fbpx

สกลนครอ่วม ฝนตกหนักจากอิทธิพลพายุไลออนร็อก

ภูมิภาค 11 ต.ค. – อิทธิพลพายุไลออนร็อก ส่งผลให้ จ.สกลนคร ฝนตกหนัก บริเวณที่ลาดต่ำเกิดน้ำท่วมฉับพลัน ส่วน จ.สุรินทร์ มวลน้ำจากนครราชสีมาที่ไหลลงสู่แม่น้ำมูล ที่หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ต.กระโพ อ.ท่าตูม ระดับน้ำสูงขึ้นจนล้นตลิ่ง บางจุดน้ำทะลักท่วมนาข้าวเป็นบริเวณกว้าง


ค่ำวานนี้ (10 ต.ค.) เกิดฝนตกหนักในเขตอำเภอเมืองสกลนคร จากอิทธิพลพายุไลออนร็อก ส่งผลให้บริเวณที่ลาดต่ำเกิดน้ำท่วมฉับพลัน เช่น บริเวณถนนประชาอุทิศ ใกล้ห้างสรรพสินค้าแม็คโคร ท่วมขังถึงขอบทางเท้า รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง

ขณะที่อีกจุดบริเวณชุมชนรุ่งพัฒนา ซอย 3, 4, 5 ก็ได้รับผลกระทบ เนื่องจากปริมาณน้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว ในซอยจุดต่ำสุดประมาณ 30-50 เซนติเมตร น้ำไหลเข้าบ้านเรือนประชาชนจนต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง โดยมีเจ้าหน้าที่ ปภ.สกลนคร แขวงการทางสกลนคร เทศบาลนครสกลนคร เข้าดำเนินการเปิดทางน้ำ เพื่อลดระดับน้ำให้เข้าสู่ภาวะปกติ โดยใช้เวลาประมาณ 1-2 ชั่วโมง


ส่วนที่จังหวดสุรินทร์ มวลน้ำจากจังหวัดนครราชสีมาที่ไหลลงสู่แม่น้ำมูลมาถึงแล้ว โดยบริเวณวังทะลุ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีน้ำจากลำน้ำชีไหลมาประจบกับแม่น้ำมูล ที่หมู่บ้านช้าง บ้านตากลาง ตำบลกระโพ อำเภอท่าตูม ระดับน้ำสูงขึ้นจนล้นตลิ่งชนกับคันกั้นน้ำ บางจุดน้ำไหลทะลักเข้าท่วมนาข้าวเป็นบริเวณกว้างแล้ว และยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง

นอกจากนั้นนาข้าวของชาวบ้านงิ้ว หมู่ 8 ตำบลยะวึก อำเภอชุมพลบุรี ซึ่งเป็นแหล่งปลูกข้าวหอมมะลิที่มีคุณภาพ และอยู่ติดกับแม่น้ำมูล น้ำล้นทะลักเข้าท่วมนาข้าวที่กำลังออกรวงหลายร้อยไร่ และยังคงมีมวลน้ำไหลมาสมทบอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้พบว่าปริมาณน้ำยังไหลผ่านเส้นทางบริเวณใกล้สะพานมิตรภาพบุรีรัมย์-สุรินทร์ เชื่อมต่อระหว่างสุรินทร์ไปยังอำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ต้องนำป้ายมาติดเตือนให้ระมัดระวังการสัญจรผ่านไปมา เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ชาวนาอำเภอชุมพลบุรี บอกว่าน้ำที่เข้าท่วมนาข้าวเป็นน้ำจากแม่น้ำมูล พื้นที่ต่ำก็จะท่วมเร็ว หากพื้นที่สูงน้ำจะดันเข้ามาท่วมต่อเนื่อง

ที่ลำปาง ตลอดช่วงบ่ายถึงเย็นวานนี้เกิดพายุฝน ลมกระโชก หลายพื้นที่นานหลายชั่วโมง ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ คาดว่าอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี ซึ่งปลูกอยู่ภายในโรงงานโซฟาแห่งหนึ่ง เขตอำเภอเมืองลำปาง ซึ่งมีบ้านพักรวมอยู่ด้วย หักโค่นล้มลงมาทับบ้านพังเสียหาย รวมถึงรถยนต์อีก 2 คัน


หลังเกิดเหตุเจ้าของบ้านได้เข้าแจ้งความให้พนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เข้ามาตรวจสอบบริเวณบ้าน เพื่อสำรวจความเสียหาย พร้อมเรียกร้องไปยังเจ้าของต้นไม้ที่ล้มทับบ้านมาพูดคุยเจรจาชดใช้ค่าเสียหาย

อย่างไรก็ตาม พายุฝนและลมกระโชกแรงยังทำให้กระแสไฟฟ้าในหลายพื้นที่ของตำบลกล้วยแพะ ดับยาวนานกว่า 3 ชั่วโมง เนื่องจากหม้อแปลงไฟฟ้าระเบิด และต้นไม้หักทับสายไฟ ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคลําปางต้องเร่งซ่อมให้กระแสไฟฟ้ามาใช้ได้ตามปกติ

ที่จังหวัดนนทบุรี ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณซอยข้างโรงเรียนวัดตาล ต.บางตะไนย์ อ.ปากเกร็ด พบนางมาลี นาคพุก อายุ 67 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 26/3 หมู่ 1 ได้ผลกระทบจากน้ำท่วมสูง ทำให้น้ำทะลักเข้าบ้าน เนื่องจากเป็นพื้นที่ต่ำและอยู่ใกล้กับแม่น้ำเจ้าพระยา โดยพบว่ามีน้ำท่วมสูงถึงหน้าอก เวลาจะออกจากบ้านต้องนั่งเรือพาย ผลัดกันไปรับไปส่งคนในบ้านวันละหลายรอบ เพื่อออกไปทำงาน บางครั้งต้องเดินลุยน้ำระดับหน้าอก วอนหน่วยงานช่วยเหลือทำทางเดินเข้าบ้าน

จากการสอบถามนางมาลี เล่าว่า 2 วันที่ผ่านมา น้ำขึ้นสูงมาก ตอนนี้ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำ เพราะมีน้ำผุดขึ้นมาที่พื้นกระเบื้องภายในบ้าน ตอนนี้ห้องน้ำไม่สามารถใช้ได้ และน้ำไม่ไหลมาเป็นเวลา 2 วันแล้ว ที่บ้านมีประมาณ 10 กว่าคน แต่ทุกคนลุยน้ำออกไปทำงานกันหมด ทำให้ตนต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง ต้องระวังเรื่องสัตว์มีพิษ ตอนนี้หน้าบ้านไม่สามารถเดินได้แล้ว เพราะระดับน้ำสูงประมาณคอ ตนไม่รู้จะทำอย่างไร

เป็นห่วงเรื่องทางเดินกับเรื่องการกิน เบื้องต้นอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาทำสะพานทางเดินให้ เพราะลำบากจริงๆ หน่วยงานเข้ามาไม่ถึงบ้านตนสักที ตอนนี้เครียดมากนอนไม่หลับ

ที่ปทุมธานี ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงสายวานนี้ เกิดเหตุการณ์โกลาหลบริเวณใต้สะพานปทุมธานี 1 ตำบลบางปรอก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เมื่อจู่ๆ น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จากนั้นน้ำไหลทะลักข้ามถนนมายังฝั่งที่อยู่ในคันกั้น ส่วนใหญ่จะเป็นร้านค้าขายอาหารจำนวนมาก ทำให้พ่อค้าแม่ค้าและประชาชนที่กำลังมาจับจ่ายและซื้อของกินต่างพากันตื่นตระหนก เพราะเกรงว่าน้ำจะไหลเข้ามาเอ่อท่วม และทำให้ข้าวของเสียหาย เพราะส่วนใหญ่ทุกคนติดตามฟังข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มาโดยตลอด

จู่ๆ วันนี้น้ำสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงเกรงว่าจะเหมือนกับเมื่อปี 54 เช่นเดียวกับชาวบ้านและร้านค้าในพื้นที่ตำบลกระแชง อำเภอสามโคก ก็ได้รับผลกระทบน้ำเอ่อขึ้นมากกว่าทุกวันจนท่วมเข้ามาในร้าน

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองปทุมธานีรีบนำกระสอบทรายมาวางกั้น เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นทะลักเข้ามา พร้อมทั้งขอให้รถยนต์ที่เข้าไปจอดใต้สะพานนำรถออก พร้อมทั้งห้ามไม่ให้ใครนำรถเข้าไปจอด และคอยเฝ้าดูไม่ให้ใครรื้อกระสอบทรายอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก

สั่งปิดชั่วคราว โรงงานน้ำแข็งบางละมุง แอมโมเนียรั่ว

อุตสาหกรรมจังหวัดชลบุรี สั่งโรงงานน้ำแข็งที่แอมโมเนียรั่ว หยุดกิจการชั่วคราว เพื่อปรับปรุงแก้ไข คาดสารรั่วไหลจากท่อที่ชำรุด เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการระเบิด

นายกฯ บอกไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.

นายกฯ บอก ไม่มี รมต.ถามข่าวปรับ ครม.ในที่ประชุม ย้ำวัคซีนที่ดีที่สุด คือวัคซีนการทำงาน ไม่ปิดทางนั่งคุมกลาโหม ชี้ทุกอย่างอยู่ที่เงื่อนเวลา โยนถามหัวหน้าเพื่อไทย ปมยึดคืนเก้าอี้ประธานสภา

“เจษ” ให้ปากคำตำรวจ ปทส. รับซื้อกากแคดเมียม จ่อส่งลาว

“เจษ” เจ้าของโกดังซุกกากแคดเมียม จ.สมุทรสาคร เข้าพบพนักงานสอบสวน ปทส. ตามนัด รับทำสัญญาซื้อกากแร่จากบริษัทต้นทาง จ.ตาก เตรียมส่งขายต่อ สปป ลาว