fbpx

ทำแผนฯ ผัวโหดจิตหลอนฆ่าเมีย-ลูกเผาบ้านตัวเอง

นครพนม 6 พ.ย. – กรณีที่เมื่อคืนนี้ เกิดเหตุฆาตกรรมและเผาบ้านในพื้นที่บ้านโพนสวรรค์ หมู่ 2 ต.คำเตย อ.เมือง จ.นครพนม ที่เกิดเหตุเป็นบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟลุกลามไหม้เสียหายทั้งหลัง ภายในบ้านที่ถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง พบสภาพศพผู้เสียชีวิต 2 ราย ถูกไฟไหม้จนร่างดำเป็นตอตะโกคือ นางอานนท์  สีดาวงศ์ อายุ 48 ปี เจ้าของบ้าน และลูกชาย คือ ด.ช.อานนท์ โทปะ อายุ 14 ปี ส่วนผู้ก่อเหตุคือ สามีผู้ตาย นายพันธ์ โทปะ อายุ 50 ปี หลังเกิดเหตุได้มีอาการคุ้มคลั่ง วิ่งไปทำร้ายร่างกายเพื่อนบ้าน ที่พยายามมาคุมตัวผู้ก่อเหตุ ซ้ำร้ายผู้ก่อเหตุยังตะโกนบอกเพื่อนบ้านว่าฆ่าภรรยากับลูกเรียบร้อยแล้ว จนชาวบ้านต้องช่วยกันล็อกตัวไว้ได้ ก่อนที่ตำรวจจะมาควบคุมตัวไปสอบสวน


ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม และกำลังชุดสืบสวน คุมตัว นายพันธ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุฆ่าภรรยากับลูกก่อนราดน้ำมันเผาคาบ้าน ไปชี้จุดภายในบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่า เกิดอาการคุ้มคลั่งประสาทหลอน เนื่องจากป่วยทางจิตมานานหลายปี แต่ขาดการกินยารักษาประมาณ 3 เดือน จึงเกิดอาการประสานหลอน จึงใช้ค้อนตีตะปู ทุบทำร้ายเมียที่ศีรษะ แบบไม่ตั้งตัว จนหมดสติ จากนั้น ได้ใช้ค้อนทุบศีรษะลูกชาย ที่อยู่ในบ้าน จนหมดสติ และใช้ผ้าห่ม รวมถึงเสื้อผ้า ไปกองทับร่างทั้ง 2 คน ที่หมดสติ พร้อมนำแกนลอนน้ำมัน ที่ใช้เติมรถไถนา ไปราด และจุดไฟเผา ทำให้ไฟลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง รวมถึงร่างภรรยา กับลูกชายถูกเผาเป็นตอตะโก

ส่วนจุดที่สอง หลังก่อเหตุ นายพันธ์ โทปะ อายุ 50 ปี ผู้ต้องหา ยังได้วิ่งออกมาคว้าเอาจอบไปไล่ทุบตี ทำร้ายเพื่อนบ้าน ที่อยู่บ้านติดกัน เป็นเหตุให้ นางละคร บัวดา อายุ 59 ปี เพื่อนบ้าน ถูกผู้ต้องหาใช้จอบตีเข้าที่หลังบาดเจ็บ และพยายามตีซ้ำเข้าที่ศีรษะ แต่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ใช้แขนรับไว้ ทำให้ได้รับบาดเจ็บแขนขวาหัก โชคดีรอดชีวิต มีคนมาช่วยได้ทัน ทำให้ผู้ต้องหาพยายามวิ่งไปทำร้ายคนอื่น และชาวบ้านช่วยกันจับตัวไว้ได้ โดยเหตุการณ์ครั้งนี้สร้างความหดหู่ให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ไม่มีใครคาดคิดว่าจะเกิดเหตุเศร้าขึ้น  ซึ่งขณะคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ ยังพบว่า มีอาการเซื่องซึม ไม่ค่อยโต้ตอบคำถามเจ้าหน้า แต่ให้ความร่วมมือในการชี้จุดทำแผน


พล.ต.ต.ธนชาติ เปิดเผยว่า หลังการสอบสวนหาสาเหตุ ทางผู้ต้องหาพอให้การได้รวมถึงสอบสวนญาติใกล้ชิด ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ต้องหา มีอาการป่วยทางจิต เกิดประสาทหลอน จะมีคนมาทำร้ายร่างกาย รวมถึงพรากภรรยากับลูกไป จากตัวเอง และจะมีคนมาเอาสิ่งของในบ้าน จึงเกิดความเครียด เนื่องจากปกติมีอาการป่วยทางจิต ต้องรักษากินยาโรงพยาบาลจิตเวชมานานหลายปี แต่ช่วงนี้ขาดการดูแลเอาใจใส่ ไม่ได้กินยามานานกว่า 3 เดือน รวมถึงมีการดื่มสุรา ทำให้อาการป่วยกำเริบ จนกระทั่งก่อเหตุใช้ค้อนตอกตะปูทุบศีรษะภรรยา ที่ทำงานในบ้านไม่ทันระวัง รวมถึงลูกชายอายุ 14 ปี จนหมดสติ ก่อนที่จะเอาเสื้อผ้าวางเป็นเชื้อเพลิงราดด้วยน้ำมันจุดไฟเผา แต่เพื่อนบ้านไม่สามารถช่วยได้ทัน ทำให้ไฟไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง รวมถึงเผาศพภรรยากับลูกไปด้วย  ซึ่งช่วงเกิดเหตุอยู่กัน 3 คน

สำหรับครอบครัวดังกล่าว มีลูกชายทั้งหมด 3 คน คนโตอายุ 22 ปี ไปบวชที่วัด คนกลางอายุ 18 ปี ไปธุระนอกบ้าน มีแต่ภรรยากับลูก คนสุดท้องที่เสียชีวิตอยู่บ้าน อย่างไรก็ตามทางตำรวจจะได้ส่งศพทั้ง 2 ราย ที่เสียชีวิตไปชันสูตร หาสาเหตุที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น เพื่อสรุปหาสาเหตุประกอบการดำเนินคดี ส่วนข้อหาได้แจ้งความผิด เจตนาฆ่า รวมถึงวางเพลิงเผาทรัพย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ซึ่งจะต้องรวบรวมหลักฐานการชันสูตรมาประกอบการดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ส่วน นางละคร บัวดา อายุ 59 ปี เพื่อนบ้านเล่านาทีชีวิตเกือบเอาชีวิตไม่รอดว่า  ช่วงเกิดเหตุได้ยินเสียงมาจากบ้านเกิดเหตุ ลักษณะเหมือนเสียงทุบตีกัน แต่ไม่ได้ใส่ใจ นึกว่าเป็นการทุบสิ่งของ เพราะปกติ คนก่อเหตุในช่วงเช้ายังมีอาการปกติ และช่วงนี้ไม่มีพฤติกรรมจะทำร้ายใคร เคยมีอาการทางประสาทแต่ไม่รุนแรง พอหลังก่อเหตุ ตนนั่งอยู่ข้างบ้าน ซึ่งบ้านติดกัน มองเห็น นายพันธ์ โทปะ อายุ 50 ปี ถือจอบเดินเข้ามาหา และเห็นควันไฟลุกขึ้นข้างบ้าน ชาวบ้านจึงเรียกกันไปดู จากนั้นพยายามเรียกชื่อ นายพันธ์ ที่ถือจอบเข้ามาหาตน แต่ดูท่าไม่ดี จึงวิ่งหนี ก่อนที่จะวิ่งตาม และพยายามเอาจอบทุบตีเข้าด้านหลัง ก่อนที่จะตามซ้ำพยายามทุบตีเข้าศีรษะ ตนจึงหันมาเอาแขนรับไว้ จนบาดเจ็บแขนหัก โชคดีมีชาวบ้านพยายามมาช่วยไว้ เบี่ยงเบนให้ นายพันธ์  โทปะ อายุ 50 ปี วิ่งตามไป และชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวไว้ได้ ซึ่งขณะนั้นพูดจาไม่รู้เรื่อง เหมือนคนขาดสติ โชคดีตนรอดชีวิต ถ้าไม่มีคนช่วยทันคงถูกจอบทุบตาย ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องร้ายแบบนี้ .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชี้อิสราเอล-อิหร่านส่งสัญญาณหาทางถอยจากสงคราม

เยรูซาเล็ม 19 เม.ย.- สื่ออิสราเอลมองว่า การที่อิหร่านพยายามปฏิเสธว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอิหร่านวันนี้ไม่ใช่การโจมตีแก้แค้นของอิสราเอล และการที่อิสราเอลยังคงนิ่งเฉยไม่ออกตัวว่าเป็นผู้กระทำ เป็นการส่งสัญญาณว่าทั้ง 2 ฝ่ายกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงครามในขณะที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น เว็บไซต์ไทมส์ออฟอิสราเอลรายงานว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่า ได้โจมตีอิหร่านในเช้าวันนี้ ขณะที่สื่อทางการอิหร่านรายงานเพียงว่า มีการเปิดใช้งานระบบป้องกันภัยทางอากาศ และปฏิเสธรายงานข่าวเรื่องมีการโจมตีที่ตั้งทางทหารในเมืองอิสฟาฮาน ที่อยู่ห่างจากกรุงเตหะรานลงไปทางใต้ 315 กิโลเมตร โดยระบุว่าเหตุการณ์ปกติ แต่เจ้าหน้าที่อิสราเอลและสหรัฐที่ขอสงวนนามเผยกับสื่อในสหรัฐว่า เป็นฝีมือของอิสราเอล หนังสือพิมพ์นิวยอร์กไทมส์ของสหรัฐอ้างแหล่งข่าวอิหร่าน 3 คนว่า ฐานทัพอากาศในเมืองอิสฟาฮานถูกโจมตีแต่ไม่มีข้อมูลเรื่องความเสียหาย ไทมส์ออฟอิสราเอลมองว่า ลักษณะของการโจมตีอย่างจำกัด ซึ่งมีรายงานว่าเป็นการใช้โดรน ไม่ใช่ขีปนาวุธหรือปฏิบัติการโจมตีทางอากาศ ประกอบกับการที่อิสราเอลไม่ได้ยอมรับอย่างเป็นทางการ น่าจะเปิดทางให้รัฐบาลอิหร่านสามารถปฏิเสธเรื่องความจำเป็นที่จะต้องขู่โจมตีอิสราเอลเป็นครั้งที่ 2 หลังจากระดมยิงขีปนาวุธและโดรนมากกว่า 300 ลูกใส่อิสราเอลเมื่อเช้ามืดวันที่ 14 เมษายนตามเวลาอิสราเอล เป็นสัญญาณเบื้องต้นว่า ทั้ง 2 ประเทศอาจกำลังหาทางล่าถอยจากการทำสงคราม ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์กันอย่างกว้างขวางว่า อิสราเอลจะแก้แค้นอิหร่านตามที่แสดงท่าทีมาตลอดทั้งสัปดาห์ว่า จะไม่ยอมปล่อยให้อิหร่านโจมตีโดยไม่ตอบโต้ จุดกระแสวิตกว่า การโจมตีตอบโต้กันไปมาจะบานปลายกลายเป็นสงครามเต็มรูปแบบ อย่างไรก็ดี มีสัญญาณว่ากองกำลังป้องกันอิสราเอลได้ลดความุรนแรงของแผนการโจมตีตามที่นานาชาติกดดันให้ใช้ความอดกลั้น.-814.-สำนักข่าวไทย  

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาในแท็งก์น้ำ ดาดฟ้าหอพัก

ผงะ! พบศพหนุ่มเมียนมาสภาพเปลือย ในแท็งก์น้ำบนดาดฟ้าหอพัก ย่านมีนบุรี เสียชีวิตมาแล้ว 2 วัน คาดลงไปเล่นน้ำคลายร้อน

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยเหนือ-อีสาน-ใต้ พายุฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

กรมอุตุฯ เผยภาคเหนือ ภาคอีสาน มีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนภาคใต้ มีฝนฟ้าคะนอง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนองเล็กน้อย

ยังระดมฉีดน้ำ-โฟม สกัดเพลิงไหม้โกดังสารเคมี

เหตุเพลิงลุกไหม้โกดังเก็บสารเคมี ที่จังหวัดระยอง ผ่านมากว่า 30 ชั่วโมงแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานอย่างหนักเพื่อทำให้เพลิงสงบ ขณะที่ล่าสุด จ.ระยอง ประกาศให้พื้นที่ 2 ตำบล เป็นพื้นที่ประสบสาธารณภัย

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนคำร้องเอาผิด “เศรษฐา” อ้างไม่ติดใจแล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด “นายกฯ เศรษฐา” กรณีปฏิบัติหน้าที่มิชอบตาม ม.157 อ้างไม่ติดใจดำเนินคดีแล้ว