fbpx

พีพีสวยสงบสมบูรณ์ พบเพิงผาใต้น้ำ แมงกะพรุนยักษ์ว่ายโชว์

พีพีสวยสงบสมบูรณ์ พบเพิงผาใต้น้ำ แมงกะพรุนยักษ์ว่ายโชว์

กระบี่ 11 ก.พ. – พบเพิงผาใต้น้ำริมภูเขาใต้ทะเลหน้าอ่าวมาหยาเกาะพีพี จ.กระบี่ แหล่งฝูงปลาสวยงามนับหมื่นตัว ชมแมงกะพรุนยักษ์ คล้ายดอกเห็ดยักษ์ ลอยไปมานักดำน้ำสัมผัสใกล้ชิด บ่งชี้ถึงความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรสัตว์น้ำ ในช่วงการระบาดโควิด-19 ที่นักท่องเที่ยวยังไม่เคยได้สัมผัส


คลิปความสวยงามใต้ทะเลที่บริเวณริมเพิงผาใต้น้ำหน้าอ่าวมาหยา เกาะพีพีเล ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ เขตอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี ขณะที่นักดำน้ำพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำชมปะการัง เมื่อช่วง 2-3วัน ที่ผ่านมา พบเพิงผาใต้น้ำที่ระดับน้ำลึกประมาณ 4-5 เมตร โดยมีฝูงปลาสวยงามนับหมื่นตัว และสัตว์น้ำนานาชนิด นอกจากนี้ยังพบแมงกะพรุนขนาดใหญ่คล้ายเห็ดยักษ์ เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 80 ซม. ลอยไปมา นักดำน้ำสัมผัสได้อย่างใกล้ชิดโดยไม่เป็นอันตราย และยังมีฝูงปลาขนาดเล็ก ที่สำคัญพบหินขนาดใหญ่ที่มีปะการังหลากหลายชนิดขึ้นอยู่โดยรอบ ท่ามกลางปลาสวยงามต่างๆ อาศัยอยู่ด้วย

บริเวณดังกล่าวยังไม่มีนักดำน้ำเคยสัมผัสมาก่อน ในช่วงปกติบริเวณนี้จะเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบการดำน้ำ แต่จากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้ไม่มีนักท่องเที่ยวเดินทางมา


นายคมศักดิ์ เจนหัตถ์ หรือครูไก่โต้ง ครูสอนดำน้ำที่เกาะพีพี ผู้ที่บันทึกภาพไว้ กล่าวว่า ช่วงนี้ทะเลเกาะพีพีสงบมาก เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวเลย ตนจึงพาเพื่อนๆ ไปสำรวจความสวยงามใต้น้ำตามจุดดำน้ำที่เป็นที่นิยมพบว่ามีความสวยงามขึ้นกว่าเดิมมาก สัตว์ทะเลต่างๆ เพิ่มจำนวนมากขึ้น ภาพที่เห็นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ยังมีแหล่งดำน้ำอีกมากที่นักดำน้ำยังไปไม่ถึง. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก