fbpx

กทม.วอนคนใจบุญแจกอาหารในจุดที่กำหนด

กรุงเทพฯ 26 ธ.ค. – กทม. วอนคนใจบุญร่วมสร้างวิถีใหม่ แจกอาหารในจุดบริการที่กำหนด เป็นระเบียบ และเข้าถึงคนไร้บ้านตัวจริง


นายศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธานการประชุมการแก้ไขปัญหาคนไร้บ้านร่วมกับผู้แทนกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) โดยมี พล.ต.อ.อดิศร์ งามจิตสุขศรี ที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ กทม. สำนักพัฒนาสังคม สน.สำราญราษฏร์ ร่วมประชุม ณ ห้องเจ้าพระยา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายศานนท์ กล่าวถึงการจัดการปัญหาความเป็นระเบียบเรียบร้อย กรณีการแจกจ่ายอาหารของผู้ใจบุญบริเวณถนนราชดำเนิน เขตพระนคร ว่า ได้รับการร้องเรียนในเรื่องดังกล่าวจากประชาชนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีคนเร่ร่อนและไร้บ้านจำนวนมากใช้พื้นที่ฟุตบาทริมถนนราชดำเนินเป็นที่พัก หลับนอน และรอคอยการมาแจกจ่ายอาหารจากผู้ใจบุญที่มาจอดรถริมถนนและแจกจ่ายแจกอาหารและสิ่งของสร้างความไม่เป็นระเบียบและผิดกฎจราจรเรื่องการจอดในที่ห้าม ซึ่งที่ผ่านมา กทม. โดยสำนักงานเขตพระนคร ได้จัดจุดบริการแจกอาหารไว้จุดที่ 1 ที่ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า และจุดที่ 2 บริเวณตรอกสาเก แต่ผู้ใจบุญบางรายยังคงจอดรถริมถนนแล้วแจกอาหารโดยอ้างว่าใช้เวลาเพียงเล็กน้อย ทำให้ทั้งมีผู้ที่ไร้บ้านและไม่ไร้บ้านจริงมาเข้าแถวรอรับของเป็นจำนวนมาก และยังเปิดโอกาสให้มีผู้ฉวยโอกาสเข้ามาจัดการแทรกแซง และบางครั้งมีการแจกซ้ำซ้อนเกินความต้องการที่แท้จริง


รองผู้ว่าฯ กทม. กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาดังกล่าวและคนไร้บ้านได้รับอาหารอย่างทั่วถึง ตลอดจนเข้าถึงการบริการและความช่วยเหลือด้านอื่นๆ จากภาครัฐ และผู้ร่วมบริจาค กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตพระนคร ได้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก พร้อมจุดจอดรถลำเลียงของสำหรับผู้ใจบุญที่ประสงค์จะมาแจกจ่ายอาหาร โดยนัดเวลาแจกวันละ 2 รอบ จุดที่ 1 รอบกลางวัน เวลา 12.00 น. บริเวณจุดบริการ ใต้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ถนนราชินี ประมาณวันละ 150 ชุด จุดที่ 2 รอบเย็น เวลา 18.00 น. บริเวณจุดบริการ ตรอกสาเก ประมาณวันละ 200 ชุด

ทั้งนี้ ในระยะแรก 2-3 สัปดาห์แรกนี้ สำนักงานเขตพระนครจะจัดเจ้าหน้าที่เทศกิจ ร่วมกับตำรวจ สน.ชนะสงคราม และ สน.สำราญราษฎร์ คอยดูแลให้คำแนะนำ พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ใจบุญที่มาแจกอาหาร พร้อมอำนวยความสะดวกให้ไปแจกยังจุดบริการที่กำหนด หลังจากนั้นจะมีการประเมิน และอาจยกระดับเป็นการตรึงกำลังเจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการกับผู้ฝ่าฝืนในระยะต่อไป

สำหรับจุดบริการดังกล่าวนอกเหนือจากการแจกอาหารแล้ว ยังรองรับความต้องการจากคนไร้บ้าน เช่น การสงเคราะห์ด้านที่อยู่ สุขภาพ และอาชีพ และด้านอื่นๆ โดยความช่วยเหลือจากกรุงเทพมหานคร พม. มูลนิธิและองค์กรเครือข่ายต่าง ๆ รวมไปถึงเอกชน และผู้ใจบุญอีกด้วย. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” ขึ้นทะเบียนเป็นสินค้า GI แล้ว

อธิบดีกรมทรัพย์สินทางปัญญา ประกาศขึ้นทะเบียน “ทุเรียนหมอนทองเขาบรรทัด” สินค้า GI รายการใหม่ ประจำจังหวัดตราด เนื้อสีเหลืองอ่อน รสชาติหวาน มัน เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวและผู้บริโภคสร้างรายได้ให้เกษตรกรอย่างยั่งยืน