหลวงมาได้ ไปเรียนโรงเรียนกีฬาที่จังหวัดเชียงใหม่ จนได้ทุนไปเรียนกีฬาต่อที่อังกฤษ โยมยายแจ้งว่าเสียเพราะอุบัติเหตุยังไม่แน่ชัด ขอให้ดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิที่ดี ภพภูมิที่เจ้าปรารถนา


ด้านเพจ ZICO Foundation ได้โพสต์แสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยต่อการจากไปของ “น้องดอม” นักเรียนทุนมูลนิธิซิโก้ ในรายละเอียดและสาเหตุการเสียชีวิต ทางมูลนิธิจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ญาติขอให้รอแถลงรายละเอียดจากต้นสังกัด
ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่ร้าน ส.พรหมเทพ ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย (ชายแดนไทย-เมียนมา) ซึ่งเป็นบ้านของน้องดอม และเปิดเป็นร้านจำหน่ายสินค้าชายแดน บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้า หลังจากญาติได้รับแจ้งข่าวร้าย

ภายในร้านมีนายบรรพต ก้อนคำ นางธนพร พรหมเทพ พ่อแม่น้องดอม นางคำเอ้ย พรหมเทพ ย่าของน้องดอม และนายเอกพล จันทะวงษ์ หรือโค้ชเอก ผู้ที่เคยประสบเหตุติดในถ้ำหลวงด้วยกัน มารวมตัวกันด้วยความเศร้าโศกเสียใจ โดยญาติระบุว่ายังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับการเสียชีวิตของน้องดอม ต้องรอทางต้นสังกัดที่ประเทศอังกฤษแถลงรายละเอียดก่อน


พระครูประยุตเจติยานุการ เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยเวา ให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อช่วงเช้าประมาณ 06.00 น. แม่น้องดอมโทรศัพท์มาแจ้งว่าน้องเสียชีวิตแล้ว เบื้องต้นทราบว่าสาเหตุจากการหกล้มและมีอาการบาดเจ็บ 2-3 วัน และเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งได้ใส่เครื่องช่วยหายใจ ก่อนจะเสียชีวิต รู้สึกตกใจมาก ทุกคนพากันช็อก เพราะน้องดอมเป็นเด็กน่ารัก ครอบครัวอยู่ใกล้วัด พ่อกับแม่ ปู่ย่า ตายาย มักจะพากันมาวัดตั้งแต่เด็กๆ จึงทำให้ซึมซับ จนเป็นเด็กที่มีมารยาท เป็นที่รักของทุกๆ คน รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

“น้องดอม” เกิดวันที่ 3 กรกฎาคม 2548 เป็น 1 ใน 13 ของทีมฟุตบอลหมูป่า อะคาเดมี่ ติดในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 และออกจากถ้ำได้วันที่ 10 กรกฎาคม 2561 รวม 17 วัน เป็นข่าวโด่งดังไปทั่วโลก มีการนำเค้าโครงเหตุการณ์มาสร้างเป็นภาพยนตร์และซีรีส์

ขณะเดียวกันหลังเหตุการณ์ถ้ำหลวง น้องดอมยังคงทำกิจกรรมต่างๆ ร่วมกับ “โค้ชเอก” และเพื่อนๆ รวมทั้งวัดดอยเวา มุ่งมั่นในการเล่นฟุตบอล จนได้ทุนการศึกษาโควตานักกีฬาฟุตบอลให้เข้าเรียนต่อที่โรงเรียนวชิราลัย อ.สารภี จ.เชียงใหม่

ต่อมาเข้าคัดตัวจนติดทีมเยาวชนฟุตบอลเชียงใหม่ กระทั่งวันที่ 15 สิงหาคม 2565 น้องดอมโพสต์ภาพและข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า “วันนี้ความฝันของผมก็เป็นจริง ผมกำลังจะไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษแล้วครับ ขอขอบพระคุณทุกๆ ท่าน ที่สนับสนุนโอกาสสำคัญในชีวิต ผมสัญญาว่าจะตั้งใจและทำให้ดีที่สุดเลยครับ”

จากนั้นน้องดอมได้เดินทางไปประเทศอังกฤษ และปรากฏภาพที่ทำกิจกรรมที่ประเทศอังกฤษอย่างต่อเนื่อง ผ่านทางอินสตาแกรม dom.003 กระทั่งได้เสียชีวิตอย่างน่าเศร้า

ส่วนความผูกพันระหว่าง “น้องดอม” ดวงเพชร พรหมเทพ กัปตันทีมฟุตบอล “หมูป่า อะคาเดมี่” ที่ได้ทุนไปเป็นนักเรียนฟุตบอลที่อังกฤษ จากความร่วมมือของ sport education กับมูลนิธิซิโก้ ของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย ซึ่งในอินสตาแกรม dom.003 ของน้องดอม เกือบทุกครั้งที่น้องโพสต์ไอจี น้องจะติดแฮชแท็ก #ลูกศิษย์โค้ชซิโก้ แสดงให้เห็นถึงความเคารพและความนับถือที่มีต่อโค้ชซิโก้ ที่ทำให้ตนเองมีโอกาสไปศึกษาต่อที่ประเทศอังกฤษ

โดยซิโก้ที่ตอนนี้คุมทีมฮองอันยาลาย ของเวียดนาม ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เมื่อช่วง 18.00 น.ที่ผ่านมา ว่า Rest in peace ดอมเป็นลูกศิษย์ครูที่น่ารัก สุภาพ เป็นสุภาพบุรุษ มีน้ำใจ มีความฝันที่อยากเป็นนักบอลอาชีพ อยากติดทีมชาติ มีเทคนิคที่ดี พร้อมเรียนรู้ เป็นกองหน้าที่เร็ว ครูก็อยากเห็นอนาคตที่ดอม ได้วาดฝันไว้นะ แต่…หลับให้สบายนะดอม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี