fbpx

กัดเจอมุกในหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์

เพชรบูรณ์ 30 ก.ย. – ไม่รู้เป็นความโชคดีหรือเปล่า ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ทำเมนูตามออเดอร์ลูกค้า ปรากฏว่า พอเสิร์ฟเมนูที่มีหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ ลูกค้า พบวัสดุที่คล้ายไข่มุก นำมาโพสต์สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย


ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ร้านธิบดิ์ตะวัน คาเฟ่ ได้โพสต์รูปภาพ ไข่มุกที่ลูกค้ากัดเจอในเมนูอาหาร ตำเหลาทะเล พร้อมระบุข้อความว่า “ลูกค้าสั่งตำเหลาทะเล เจอไข่มุกในหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ไปจร้า ดวงดีรับวันเกิดเลยจร้า”

หลังจากภาพและข้อความดังกล่าว ถูกโพสต์ออกไปได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นลูกค้าของร้านเข้ามาแสดงความคิดเห็นยินดีกับผู้โชคดี และบอกต้องสั่งตำเหลาทะเลดูบ้างแล้ว จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่ร้านธิบดิ์ตะวัน คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่ ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์


จ.ส.อ.หญิง วงเดือน กำลังทวี อายุ 45 ปี เจ้าของร้าน เล่าว่า ในวันดังกล่าวลูกค้ามาจัดงานเลี้ยงวันเกิดให้ภรรยาที่ร้าน แล้วสั่งเมนูตำเหลาทะเล แล้วกัดเจอวัตถุบางอย่าง แข็งๆ สีน้ำตาล เท่าเม็ดถั่วเขียว จึงได้เดินมาถามตนว่าคืออะไร ตนจึงบอกว่าใช่เป็นไข่มุกหรือเปล่า แต่ตนก็ไม่ค่อยมั่นใจว่า จะใช่ไข่มุกจริงๆ หรือไม่ เปิดร้านมาหลายปีก็เพิ่งเคยเจอครั้งนี้ครั้งแรก หลังจากนั้นก็เลยโพสต์แสดงความยินดีกับลูกค้า วันต่อมาก็มีลูกค้าโทรศัพท์เข้ามาสั่งตำเหลาทะเลหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์กันเยอะพอสมควร ระบุด้วยว่าขอเน้นเพิ่มหอย

ขณะที่นายเพลิน วังชัย อายุ 47 ปี ลูกค้าผู้โชคดี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ได้ไปนั่งทานอาหารที่ร้านธิบดิ์ตะวัน แล้วได้สั่งเมนูตำเหลาทะเล จังหวะที่ตักหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์มากิน ก็ได้กัดเจอวัตถุอะไรบางอย่าง มีความรู้สึกว่าแข็งมาก จึงได้คลายออกมาแล้วนำไปถามเจ้าของร้านว่า ได้ใส่อะไรมาในหอยหรือเปล่า ทางร้านบอกเปล่าไม่ได้ใส่อะไร น่าจะเป็นมุกที่ติดมากับหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ที่กินไปหรือเปล่า ซึ่งขนาดของตัวหอยนั้นประมาณ 3 นิ้ว หลังจากนั้นก็ได้นำมาเก็บไว้ที่บ้าน เผื่อว่าในอนาคตมีราคา แต่ตนก็ไม่แน่ใจว่าใช่ไข่มุกจริงๆ หรือไม่ ใครที่มีความรู้ เกี่ยวกับเรื่องไข่มุกหอยแมลงภู่นิวซีแลนด์ต้องการตรวจสอบ สามารถเดินทางมาดูได้ที่บ้านได้. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน