fbpx

รพ.ธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน เปิดบริการ Telemedicine แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติด

13 ม.ค. – โรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน เปิดให้บริการระบบการแพทย์ทางไกลหรือ Telemedicine แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติด และผู้ป่วยโควิด-19


รพ.ธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน กรมการแพทย์ เปิดให้บริการตรวจรักษาด้วยระบบการแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติดรวมถึงผู้ป่วยโควิด-19 เพื่อลดการแพร่กระจายเชื้อ และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการที่ทำให้ผู้ป่วยตรวจรักษาจากแพทย์ได้สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางของผู้ป่วย ลดการแออัด ลดการรอคอย ที่สถานพยาบาล แม้ว่าผู้รับบริการจะอยู่ในพื้นที่ชนบทห่างไกล ก็สามารถได้รับบริการเปรียบเสมือนมาตรวจที่โรงพยาบาล และได้รับการติดตามดูแลที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ เปิดเผยว่าปัจจุบันเทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของผู้คนมากขึ้น จากผลกระทบการแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 และระบบบริการสุขภาพจำเป็นต้องปรับตัวและพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ แก้ไขปัญหาที่ทันต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยในปี พ.ศ.2566 กรมการแพทย์มีนโยบายมุ่งเน้นการแพทย์ครบวงจร ไร้รอยต่อ (Seamless Comprehensive Healthcare) เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการที่มีคุณภาพ สะดวก รวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น จึงมุ่งเน้นให้โรงพยาบาลในสังกัดกรมการแพทย์ พัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมทางการแพทย์ เพื่อเป็นที่พึ่งแก่ประชาชนอย่างแท้จริง


นพ.อภิศักดิ์ วิทยานุกูลลักษณ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน กล่าวเพิ่มเติมจากปัญหาที่ทั่วโลกต้องเผชิญกับภาวะโรคระบาดจาก Virus Covid-19 และปัญหาในพื้นที่ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนที่เป็นพื้นที่ห่างไกลใช้เวลานานในการเดินทาง โรงพยาบาลธัญญารักษ์แม่ฮ่องสอน จึงได้เปิดให้บริการระบบการแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine เป็นการให้บริการตรวจโดยแพทย์ทางไกลโดยใช้แอพพลิเคชั่น DMS Telemedicine ที่พัฒนาโดยกรมการแพทย์ให้แก่ผู้ป่วยยาและสารเสพติด รวมทั้งผู้ป่วย Covid 19 เพื่ออำนวยความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่และประชาชน โดยเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ซึ่งโรงพยาบาลฯ สามารถให้บริการผู้ป่วยทั้งในและนอกพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน เพิ่มการเข้าถึงบริการการแพทย์เฉพาะทางในประเด็นที่ท้าทายของการดูแลผู้ป่วยยาและสารเสพติดในด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการดูแลด้วยจิตสังคมบำบัดในรูปแบบวิถีใหม่ จึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การคัดกรอง ประเมิน วินิจฉัย รักษา และติดตามผล หากมีผู้ป่วยที่ต้องการรับบริการตรวจรักษาด้วยระบบการแพทย์ทางไกล หรือ Telemedicine สามารถติดต่อสอบถามได้ที่เบอร์โทร 086-4300504 หรือไลน์ไอดี @445zveuf ในวันและเวลาราชการ. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ