fbpx

รวบหนุ่มติดกำไลอีเอ็ม ขนยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด

13 มี.ค. – ตำรวจปราบปรามยาเสพติด แถลงจับเครือข่ายยาเสพติด ฉายา “กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์” ยึดยาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด กัญชากว่า 1,000 กก. พบหนึ่งในผู้ต้องหายังติดกำไลอีเอ็มคุมประพฤติ ด้านกรมคุมประพฤติออกหนังสือขอชี้แจงทันทีว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ปัจจุบันไม่ได้เป็นผู้ถูกคุมความประพฤติ และไม่ได้ติดกำไล EM


พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง แถลงผลจับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด พร้อมของกลางจำนวนหลายคดี ได้ผู้ต้องหา 15 คน ยึดอายัดยาบ้าได้มากกว่า 5 ล้านเม็ด

คดีแรกจับกุมนายวีรศักดิ์ ทองปิก หรือ อ๊อฟ อายุ 33 ปี ฉายา “กลุ่มนักบินเพชรบูรณ์” ยึดของกลางยาบ้า 5.32 ล้านเม็ด รถยนต์ และโทรศัพท์มือถือ โดยจับกุมได้หลังตำรวจสืบทราบว่านายวีรศักดิ์เป็นผู้รับจ้างขนยาเสพติดจากแนวชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ตอนใน ใช้รถกระบะเป็นพาหนะในการขนยาเสพติด จนกระทั่งชุดสืบสวนวางแผนเข้าจับกุม ขณะกำลังนำยาบ้าเตรียมไปส่งมอบให้กับเครือข่ายบริเวณถนนสายวังสะพุง-หล่มเก่า จ.เลย


พล.ต.ท.มนตรี ระบุว่า คดียาบ้ากว่า 5 ล้านเม็ด ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมอ้างว่าเพิ่งรับจ้างขนยาบ้าเป็นครั้งแรก แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากพบว่าผู้ต้องหาถูกติดกำไลอีเอ็มควบคุมความประพฤติ และเคลื่อนไหวออกนอกบริเวณที่ถูกควบคุม จากนี้จะประสานไปยังกรมควบคุมความประพฤติว่าเหตุใดกำไลที่ติดตัวผู้ต้องหาจึงไม่ทำงาน ส่วนยาบ้าทั้งหมดจะส่งกระจายใน จ.ปทุมธานี และเชื่อว่าส่วนหนึ่งเตรียมส่งออกไปต่างประเทศด้วย จากนี้ต้องขยายผลไปถึงตัวการใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเป็นนายทุนสนับสนุนผู้ต้องหาพร้อมเครือข่ายรายอื่น

ด้านกรมคุมประพฤติ ชี้แจงกรณีผู้ต้องหาถูกจับกุมคดียาเสพติดที่ จ.เพชรบูรณ์ จากข่าวออนไลน์ไม่ได้ติดกำไลอีเอ็ม ว่าจากกรณีปรากฏข่าวสื่อออนไลน์ในวันนี้ (13 มี.ค.) เกี่ยวกับการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติ (บช.ปส.) ได้ผู้ต้องหาชื่อ นายวีรศักดิ์ ทองปิก อายุ 33 ปี ชาว ต.ระวิง อ.เมืองเพชรบูรณ์ โดยเนื้อหาข่าวระบุว่าผู้ต้องหารายดังกล่าวอยู่ระหว่างถูกติดอุปกรณ์ EM เพื่อคุมความประพฤติ

กรมคุมประพฤติขอชี้แจงว่า ผู้ต้องหารายดังกล่าว ปัจจุบันไม่ได้เป็นผู้ถูกคุมความประพฤติ และไม่ได้ติด EM ซึ่งอุปกรณ์ EM เป็นเครื่องมือในการติดตามเฝ้าระวังผู้กระทำผิดว่า ปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือไม่ และข้อมูลการเคลื่อนไหวของผู้ติด EM เป็นประโยชน์แก่ทางราชการตำรวจ ซึ่งสามารถประสานความร่วมมือมายังกรมคุมพฤติได้


ทั้งนี้ หากผู้ที่ติด EM มีการฝ่าฝืนก็จะมีมาตรการลงโทษทันที คือ การถูกควบคุมตัวให้รับโทษจำคุกที่เหลืออยู่ ในกรณีที่ได้รับการพักการลงโทษจำคุก และอาจได้รับโทษเพิ่มขึ้น EM จึงเป็นเครื่องมือที่ช่วยในการติดตาม ไม่ใช่เครื่องมือที่จะไปปรับความคิดโดยตรง แต่ถ้ากระทำผิดอีกจะตามตัวได้

นอกจากนี้ ตำรวจยังจับกุมผู้ต้องหาพร้อมยึดยาเสพติดได้อีก 2 คดี ในพื้นที่ จ.เลย และอุดรธานี รวมยาบ้าของกลาง 1.84 แสนเม็ด ซึ่งทั้ง 2 คดี ผู้ต้องหาเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่ลักลอบลำเลียงยาของกลางมาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน แถบภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และมีชาวลาวร่วมขบวนการด้วย

อีกคดีตรวจยึดกัญชากว่า 1,000 กิโลกรัม ไอซ์น้ำหนัก 44 กรัม ยาบ้า 69 เม็ด ยาอี 10 เม็ด เคตามีนชนิดน้ำ 99 ขวด เคตามีนชนิดผง 700 กรัม และอาวุธปืน 3 กระบอก พร้อมกระสุน ผู้ต้องหา 8 คน และตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบ คือทาวน์เฮาส์ 1 หลัง รถยนต์ 5 คัน รถจักรยานยนต์ 1 คัน อาวุธปืนยาว 2 กระบอก รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึดเบื้องต้นประมาณ 4,500,000 บาท เครือข่ายนี้เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมขณะผู้ต้องหากำลังลำเลียงกัญชาซึ่งนำมาพักไว้ในบ้านพักย่านพุทธมณฑลสาย 2 เขตบางแค กรุงเทพฯ เพื่อส่งออกไปในประเทศที่สาม

รวบ 2 สาวค้ายาเสพติด
ส่วนที่ จ.สุพรรณบุรี ไปดูนาทีที่ปลัดอำเภอเมืองสุพรรณบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ชุดปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดชุดที่ 2 ส่งสายลับเข้าทำการล่อซื้อยาเสพติดและจับกุม น.ส.ศศิ หรือป๊อบ น.ส.สุณิสาหรืออ้อม พร้อมของกลางยาบ้า 1,409 เม็ด ไอซ์น้ำหนัก 11.79 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในถุงขนมขบเคี้ยวที่ น.ส.ศศิ ถืออยู่ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถกระบะ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ผก 6196 สุพรรณบุรี 1 คัน ขณะทั้งสองขับมาส่งยาเสพติดให้สายลับริมถนนเลียบคลองชลประทาน สายท่าเสด็จ-สามชุก ม.1 ต.ตลิ่งชัน อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี แต่ถูกรวบได้ก่อน

น.ส.ศศิ กล่าวทั้งน้ำตาว่า เคยติดคุกคดียาเสพติดมาแล้ว เพิ่งพ้นโทษออกมาไม่นาน ไม่มีงานทำ จึงชักชวน น.ส.สุณิสา มาจำหน่ายยาบ้า ไอซ์ให้กลุ่มวัยรุ่นใน จ.สุพรรณบุรี เพราะได้เงินดี จนมาถูกจับในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมียาบ้าและยาไอซ์ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้