fbpx

เป็ดไก่ ปรับราคารับตรุษจีนหนัก แต่ยังขายดี

18 ม.ค. – ใกล้เทศกาลปีใหม่ ไม่ใช่แค่ในกรุงเทพฯ ต่างจังหวัดสินค้าเซ่นไหว้ก็ราคาสูงขึ้นมาก เป็ด- ไก่สดที่จังหวัดเชียงใหม่ ปรับขึ้นราคารับเทศกาลตรุษจีน กิโลกรัมละ 9-11 บาท แต่ร้านขายเป็ดไก่พะโล้ ยังขายดีหลายเท่า


ร้านเป็ดพะโล้ลุงอ้วน นครปฐม อยู่ในตลาดศิริวัฒนา ในตัวเมืองเชียงใหม่ มีลูกหลานชาวไทยเชื้อสายจีนมาสั่งจอง เป็ดพะโล้ไก่ต้ม เพื่อนำไปไหว้เจ้า และบรรพบุรุษช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อขอพรและแสดงความกตัญญูกันจำนวนมาก

นางโสภา มะโหฬาร เจ้าของร้านเป็ดลุงอ้วนนครปฐมบอกว่า ปีนี้ราคาเป็ดไก่สด ปรับขึ้นราคาอีก เช่น เป็ดสด จากกิโลกรัมละ 87 บาท ขึ้นเป็น 98 บาท หรือปรับราคาขึ้น 11 บาท ส่วนไก่สดจากกิโลกรัมละ 56 บาท ปรับราคาเป็น 65 บาท หรือขึ้นราคากิโลกรัมละ 9 บาท แต่ตรุษจีนปีนี้ยอดขายยังคึกคัก ปกติขายเป็ดไก่พะโล้ได้วันละไม่ถึง 10 ตัว แต่ช่วงเทศกาลตรุษจีนมีลูกค้ามาสั่งทั้งเป็ดและไก่ประมาณ 400 ตัว โดยลูกค้าจะมารับในวันที่ 20 มกราคมซึ่งเป็นวันจ่าย แม้ราคาเป็ดไก่สดจะขึ้นราคา แต่ทางร้านยังขายราคาเดิมเป็ดพะโล้ตัวใหญ่ ราคาตัวละ 450 บาท ส่วนไก่ต้มหรือไก่พะโล้ราคามีตั้งแต่ 230 -250-300 บาท ตามขนาด ส่วนหมูต้ม ราคากิโลกรัมละ 450 บาท


ที่ จ.ตรัง บรรยากาศการซื้อขายชุดกี่เพ้าทั้งของเด็กและผู้ใหญ่ เป็นไปอย่างคึกคัก ซึ่งปีนี้ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายชุดกี่เพ้าลดราคาเอาใจลูกค้า 10-20% จากเดิมชุดละ 180 บาทเหลือเพียง 150 บาท และจากชุดละ 499 บาทเหลือ 459 บาท เพื่อร่วมฉลองเทศกาลตรุษจีน ทำให้มีประชาชนที่เป็นลูกค้าทั้งเก่าและใหม่ เดินทางมาเลือกซื้อกันอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศคึกคักกว่า 2-3 ปีที่ผ่านมาจากพิษโควิด-19

ส่วนราคาขนมเข่งถึงแม้ว่าต้นทุนจะเพิ่มสูงขึ้น แต่หลายเจ้ายังคงขายในราคาเดิมคือลูกละ 25 บาท หรือกิโลกรัมละ 100 บาท (1 กก.มี 4 ลูกใหญ่) เช่นเดียวกับราคาผลไม้หลายชนิดที่มีการปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะส้ม ที่ถือว่าเป็นผลไม้มงคล จากเดิมกิโลกรัมละ 35-50 บาท ปรับขึ้นเป็นกิโลละ 70-80 บาท แต่ยังคงขายดี แม้มีประชาชนเลือกซื้อลด เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจก็ตาม. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

คพ.ห่วงน้ำปนเปื้อนกรด-ไอระเหย เหตุไฟไหม้โกดังภาชี

คพ. ตรวจสอบคุณภาพสิ่งแวดล้อมเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี พบน้ำปนเปื้อนกรดจำนวนมาก เสี่ยงไหลล้นออกสู่พื้นที่ด้านนอก รวมถึงพบไอระเหยสารคลอรีนและสารแอมโมเนียซึ่งอันตรายต่อสุขภาพของประชาชน

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน