fbpx

จับตาคลัสเตอร์ “ตลาดไท” ดันผู้ป่วยปทุมธานีพุ่ง

ปทุมธานี 12 ก.ค. – ศบค.เผยคลัสเตอร์ตลาดไท จ.ปทุมธานี น่าห่วงและต้องจับตา เพราะมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ นับเฉพาะข้อมูลวันที่ 11 ก.ค.64 สูงถึง 826 ราย ขณะที่มีประกาศให้ผู้ที่เดินทางเข้า-ออกตลาดไท ช่วงวันที่ 20 มิ.ย.-4 ก.ค.64 ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยด่วน


เมื่อวานนี้ (11 ก.ค.) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ของคลัสเตอร์ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ว่า น่าเป็นห่วงและต้องจับตา เพราะมีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ นับเฉพาะข้อมูลวันที่ 11 ก.ค.64 มีสูงถึง 826 ราย รวมสะสมตั้งแต่วันที่ 14 มิ.ย.64 ทำให้มีมากถึง 2,938 ราย

ส่วนความเคลื่อนไหวล่าสุด “ตลาดไท” ได้ออกประกาศยกเว้นค่าเช่าเฉพาะตลาดตามที่มีการปิดบางพื้นที่ของตลาด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการ พร้อมประกาศระงับการลงทะเบียนตรวจเชิงรุกแล้วด้วย


ขณะที่สมาคมสื่อสร้างสรรค์ เพื่อเด็ก เยาวชน และครอบครัว ภาคตะวันออก ทำหนังสือเปิดผนึกถึงประชาชนภาคตะวันออก ระบุว่า แม้ทางตลาดไทจะมีการประกาศแจ้งปิดให้บริการตลาดบางอาคาร ตั้งแต่วันที่ 5-14 ก.ค.64 ไปแล้ว และมีการตรวจเชิงรุกภายในพื้นที่ของตลาดทั้งหมด โดยจะกลับมาเปิดบริการอีกครั้งในวันที่ 15 ก.ค.นี้ แต่ก็เริ่มพบว่าในภาคตะวันออกหลายจังหวัด มีผู้ติดเชื้อที่มีประวัติเชื่อมโยงมาตลาดไทในช่วงก่อนหน้านี้ จึงขอความร่วมมือไปยังประชาชนภาคตะวันออก ที่เดินทางหรือติดต่อกับผู้ที่เดินทางเข้า-ออก ตลาดไท ระหว่างวันที่ 20 มิ.ย.-4 ก.ค.64 ให้เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยเร่งด่วนที่สุด และขอเรียกร้องไปยังหน่วยงานรัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการตรวจหาเชื้อ อำนวยความสะดวกให้กับภาคประชาชนกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว ให้ได้รับการตรวจหาเชื้อและรับทราบผลโดยเร็วที่สุด ก่อนที่จะกลายเป็นพาหะแพร่เชื้อไปยังครอบครัวและชุมชนโดยรอบ เหมือนที่เคยเกิดขึ้นแบบคลัสเตอร์ทองหล่อ. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร