fbpx

สธ.เผยรับผู้บาดเจ็บเหตุเพลิงไหม้บ่อนปอยเปตแล้ว 32 ราย

สธ. 29 ธ.ค. – “นพ.โอภาส” ปลัด สธ. เผยได้รับการประสานดูแลผู้บาดเจ็บจากเหตุเพลิงไหม้บ่อนกาสิโน แกรนด์ไดมอน ปอยเปต กัมพูชา ส่งต่อรักษา รพ.ใน จ.สระแก้ว 32 ราย กำชับโรงพยาบาลในจังหวัดเตรียมพร้อมดูแลเต็มที่ และให้ รพ.จังหวัดใกล้เคียงเตรียมให้การสนับสนุน พร้อมประสานเครือข่ายหน่วยดูแลผู้ป่วยไฟไหม้น้ำร้อนลวก สำรองเตียงว่างรองรับหากมีผู้บาดเจ็บรุนแรงอีก 16 เตียง


นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีเหตุเพลิงไหม้ที่กาสิโน แกรนด์ไดมอน ปอยเปต กัมพูชา เมื่อช่วงเวลา 00.58 น. วันที่ 29 ธันวาคม ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก โดยมีการส่งผู้บาดเจ็บเข้ามารับการรักษาในจังหวัดสระแก้ว ของไทย ว่า ได้รับรายงานเหตุการณ์ดังกล่าวจาก นพ.ประภาส ผูกดวง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระแก้ว แล้ว โดยข้อมูลเมื่อเวลา 08.20 น. ได้รับการประสานให้ดูแลรักษาผู้บาดเจ็บจำนวน 32 ราย แบ่งเป็น ผู้ป่วยสีแดง 13 ราย สีเหลือง 3 ราย และสีเขียว 16 ราย นำส่งรักษาโรงพยาบาลต่างๆ ในจังหวัดสระแก้ว ดังนี้

โรงพยาบาลค่ายสุรสิงหนาท ผู้ป่วยสีแดง 6 ราย ใส่ท่อช่วยหายใจ ส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว สีเขียว 3 ราย, โรงพยาบาลอรัญประเทศ ผู้ป่วยสีแดง 5 ราย และสีเหลือง 2 ราย, โรงพยาบาลวัฒนานคร ผู้ป่วยสีแดง 2 ราย ส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และสีเขียว 2 ราย, โรงพยาบาลโคกสูง ผู้ป่วยสีเหลือง 1 ราย และสีเขียว 8 ราย และโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ อรัญประเทศ ผู้ป่วยเขียว 3 ราย และมีผู้เสียชีวิต 1 ราย (คนไทย)


นพ.โอภาส กล่าวต่อว่า ทีมบุคลากรทางการแพทย์ได้ให้การดูแลรักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บอย่างเต็มที่ และได้กำชับโรงพยาบาลทุกแห่งในจังหวัดสระแก้วติดตามสถานการณ์เพื่อเตรียมพร้อมรับผู้ป่วย/ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว และให้โรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียงเตรียมให้การสนับสนุนหากได้รับการร้องขอ พร้อมประสานหน่วยดูแลผู้ป่วยไฟไหม้น้ำร้อนลวกของโรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลชลบุรี โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ โรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลมหาราช นครราชสีมา โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลวชิรพยาบาล สำรองเตียงว่างรองรับหากมีผู้บาดเจ็บรุนแรงอีก 16 เตียง. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรค ไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่สี่ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง