fbpx

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงิน

รวบแก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นเงิน

พิษณุโลก 21 ก.พ. – ตำรวจพิษณุโลก รวบ 2 คนร้าย แก๊งปลอมลอตเตอรี่ขึ้นรางวัล มูลค่าเสียหายกว่า 200,000 บาท ผู้ต้องหาสารภาพรับสลากมาจากนายปอ ให้นำไปขึ้นรางวัล เงินที่ได้แบ่งกันคนละครึ่ง


ที่ สภ.วังน้ำคู้ อ.เมือง จ.พิษณุโลก พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ ได้ร่วมสอบปากคำนายเอกพรรณ แซ่ลิ้ม อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพิษณุโลก ในข้อหาร่วมกันปลอมเอกสารสิทธิและร่วมกันใช้เอกสารปลอม ร่วมกันฉ้อโกง สืบเนื่องจากได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนางรุ่งทิวา กลิ่นเจริญ และนางนวยนารถ อริยวงศ์ ซึ่งทั้งสองเป็นผู้จำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาล และรับขึ้นเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ในพื้นที่ ตำบลวัดพริก ว่าทั้งสองคนถูกแก๊งนำสลากกินแบ่งรัฐบาลปลอมมาขึ้นรางวัลกับตนเอง ทำให้ได้รับความเสียหาย

นางรุ่งทิวา หนึ่งในผู้เสียหาย บอกว่า เปิดร้านจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลอยู่ที่หน้าบ้านพัก และรับขึ้นเงินรางวัลสำหรับผู้ถูกรางวัลอีกด้วย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27และ 28 มกราคมที่ผ่านมา นายเอกพรรณ แซ่ลิ้ม ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 4 จำนวน 1 ใบ งวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 มาขึ้นเงิน โดยอ้างว่าคนแก่แถวบ้านเป็นคนถูกและนำบัตรประชาชนของคนอื่นมาขึ้นสลากแทน ตนเห็นว่าเป็นคนในพื้นที่จังหวัดเดียวกันจึงเชื่อใจ แต่ก็ได้ตรวจสอบที่ตัวสลากอย่างดีแล้ว ไม่พบสิ่งผิดปกติ จึงจ่ายเงินให้ไป และวันรุ่งขึ้นได้มีคนนำลอตเตอร์รี่มาขึ้นเงินกับร้านตนเองอีกเป็นรางวัลเลขท้าย 3 ตัว 1 ใบ และรางวัลที่ 5 อีก 1 ใบ หลังจากนั้นตนเองก็นำสลากดังกล่าวไปขึ้นเงินกับยี่ปั๊วรายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก จนกระทั่งยี่ปั๊วนำสลากไปขึ้นเงินกับกองสลาก จึงทราบว่าสลากเงินกล่าวเป็นของปลอม ทำให้ตนเองต้องสูญเสียหายเงินไป 78,000 บาท


ด้านนางนวยนารถ หนึ่งในผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า เปิดแผงขายลอตเตอรี่อยู่ริมถนนใหญ่ และยังรับซื้อสลากกินแบ่งที่ถูกรางวัลอีกด้วย ตนเองก็ถูกนายเอกพรรณ ผู้ต้องหารายนี้นำสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 17 มกราคม 2564 โดยผู้ต้องหานำสลากปลอมที่ถูกรางวัลที่ 5 จำนวน 1 ใบ มาขึ้นเงิน ตนเองก็ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดถึงความผิดปกติในเบื้องต้นและทำการสแกนคิวอร์โค้ดบนตัวสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งระบบดังกล่าวทางกองสลากได้ทำเอาไว้ให้กับผู้ค้าสลากได้ทำการตรวจสอบในเบื้องต้น ซึ่งหลังจากสแกนแล้วก็พบว่าเลขรางวัลดังกล่าวถูกรางวัลที่ 5 จึงคิดว่าเป็นของจริงแน่นอน ตนเองก็นำไปขึ้นเงินอีกต่อกับผู้ค้าสลากรายใหญ่ในตัวเมืองพิษณุโลก เมื่อผู้ค้ารายใหญ่นำลอตเตอรี่ไปขึ้นเงินกับกองสลากจึงพบว่าเป็นสลากปลอม นอกจากนี้ตนเองยังถูกแก๊งดังกล่าวนำสลากมาขึ้นเงินรางวัลเลขท้าย 2 ตัวอีก 5 ใบ และรางวัลที่ 4 อีก 1 ใบ และรางวัลที่ 5 อีก 4 ใบ มูลค่าความเสียหายรวม 130,800 บาท ยอมรับไม่คิดว่าสมัยนี้แก๊งปลอมลอตเตอรี่จะสามารถปลอมคิวอาร์โค้ดได้แล้ว ขอฝากเตือนให้ร้านค้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ก่อนขึ้นรางวัลควรตรวจดูให้ดี ขอถ่ายรูปบัตรและคนมาขึ้นเงินไว้ทุกครั้งด้วย

ด้าน พ.ต.ท.วรุต คณานนท์ สวญ.สภ.วังน้ำคู้ เปิดเผยว่า จากการกระทำของกลุ่มคนดังกล่าวทำงานกันเป็นทีม ผู้ปลอมสลากเป็นคนจังหวัดลำปาง แก๊งนี้มีผู้ร่วมขบวนการอยู่ 8 คน ตอนนี้ได้ออกหมายจับไปแล้ว 4 คน จับได้ 1 คน ฝากเตือนร้านค้ารับซื้อสลากถูกรางวัล สำหรับคนที่จะมาขึ้นรางวัล ต้องเป็นคนเดียวกันกับเจ้าของบัตรประชาชนเท่านั้น เพราะง่ายต่อการติดตาม เนื่องจากเดี๋ยวนี้มีการพัฒนาการปลอมสลากได้แนบเนียนกว่าเดิม ต้องใช้ความชำนาญในการตรวจสอบอย่างมาก

ต่อมาตำรวจ สภ.วังน้ำคู้ พร้อมกับพวกได้จับกุมนายอัศนัย ยิ้มแสง อายุ 26 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่ตำรวจไออกหมายจับไปก่อนหน้านี้ โดยจับกุมได้ที่ อ.บางระกำ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่าได้รับสลากดังกล่าวมาจากนายปอ ไม่ทราบชื่อจริง ให้นำสลากไปขึ้นเงินรางวัลและนำเงินมาแบ่งกันคนละครึ่งของรางวัลที่ได้ จนกระทั่งมาถูกจับกุมได้ในที่สุด. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.