fbpx

ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงมวยจะนะ 258 คน ไม่พบเชื้อโควิด

สงขลา 17 เม.ย. – ผลตรวจกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 258 คน


สถานการณ์โควิด-19 จ.สงขลา ขณะนี้พบว่ายังเป็นระบาดในชุมชนและแหล่งที่คนมาชุมนุมกันจำนวนมาก ทำให้ต้องเร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงสถานบันเทิง สถานประกอบการ รวมถึงผู้สัมผัสเสี่ยงที่ได้ทำการตรวจหาเชื้อแล้วกว่า 3,000 คน ในขณะนี้อยู่ระหว่างการรอผลตรวจที่จะทยอยออกมา โดยขอให้ชาวสงขลาปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่าง ทั้งนี้ จังหวัดสงขลาได้ร่วมกับโรงพยาบาลทุกแห่งในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อให้มีความพร้อมในการรองรับผู้ป่วยที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้น

นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจะนะ จังหวัดสงขลา เปิดเผยถึงผลการตรวจเชิงรุกหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกลุ่มเสี่ยงที่เข้าร่วมในศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา หลังพบว่ามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมแล้วตรวจพบติดเชื้อโควิด ที่จังหวัดกระบี่ 2 ราย โดยได้ตรวจหาเชื้อไปจำนวน 258 ราย ซึ่งผลออกเมื่อช่วงค่ำวานนี้ (16 เม.ย.) ทั้งหมดไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด


ชาวจะนะเตรียมแจ้งความ แม้ไม่พบผู้ติดเชื้อ

อีกด้านหนึ่งนายสุรศักดิ์ มณี ตัวแทนประชาชนชาวอำเภอจะนะ เปิดเผยว่า เตรียมเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน สภ.จะนะ กรณีการจัดศึกมหกรรมมวยรวมพลคนจะนะ ที่มีศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ ศอ.บต.เป็นเจ้าภาพหลัก จัดขึ้นระหว่าง 8-9 เมษายนที่ผ่านมา ที่สนามมวยชั่วคราว ตำบลตลิ่งชัน อำเภอจะนะ โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลามีมติให้จัดเป็นแบบมวยที่ไม่มีผู้เข้าชม อนุญาตให้เฉพาะผู้เกี่ยวข้องประมาณ 50 คนเข้าร่วมแล้วให้มีการถ่ายทอดสด แต่ปรากฏว่าในการจัดกิจกรรมเมื่อวันที่ 8 เมษายน กลับฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยมีผู้เข้าชมภายในเวทีและอัฒจรรย์โดยรอบประมาณ 500 คน

แม้ผลการตรวจเชิงรุกในกลุ่มเสี่ยงที่เข้าชมในเวทีมวยดังกล่าวจำนวน 258 คน จะเป็นลบก็ตาม แต่การฝ่าฝืนคำสั่งก็ได้เกิดขึ้นแล้ว และส่งผลกระทบต่อความกังวลและการใช้ชีวิตของประชาชนในพื้นที่


พ.ต.อ.พชรพล ณ นคร ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรจะนะ ระบุว่า หลังแจ้งความเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างแสวงหาพยานหลักฐาน เตรียมเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ปากคำ กรณีที่เกิดขึ้น คาดว่าจะดำเนินการได้ในสัปดาห์หน้า เนื่องจากที่ผ่านมาติดวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร