fbpx

ผู้ว่าฯ กทม.ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรัก

กรุงเทพฯ 3 ก.พ. – “ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” ชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสวันแห่งความรัก ณ บางรัก ในงาน “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)”


(3 ก.พ. 66) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานงานแถลงข่าว “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” ณ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ ชั้น 17 ถนนสีลม เขตบางรัก

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ กล่าวว่า ได้ยินการจัดงานจดทะเบียนสมรสของเขตบางรักมานาน แต่ไม่เคยเข้ามามีส่วนร่วม รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในวันนี้ คงไม่ต้องกล่าวถึงความสำคัญของเขตบางรักในเรื่องการจดทะเบียนสมรส เพราะจากตัวเลขที่ท่านผู้อำนวยการเขตบางรักแสดงให้ดู ในปี 2565 มีการจดทะเบียนสมรสที่เขต 3,417 คู่ เฉพาะวันวาเลนไทน์ 358 คู่ ซึ่งมากเป็นอันดับ 1 ถือว่าเป็นนิมิตหมายที่ดี เพราะครอบครัวเป็นหน่วยที่เล็กที่สุดของเมือง ถ้าครอบครัวแข็งแรง ชุมชนแข็งแรง เมืองก็แข็งแรงด้วย ถือเป็นกิจกรรมที่ดีที่จะช่วยส่งเสริมจุดเริ่มต้นของครอบครัว และจะได้ร่วมกันพัฒนาเมืองต่อไป ขอบคุณภาคเอกชนที่ได้ร่วมสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมอันเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของบ้านเรา และขอให้เป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆ สำหรับครอบครัวทุกครอบครัวที่อยากมีชีวิตความรักที่ยั่งยืนมั่นคง ทาง กทม. เองก็พร้อมจะสนับสนุนทุกครอบครัวให้อยู่ในเมืองนี้ได้อย่างมีความสุข


สำหรับงาน “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางรัก ร่วมกับผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน จัดขึ้นเพื่อให้บริการจดทะเบียนสมรสนอกสถานที่ในวันแห่งความรัก (วันวาเลนไทน์) และอำนวยความสะดวกแก่คู่รักที่มีความประสงค์จดทะเบียนสมรสที่สำนักงานเขตบางรัก เนื่องจากมีชื่ออันเป็นมงคล อีกทั้งเพื่อกระตุ้นให้เห็นความสำคัญของการจดทะเบียนสมรส ซึ่งก่อให้เกิดสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมายอันเป็นการส่งเสริมให้สถาบันครอบครัวมีความมั่นคง

งาน “สายลมแห่งรัก (Silom of Love @Bangrak)” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ 2566 ณ อาคารยูไนเต็ด เซ็นเตอร์ (ชั้น 17) ถนนสีลม เขตบางรัก โดยสำนักงานเขตบางรักได้จัดเจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมบริการจดทะเบียนสมรส โดยจะเริ่มเปิดตรวจสอบคำร้องตั้งแต่เวลา 07.00-16.00 น. กิจกรรมในงาน อาทิ พิธีแห่ขบวนขันหมากจำลองตามรูปแบบของวัฒนธรรมไทย การจดทะเบียนสมรสจริงให้กับคู่สมรสตัวอย่าง และเริ่มต้นจดทะเบียนสมรสคู่แรกเวลา 08.00 น. ซึ่งคู่รักที่มาร่วมงานจะได้รับของที่ระลึกทุกคู่ และทุกชั่วโมงจะมีการจับสลากมอบทะเบียนสมรสทองคำ ชั่วโมงละ 1 ฉบับ รวมทั้งสิ้น 10 ฉบับ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุกภายในงาน เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย

สำหรับคู่รักที่ประสงค์จดทะเบียนสมรสในวันวาเลนไทน์ปีนี้ สำนักงานเขตบางรักได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าด้วยการสแกน QR Code ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม-10 กุมภาพันธ์ 2566 โดยเปิดรับจำนวน 599 คู่ เฉพาะกรณีจดทะเบียนสมรสกับชาวต่างชาติจะต้องเดินทางมายื่นเอกสารด้วยตนเองที่สำนักงานเขตบางรักล่วงหน้าเท่านั้น ในวันและเวลาราชการ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02 236 1513 หรือทางเฟซบุ๊กเพจ ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตบางรัก .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร