fbpx

กองสลากพลัส โชว์ใบเสร็จรางวัลที่ 1 ที่ชำระภาษีแล้ว

กทม. 1 ต.ค.-“นอท” ซีอีโอกองสลากพลัส โชว์ตัวอย่างใบเสร็จรางวัลที่ 1 ที่ชำระภาษีแล้วและเอกสารการเป็นตัวแทนขึ้นเงินรางวัลตามกฎหมาย หลังมีกระแสรีดภาษีย้อนหลังลูกค้าถูกสลากกับแพลตฟอร์มเอกชน เผยกองสลากพลัส เป็นผู้รับมอบขึ้นเงินแทนได้ตามกฎหมาย เงินภาษีที่ถูกรางวัลทุกใบ จ่ายแทนให้ลูกค้าทั้งหมด

ที่บริษัท​ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด เขตวัฒนา​ กทม. นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือนอท ผู้บริหารแพลตฟอร์ม “กองสลากพลัส” แถลงชี้แจงกรณีมีข่าวว่า จ่อรีดภาษีคนถูกสลากออนไลน์กับแพลตฟอร์มเอกชนเสี่ยงมีผลย้อนหลังกับผู้ที่ได้รับเงินรางวัลไปก่อนหน้านี้นั้น โดยอธิบายว่า เมื่อมีลูกค้าที่ถูกรางวัลใดๆ ก็ตาม กองสลากพลัสเป็นผู้รับมอบอำนาจโดยชอบตามกฎหมายไปขึ้นเงินรางวัลแทน ซึ่งทำได้ตามปกติไม่ได้ต่างกับการที่นำใบสลากไปขึ้นตามร้านค้าที่รับขึ้นเงิน เพียงแค่ลูกค้าที่ซื้อสลากผ่านกองสลากพลัสหากถูกรางทุกคน แอปฯจะโอนเงินรางวัลให้เต็มจำนวน เมื่อกองสลากพลัสนำสลากไปขึ้นเงินก็จะต้องเสียภาษี 0.5-1% ส่วนนี้กองสลากพลัสรับผิดชอบเป็นผู้จ่ายให้ เป็นการเสียภาษีเงินที่ถูกรางวัลทั้งหมด กองสลากพลัสเป็นเพียงผู้ไปขึ้นเงินแทนเท่านั้น ซึ่งมีใบเสร็จทุกครั้ง


ตนเองมองว่าเป็นการทำการตลาดดึงดูดลูกค้า เงินกองใหญ่ที่ยกไปกอง หลังมีผู้ถูกรางวัลที่ 1 นั้นก็เพื่อการตลาด จริงๆ ก็เป็นการโอนเงินให้แต่ก็โอนให้เต็มจำนวน ถูกรางวัลที่ 1 ได้ 6 ล้านก็โอนให้ 6 ล้าน ตนเข้าใจว่าที่สรรพากรหมายถึง คือเงินรางวัลที่ได้รับอาจเข้าข่ายเป็นเงินได้ ก็จะต้องนำมาคำนวณเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาประจำปีหรือไม่ โดยยืนยันว่าที่ผ่านมา กองสลากพลัสทำตามกฎหมาย ไม่ได้เป็นแอปเถื่อนตามที่มีบางเพจกล่าวหา ซึ่งทุกครั้งถ้ามีผู้ถูกรางวัลที่หนึ่ง ก็จะมีการไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.ทองหล่อ มีหลักฐานสลากตัวจริงชัดเจนทุกครั้ง และมีเอกสารที่ได้รับการมอบอำนาจจากลูกค้า

นอกจากนี้ นายพันธ์ธวัช ยังกล่าวถึงกรณีมีผู้แอบอ้างว่าตนเองเป็นผู้สนับสนุนการชุมนุมผู้ค้ารายย่อยที่ สนง.สลากฯ โดยมีการกล่าวอ้างว่าถ้าได้โควตากับกองสลาก จะเอาลอตเตอรี่มาส่งให้กองสลากพลัส จนถูกตัดสิทธิ์โควตานั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง ตนไม่ได้สนับสนุนการชุมนุม ส่วนที่มีภาพปรากฏตนเองไปอยู่ตรงนั้น ไปในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าสลากเสรี เป็นเพื่อนร่วมอาชีพ และคนกลุ่มนี้กำลังได้รับความเดือดร้อน และไม่เคยส่งทนายช่วยเหลือการเรียกร้องของกลุ่มนี้แต่อย่างใด แต่มูลนิธิช่วยเหลือผู้ค้าสลากเป็นผู้ช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ค้าเหล่านั้นโดนตัดโควตาไปไม่เป็นธรรม หาว่าเอาสลากมาขายให้แพลตฟอร์มเอกชน จึงโดนตัดโควตา ซึ่งกองสลากพลัสยืนยันว่าไม่เคยซื้อ จากผู้ค้ารายย่อยแบบเหมาโควตา


ส่วนกรณีเพจที่ใช้ชื่อสลากกินแบ่งรัฐบาล สลากดิจิทัลนำเรื่องภาษีมาโพสต์ในเพจ เนื้อหาเชิงดิสเครดิตแพลตฟอร์มเอกชนและกล่าวถึงแพลตฟอร์มเอกชนเถื่อน เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับกองสลากพลัส เพราะทำตามกฎหมาย ไม่ได้ขายเกินราคาราคาสลากอยู่ที่ 80 บาท แต่ที่เพิ่มเป็นการเก็บค่าบริการเท่านั้น เป็นค่าบริการหลังการขาย เป็นปกติทำได้ตามกฎหมาย ย้ำที่ผ่านมาสแพลตฟอร์มกองสลากพลัส ทำตามกฎหมายถูกต้อง ไม่เคยเป็นแอปฯเถื่อน

เมื่อถามว่า ได้รับผลกระทบยอดขายลด ลูกค้าหด จากการเปิดขายสลากผ่านแอปฯเป๋าตังหรือไม่ เจ้าของกองสลากพลัส กล่าวว่า ต้องขอบคุณที่มีการขายผ่านเป๋าตัง เพราะทำให้กองสลากพลัสมีลูกค้าเพิ่มขึ้น ช่วยขยายฐายลูกค้าให้เข้าถึง และทำให้ลูกค้าได้รับบริการที่ดีกว่าเดิมจากการแข่งขัน และการมีบริการที่ดีกว่าจากแพลตฟอร์มเอกชน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.