fbpx

ฝนตกตลอดคืนทำน้ำท่วมทางหลวงหมายเลข 317

จันทบุรี 8 ก.ย. – วังน้ำเย็น ที่นับว่าเป็นด่านแรกในการรับน้ำจากเทือกเขาวังสมบูรณ์-สอยดาว เกิดฝนตกหนักทั้งคืน ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังถนนทางหลวง 317 สายสระแก้ว-จันทบุรี


อำเภอวังน้ำเย็นหลังเกิดฝนตกหนักทั้งคืน ส่งผลทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะตำบลวังน้ำเย็น น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ลุ่มต่ำ 20 หลังคาเรือน เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองวังน้ำเย็นนำเครื่องสูบน้ำเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อเร่งระบายน้ำอออกจากตัวบ้านยบรรเทาความเดือดร้อน

นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมผิวการจราจรบนถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 317 ซึ่งเป็นถนน 6 ช่องจราจร ทั้งสองฝั่ง มีน้ำสูงประมาณ 30-50 ซม. ระยะทางประมาณ 500 เมตร ทำให้รถยนต์ขนาดเล็กสามารถวิ่งได้เฉพาะช่องทางขวาสุด ซึ่งระดับน้ำยังไม่ลดและท่วมเป็นวงกว้าง เนื่องจากเป็นพื้นที่รองรับน้ำ ส่งผลให้ในช่วงเช้ามีรถติดสะสมบางช่วง โดยทางนายกเทศมนตรีเมืองวังน้ำเย็น ประสาน สภ.วังน้ำเย็น จัดกำลังลงพื้นที่อำนวยความสะดวกการจราจรพร้อมนำแท่งแบริเออร์ ตั้งเตือนจุดน้ำท่วม


ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดระยอง วันนี้มีหลายจุดสถานการณ์ได้คลี่คลายลงแล้ว โดยเฉพาะถนนสุขุมวิทช่วงจากตัวเมืองระยองไปอำเภอแกลง ที่มีน้ำไหลบ่าเข้าท่วมถนนหลายจุดหลายช่วงจนต้องปิดการจราจรเมื่อวานนี้เปิดใช้ตามปกติแล้ว แต่ยังมีบางช่วงที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เช่น ช่วง กม.233-235 ยังมีน้ำท่วมขังผิวถนน แต่ยวดยานทุกชนิด ยังสามารถแล่นผ่านได้

ส่วนช่วงหน้าตลาดกะเฉด ตำบลกะเฉด อำเภอเมืองระยอง น้ำลดลงจนเป็นปกติแล้ว แต่ต้องปิดการจราจรช่องทางขาเข้าเมืองระยอง เพราะถนนถูกน้ำกัดเซาะได้รับความเสียหายอย่างหนัก นอกจากนี้ยังพบซากรถกระบะที่ประสบอุบัติเหตุถูกกระแสน้ำพัดมาติดเสาไฟฟ้าข้างถนนอีกด้วย 1 คัน ซึ่งเบื้องต้นทราบว่าเกิดประสบอุบัติเหตุขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในชุมชนทับมา อำเภอเมืองระยอง ขณะนี้ยังมีน้ำท่วมขัง แต่ภาพรวมระดับน้ำเริ่มลดลงแล้ว. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังกระดาษดับหมดแน่คืนนี้ เสียหาย 500 ล้าน

เหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บกระดาษรีไซเคิล จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงได้แล้ว 90% คาดดับไฟได้หมดภายในคืนนี้ ประเมินความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ด้านเจ้าของพร้อมเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทย ยันเงินดิจิทัลได้แน่

“นายกฯ-แพทองธาร” ขึ้นเวทีเพื่อไทยพบประชาชน ขอบคุณชาวร้อยเอ็ด เลือก สส. ให้ได้เป็นรัฐบาล ย้ำเดินหน้าแก้ปัญหาภัยแล้ง-ยาเสพติด ยันดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่สิ้นปีนี้

นายกฯ ยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยประชาชนทุกมิติ

นายกฯ พบชาวบ้านมหาสารคาม ย้ำชัดเงินดิจิทัลวอลเล็ตได้แน่ไตรมาส 4 ยืนยันรัฐบาลเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนในทุกๆ มิติ ทั้งภัยแล้ง ยาเสพติด หนี้นอกระบบ

ปภ.นำเฮลิคอปเตอร์บินโปรยน้ำดับไฟป่าห้วยตึงเฒ่า

เจ้าหน้าที่ ปภ. นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินโปรยน้ำดับไฟป่าหลังอ่างเก็บน้ำห้วยตึงเฒ่า และพื้นที่สวนลำไยของชาวบ้าน อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่