fbpx

ญาติเศร้ารับศพ “น้องมาย” เหยื่อ MOUNTAIN B รายที่ 18

ปทุมธานี 13 ส.ค. – ญาติเศร้ารับศพ “น้องมาย” ที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี เหยื่อไฟไหม้ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี เสียชีวิตรายที่ 18 ครอบครัววอนทางร้านช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล เพราะตั้งแต่เกิดเหตุจนเสียชีวิต เสียค่าใช้จ่ายกว่า 4 แสนบาท


พี่สาวของ น.ส.ศิริวรรณ หรือ น้องมาย เหยื่อ MOUNTAIN B รายที่ 18 ที่เสียชีวิตเมื่อวานนี้ เวลา 21.14 น. เดินมามาติดต่อขอรับศพที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

พี่สาวของน้องมาย เล่าว่า น้องสาวถูกย้ายจาก รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ เข้ามารักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ตั้งแต่วันที่ 2 หลังเกิดเหตุ เพราะมีความพร้อมในทุกด้าน ตลอดการรักษาน้องมายต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา จนน้องมาย ถูกตัดขาขวา มีสภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด ความดันต่ำ หมอพยายามให้ยาความดัน แต่ร่างกายไม่ตอบสนอง อีกทั้งมีอาการน้ำท่วมปลด และเสียชีวิตลงอย่างสงบ


พี่สาวน้องมายยังเล่าว่า ในวันเกิดเหตุ กลุ่มน้องมายไปเที่ยว 3 คน เสียชีวิตที่เกิดเหตุ 1 คน คือ น.ส.พรหมพร พูลสวัสดิ์ น้องเหมย อายุ 18 ปี ส่วนน้องมายได้รับบาดเจ็บสาหัส และเพื่อนอีก 1 คน อายุ 18 ปี ขอกลับไปก่อนเกิดเหตุ โดยหลังจากชันสูตรศพเสร็จ จะนำร่างน้องกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัด รังสีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเวลา 3 วัน

นอกจากนี้ ทางญาติยังต้องการที่จะให้เจ้าของร้านออกมาช่วยเหลือด้านการรักษา เพราะค่ารักษาพยาบาลตั้งแต่แรกจนเสียชีวิต เสียค่าใช้จ่ายกว่า 4 แสนบาท ซึ่งเบิกได้บางส่วน และที่ได้จากการเปิดรับบริจาคบางส่วน ทั้งยังต้องหยิบยืมจากญาติพี่น้องคนรู้จักอีก เพื่อให้สามารถรับศพออกไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้

แม่ของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ลูกสาวเป็นคนที่ช่วยแบ่งเบาภาระให้ครอบครัว ออกไปทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารต่างๆ เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว ในวันเกิดเหตุน้องไปเที่ยวกับเพื่อน กระทั่งตนเองมาทราบเรื่องหลังเกิดเหตุแล้ว


สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี สรุปเหตุการณ์กรณีไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B ณ วันที่ 13 ส.ค. เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 13 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 5 คน รวมเสียชีวิต 18 คน ยังคงรักษาตัวที่ รพ. 27 คน ในจำนวนนี้ใส่ท่อช่วยหายใจ 10 คน

ส่วนบรรยากาศที่ศาลาธรรมมานุสรณ์ วัดรังษีสุนทร กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แม่ พี่สาว พร้อมครอบครัว ได้นำร่างของน้องมาย มาประกอบพิธีทางศาสนา ท่ามกลางความโศกเศร้า ตั้งสวดพระอภิธรรม 3 คืน และจะฌาปนกิจในวันที่ 16 ส.ค.นี้

ผู้แทนเจ้าของผับหลังเกิดเหตุ ได้ติดต่อเข้ามาแสดงความเสียใจ และจะนำเงิน 50,000 บาท มามอบให้ที่วัด เป็นค่าใช้จ่ายเยียวยาในการทำศพเบื้องต้น

ขณะที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตและครอบครัวผู้บาดเจ็บได้รวมกลุ่มปรึกษาทนาย เรื่องการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับเจ้าของผับ เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกครอบครัว. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว