fbpx

เปิดใจ นศ.สาว เจอผลตรวจโควิดผิดพลาด กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง

เชียงใหม่ 14 เม.ย. – นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เปิดใจสุดช้ำ หลังเจ้าหน้าที่แจ้งผลโควิด-19 ผิดพลาด ตอนแรกบอกติดโควิด ต้องนอนกับผู้ป่วย 3 วัน สุดท้ายผลเป็นลบ ไม่มีเชื้อ จนเป็นกลุ่มเสี่ยง จิตตก แถมโดนด่าฟรี


การตรวจหาเชื้อกลุ่มเสี่ยงจำนวนมากในช่วงนี้อาจมีผิดพลาดขึ้นได้ อย่างน้องนักศึกษาที่เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งผลการตรวจโควิด-19 ผิดพลาด ทำให้เธอต้องไปนอนรวมกับผู้ป่วยถึง 3 วัน ทั้งเครียด กังวล แถมโดนด่า สุดท้ายตรวจสอบพบไม่ได้ติดเชื้อ เธอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแสดงคามรับผิดชอบ อย่างน้อยขอโทษหรือแสดงความเสียใจ

นี่เป็นส่วนหนึ่งของความรู้สึกจากคลิปเสียงที่น้องต้นฝน นักศึกษามหาวิทยาลัย เชียงใหม่ วัย 22 ปี พูดคุยกับคุณแม่ หลังจากที่ทราบว่าเธอไม่ได้เป็นผู้ป่วยโควิด- 19 หลังต้องไปนอนรวมกับผู้ป่วยโควิดมาเกือบ 3 วัน


น้องต้นฝน เล่าว่า เธอเป็นคนลำปาง แต่ไปเรียนที่เชียงใหม่ ช่วงวันที่ 1-6 เมษายน เธอโดยสารเครื่องบินไปเที่ยวทั้งที่กรุงเทพฯ และเชียงใหม่ จนวันที่ 7 เมษายน เธอไม่สบาย และกังวลเพราะไปในพื้นที่เสี่ยง จึงขอรับการตรวจหาเชื้อโควิดที่จุดบริการโรงพยาบาลประสาท แล้วจึงกลับบ้านที่ลำปาง เช้าวันที่ 10 เมษายน มีโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ แจ้งผลว่าเธอติดโควิด-19 แต่ไม่ได้แจ้งรหัสผู้ป่วย และให้รถโรงพยาบาลลำปางมารับตัวเธอไปรักษา นอนรวมกับผู้ป่วยโควิด จนผ่านไป 2 คืน เข้าสู่คืนที่ 3 ในวันที่ 12 เมษายน พยาบาลจึงโทรมาถามว่ามีหลักฐานยืนยันการติดเชื้อหรือไม่ เธอบอกไม่มี และเข้าไปตรวจสอบในเว็บไซต์ที่ตรวจหาเชื้อ พบว่าชื่อของเธอระบุไม่พบเชื้อ ทำให้เธอสับสนว่าข้อมูลผิดพลาดตรงไหน จนได้รับการยืนยันจากเจ้าหน้าที่ว่าเธอไม่พบเชื้อโควิด-19 เจ้าหน้าที่บอกเพียงว่า ตอนนั้นผลก้ำกึ่ง

น้องต้นฝนบอกว่า เธอต้องกลายเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงติดโควิด-19 ไปโดยความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ และ 3 วันที่อยู่โรงพยาบาล ทั้งเครียดทั้งกังวล รวมทั้งการแจงไทม์ไลน์ซึ่งส่งผลกระทบในวงกว้างทั้งที่เชียงใหม่และขอนแก่น จึงมีทั้งคนที่เข้ามาด่าและให้กำลังใจ แต่ที่เสียใจที่สุดคือไม่มีคำขอโทษ แสดงความเสียใจ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แถมยังทวงถามค่าห้องอีก ซึ่งน้องต้นฝนบอกว่าเธอเข้าใจในสถานการณ์แบบนี้มันผิดพลาดได้ แต่ควรจะแสดงความรับผิดชอบ แทนการนิ่งเฉย

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้น้องต้นฝนต้องกักตัวเองที่บ้านจังหวัดลำปาง แม้จะตรวจซ้ำยืนยันว่าเธอไม่ติดโควิด และต้องเข้ารับการตรวจซ้ำอีกครั้งในวันจันทร์หน้า


ล่าสุดสำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 โดยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางในฐานะผู้อำนวยการสำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 ได้ออกเอกสารชี้แจงว่า ตามที่ปรากฎในสื่อว่า บุตรสาวของอดีต ส.จ.ท่านหนึ่งในจังหวัดลำปาง ติดเชื้อโควิด-19 สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 ขอชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง บุตรสาวของอดีต ส.จ.ไม่ได้ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนไทม์ไลน์ที่ปรากฏก่อนหน้านี้เกิดจากความคลาดเคลื่อนของระบบการสื่อสาร สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 ขออภัยที่มีข้อมูลพาดพิงไปยังครอบครัวและสถานที่ต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง สำนักงานเขตสุขภาพที่ 1 จะนำมาปรับปรุงแก้ไขเพื่อไม่ให้เกิดความคลาดเคลื่อนในการสื่อสารประสานต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร