ก.แรงงาน สั่งเร่งช่วยเหลือเหยื่อไฟไหม้ปอยเปตตามสิทธิประโยชน์

ก.แรงงาน 29 ธ.ค. – รมว.แรงงาน ห่วงผู้ประกันตนเหตุไฟไหม้กาสิโนปอยเปต สั่งเร่งให้ความช่วยเหลือตามสิทธิประโยชน์โดยด่วน


นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงกรณีเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่โรงแรมแกรนด์ ไดมอนด์ ซิตี้ แอนด์ กาสิโน เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา เมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมาเวลาประมาณ 02.00 น. จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บหลายรายนั้นว่า ทันทีที่ทราบข่าวท่านนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้แสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ดังกล่าว และกำชับในหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบข้อมูลผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตเพื่อให้การช่วยเหลือโดยเร็ว ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงานได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้ว ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปที่ศูนย์ประสานงานเพื่อให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุร่วมกับทางจังหวัดสระแก้ว พร้อมตรวจสอบข้อมูลผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ตามกฎหมายโดยด่วน

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า จากการรายงานของนางสาวผกาพันธุ์ ผกานิรินทร์ ประกันสังคมจังหวัดสระแก้ว ปรากฏว่า เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าวในเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 13 ราย สูญหาย 8 ราย โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนไทย 1 ราย ทราบชื่อคือ นายวราวุธ จิรศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ประกันตนมาตรา 40 ทางเลือกที่ 2 ทายาทมีสิทธิ์ได้รับค่าทำศพ จำนวน 25,000 บาท และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 53 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 จำนวน 2 ราย ผู้ประกันตนมาตรา 38 จำนวน 1 ราย ผู้ประกันตนมาตรา 39 จำนวน 4 ราย และผู้ประกันตนมาตรา 40 จำนวน 3 ราย รวมผู้ประกันตนทั้งสิ้น 10 ราย ทั้งนี้ หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้ว ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าประจำศูนย์ประสานงาน เพื่อให้บริการช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ญาติผู้ประสบเหตุที่อำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว โดยเบื้องต้น หน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสระแก้วได้ลงพื้นที่เข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บและนอนพักรักษาตัวตามโรงพยาบาลต่างๆ และเร่งติดตามให้ความช่วยเหลือสิทธิประโยชน์ที่ผู้ประกันตนจะได้รับต่อไป. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

จนท.กู้ภัยฝ่าน้ำท่วมดับไฟไหม้รถในหมู่บ้านหรู อ.เมืองเชียงใหม่

เพลิงไหม้รถยนต์จอดภายในบ้านหรูหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.เมืองเชียงใหม่ เสียหายหลายคัน ส่วนเจ้าของบ้านอพยพไปอยู่ที่อื่น เนื่องจากบ้านถูกน้ำท่วม

ระทึก! เรือคณะนายอำเภอคว่ำ ขณะช่วยผู้ประสบภัย

กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ เรือคณะนายอำเภอฮอดพลิกคว่ำ ขณะฝ่ากระแสน้ำเชี่ยวเข้าไปช่วยผู้ประสบภัย ขณะที่จุดอื่นในเชียงใหม่ เร่งอพยพประชาชนที่ยังตกค้าง

แฟนคลับหมูเด้ง

เจอตัวแล้ว! ตม.สาว ซักต่างชาติ FC หมูเด้ง ก่อนเปิดฮาว่อนเน็ต

เจอตัวแล้ว ที่แท้เป็น ตม.สาวน้องใหม่ หลังมีข่าวว่อนเน็ต ตรวจหนังสือเดินทางแฟนคลับหมูเด้ง ก่อนเข้าไทย อ้างเหตุขอมาดูหมูเด้ง เรียกกระแสน่ารัก ทั้ง จนท.และนักท่องเที่ยว

เตรียมตั้ง 7 เตาไฟฟ้า พิธีพระราชทานเพลิงศพ นร.-ครู 23 คน

เตรียมพื้นที่ตั้ง 7 เตาไฟฟ้า กลางสนามโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นักเรียน-ครู 23 คน เหยื่อไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา วันที่ 8 ต.ค.นี้

ข่าวแนะนำ

ช้างแม่แตงตกใจเสียงน้ำป่าล้มอีกเชือก

น้ำป่าที่หลากลงลำน้ำแม่แตงทะลักท่วมบ้านเมืองกื้ด อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แหล่งเลี้ยงช้างใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ เมื่อ 5 วันที่แล้ว ทำให้ช้างพังวัย 70 ปี ของปางช้างแห่งหนึ่งตื่นตกใจน้ำป่าจนป่วยและล้มลงอีกเชือก ขณะที่ประธานศูนย์บริบาลช้าง มูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม ซึ่งถูกโจมตีทั้งการเลี้ยงช้างแบบสุดโต่ง รวมถึงการอพช้างหนีน้ำท่วมล่าช้า ขอจบดราม่ายืนยันพิสูจน์ตัวเองมา 40 ปีแล้ว

พิธีพระราชทานเพลิงศพ 23 ร่าง นักเรียน-ครู

วันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ คุณครู-นักเรียน 23 ร่าง ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายจนถึงขณะนี้ยังไม่แล้วเสร็จ

ระทึก! บ้านทลายลงน้ำยมทั้งหลัง ตาย 1 เจ็บ 1 หาย 1

สุโขทัยระทึก ตลิ่งริมแม่น้ำยมทรุด ทำบ้านพังทลายลงแม่น้ำทั้งหลัง หล่นลงน้ำ 9 คน ช่วยขึ้นมาได้ 6 คน เสียชีวิต 1 คน และเด็กหญิงวัย 10 ขวบ สูญหาย 1 คน