fbpx

ผญบ.โหม่งลูกบ้านหัวน็อกพื้นเลือดคั่งในสมอง

กาฬสินธุ์ 8 ก.ย.-ญาติร้องขอความเป็นธรรม ผู้ใหญ่บ้าน เมาทะเลาะลูกบ้าน ใช้หัวกระแทกหน้าอกล้มน็อกพื้นเลือดคั่งในสมอง ความจำเสื่อม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

วันนี้ ญาติหนุ่มวัย 55 ปี ชาวตำบลกมลาไสย อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เปิดคลิปกล้องวงจรปิด ของชาวบ้านที่บันทึกเหตุการณ์ไว้ได้ ระบุถูกผู้ใหญ่บ้านเมาสุราฟันศอกลูกบ้านหัวน็อกพื้นสลบกลางหมู่บ้าน ก่อนถุยน้ำลายใส่ และห้ามคนเข้าไปช่วย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เลือดคั่งในสมอง พักรักษาตัวฟื้นขึ้นมาความจำเสื่อม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ หวั่นกลายเป็นคนพิการตลอดชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุได้เข้ารักษาตัว และกลับมารักษาตัวที่บ้านแต่มีอาการความจำเสื่อม ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ จึงอยากขอความเป็นธรรม และจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านยอมรับวันเกิดเหตุเมาและก่อเหตุจริง แต่ไม่ได้ฟันศอก เป็นการใช้หัวกระแทก ไม่ได้ถุยน้ำลาย และสั่งคนห้ามช่วย สาเหตุถูกหนุ่มพูดจาถากถางในงานศพ พร้อมขอโทษ


ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่บ้านเลขที่ 100 ม.5 บ้านสระบัว ต.กมลาไสย พบกับ นายสำเร็จ นาสมวงศ์ อายุ 55 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บ โดยมีญาติพี่น้องรวมตัวกันร้องขอความเป็น และพาไปชี้จุดเกิดเหตุที่นายสำเร็จ ถูกผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร่างกาย พร้อมกับเปิดภาพจากกล้องวงจรปิด โดยในภาพ มีชายถอดเสื้อแล้วเดินมาทำร้ายร่างกายชายคนหนึ่งจนล้มลงกับพื้นหมดสติ ท่ามกลางผู้เป็นเหตุการณ์ 3-4 คน ก่อนที่ชายถอดเสื้อจะเดินวนไปมา

นางพวงเพชร เจริญเหล่า พี่สาวนายสำเร็จ ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. น้องชายของตนเองไปช่วยงานศพญาติพี่น้องที่วัดในหมู่บ้าน ก่อนจะดื่มเหล้าเมาแล้วถูกผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งมีลักษณะคล้ายคนเมาเช่นกันขี่รถจักรยายนต์ตามมาแล้วตบเข้าที่ใบหน้า 1 ครั้ง ก่อนจะถอดเสื้อเดินตามมาอีก แล้วใช้ศอกฟันถูกที่หน้าอกน้องชายของตนจนล้มหัวกระแทกพื้นสลบ


ตนเองเสียใจอย่างมาก เนื่องจากพฤติกรรมของผู้นำชุมชนนั้นรับไม่ได้จริงๆ เพราะนอกจากจะใช้ศอกฟันจนล้มลงแล้ว ยังถุยน้ำลายลงพื้น อีกทั้งยังข่มขู่ห้ามคนเข้ามาช่วย จนไม่มีใครกล้าช่วย ทำให้น้องชายต้องนอนสลบอยู่กับพื้นที่นานกว่า 30 นาที ก่อนที่ผู้ใหญ่บ้านจะหนีไป ตนเองและชาวบ้านจึงกล้าเข้ามา ก่อนที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพจะส่งโรงพยาบาลกมลาไสย อาการสาหัส และส่งต่อโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งแพทย์ระบุว่ามีเลือดคั่งในสมอง และได้ทำการรักษา ซึ่งปัจจุบันให้กับมาพักฟื้นที่บ้านและดูอาการอย่างใกล้ชิด

ซึ่งหลังออกมาจากโรงพยาบาลน้องชายมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถโต้ตอบกับใครได้ มีอาการเหมือนคนความจำเสื่อม แต่ยังบนปวดหัวอยู่ตลอดเวลา และไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ญาติเกรงว่าอาจจะพิการสติไม่ดีไปตลอดชีวิต ตนเองอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กมลาไสย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับผู้ใหญ่บ้านให้ถึงที่สุด ซึ่งได้เข้าแจ้งความไว้แล้ว เพราะพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าโหดร้ายอย่างมาก เนื่องจากจะทำร้ายคนเจ็บแล้วไม่ช่วย ยังถุยน้ำลายใส่ และห้ามคนช่วยอีก

ด้านนายวัชระพงศ์ สุขบรม อายุ 52 ปี ผู้ใหญ่บ้านสระบัว ม.5 ต.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า วันเกิดเหตุยอมรับว่าเมาเหล้าจนขาดสติ เนื่องจากถูกนายสำเร็จ ซึ่งอยู่ในอาการเมาเหล้าเช่นกันพูดจาถากถาง ต่างๆ นานา ซึ่งตนเองก็บอกให้หยุดพูด แต่ก็ไม่ฟัง จึงได้ตามนายสำเร็จจากงานศพมาถึงร้านของของชำ แล้วให้หัวกระแทกหน้าอกนายสำเร็จล้มลง ไม่ได้ใช้ศอกฟันใส่ เหมือนญาติกล่าวหา อีกทั้งไมได้ถุยน้ำลายใส่ และไม่ได้ห้ามให้คนเข้ามาช่วย เพียงแต่ให้รอเจ้าหน้าที่มาช่วยเท่านั้น


ซึ่งหลังเกิดเหตุนายวัชระพงศ์ ก็ได้เข้ามาเยี่ยมคนเจ็บแล้ว และพร้อมที่จะขอโทษในสิ่งที่กระทำลงไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี