fbpx

ประมวลเหตุไฟไหม้ผับสัตหีบ คลอกดับ 13 ราย ดีเจเล่านาทีหนีตาย

ชลบุรี 5 ส.ค. – ประมวลภาพเหตุโศกนาฏกรรมไฟไหม้ผับดังเมืองสัตหีบ นักท่องราตรีถูกไฟคลอกดับ 13 ราย บาดเจ็บอีก 36 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 8 คน ตำรวจเร่งสอบสวนสาเหตุ ขณะที่ดีเจประจำร้านเล่านาทีระทึกขณะเกิดเหตุไฟไหม้ วิ่งหนีตายกันอลหม่าน


เมื่อคืนที่ผ่านมา ช่วงเวลา 01.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.พลูตาหลวง ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ผับ มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย เหตุเกิดที่ MOUNTAIN B ริมถนนสาย สุขุมวิทบางนา – ตราด ม.7 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงประสานรถดับเพลิงจากหลายหน่วยงานกว่า 20 คัน และ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ ไปยังที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว เพลิงกำลังลุกไหม้ภายในตัวอาคารอย่างรุนแรง และนักท่องเที่ยวพากันวิ่งหนีตายออกมาหลายสิบคน บางรายอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกทั้งตัว นอนร้องครวญคราง เจ้าหน้าที่รีบปฐมพยาบาล นำตัวส่ง รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯสัตหีบ

ส่วนการควบคุมเพลิงเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากภายในอาคารมีวัตถุติดไฟได้ง่าย โดยเฉพาะน้ำยาโฟมซับเสียง จึงทำให้เพลิงลามไปทั่วตัวอาคาร เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องระดมฉีดน้ำนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถคุมเพลิงไว้ได้


จากการเข้าเคลียร์พื้นที่ เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตรวม 13 ราย เป็นผู้หญิง 4 ราย ผู้ชาย 9 ราย นอนกองรวมกันบริเวณหน้าประตู ในห้องน้ำชาย หลังบูธดีเจ และบริเวณหน้าแคชเชียร์ ศพอยู่ในสภาพถูกไฟคลอกร่างไหม้เกรียม ส่วนคนเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล อาการสาหัส 8 คน จากการถูกไฟคลอกทั้งตัว ส่วนผู้เจ็บรายอื่น ส่วนใหญ่บาดเจ็บเพราะสำลักควัน และวิ่งเบียดแย่งกันออกมาจากผับ

ขณะเดียวกันมีผู้นำคลิปขณะเกิดเหตุการณ์ออกมาเผยแพร่ พบว่านักเที่ยวพยายามวิ่งเบียดแย่งหนีตาย ออกจากประตูด้านหน้าเพียงประตูเดียว ทำให้เกิดข้อสงสัยกรณีประตูหนีไฟว่ามีหรือไม่ ขณะที่ตำรวจยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเบื้องต้นของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้ มีเพียงพยานให้การเบื้องต้น ว่าก่อนเกิดเปลวเพลิง มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง ข้างเวทีบูธดีเจ ประกายไฟลามไปติดชนวนโฟมซับเสียง ซึ่งเป็นวัตถุติดไฟได้ง่ายจนไฟลุกลามไปทั่วตัวอาคารอย่างรวดเร็ว จนเกิดโศกนาฏกรรมดังกล่าว

ต่อมาเวลา 03.20 น. พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมร่วมสอบปากคำกัปตันประจำผับดังกล่าว โดยให้การว่า เห็นไฟเริ่มลุกไหม้บริเวณหลังคา ก่อนลุกลามไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว จะตะโกนบอกการด์ร้านช่วยพยายามผลักดันลูกค้าออกหน้าร้าน แต่เพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จนมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


ด้าน พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ระบุว่าเบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเกิด เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ต้องรอสอบพยานเห็นเหตุการณ์ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่วิทยาการพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ สถานบันเทิงดังกล่าว เป็นผับเปิดใหม่ เพิ่งเปิดได้เพียงเดือนกว่า และเป็นแหล่งสถานบันเทิงที่กลุ่มวัยรุ่นสัตหีบนิยมเที่ยวเป็นอย่างมาก ขณะเกิดเหตุเป็นช่วงที่นักเที่ยวกำลังสนุกกับเสียงเพลง จนไม่มีใครทันตั้งตัว พอเห็นแสงไฟต่างพากันหนีตายทุลักทุเล จนมีคนตายจำนวนมาก และถือเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งแรกของเมืองสัตหีบ

เช้าวันนี้ นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชลบุรี ( ปภ.) ตั้งศูนย์บัญชาการที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือและเยียวยาวผู้ประสบเหตุ เนื่องจากเหตุการณ์ดังกล่าว มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอุบัติภัย โดยตามกฎของกระทรวง จะมีงบช่วยเหลือเบื้องต้น ผู้บาดเจ็บรายละ 4,000 บาท บาดเจ็บจนพิการรายละ 13,300 บาท และผู้เสียชีวิตจะได้รายละ 29,700 บาท หากเป็นผู้เสียชีวิตเป็นผู้นำครอบครัวจะได้คูณ 2 จากตัวเลข 29,700 บาท นอกจากยังมีงบของอำเภอ และเทศบาลในพื้นที่ในการเยียวยาในครั้งนี้ด้วย

ด้านญาติผู้เสียชีวิตทยอยไปดูศพทั้ง 13 ราย โดยมีการลำเลียงออกจาก รพ.พลูตาหลวง กม.10 ไปยัง มูลนิธิสว่างโรจนฯ สัตหีบ เตรียมนำร่างส่งไปพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลที่สถาบันนิติเวชวิทยา สนง.ตำรวจแห่งชาติอีกครั้ง

พ.ต.อ.พงศกร ฐิตโชติ หัวหน้ากลุ่มงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน หนึ่งในทีมผ่าศพเหยื่อสถานบันเทิง MOUNTAIN B ระบุว่าทั้ง 13 ศพ จะส่งมาถึงสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตร ช่วงเย็นวันนี้ และแพทย์จะลงมือผ่าในวันพรุ่งนี้ 09.00 น. คาดจะผ่าเสร็จใน 1 วัน โดยระดมแพทย์เข้ามาช่วยกันในการชันสูตร ซึ่งทำในรูปคณะกรรมการ เบื้องต้นมี 2 ศพยังไม่ทราบเพศ เพราะถูกไฟคลอกแบบเสียหาย 100% ต้องพิสูจน์อัตลักษณ์ใน 2 รายนี้ ขอให้ผู้ที่สงสัยว่าเป็นญาติมาเก็บดีเอ็นเอเพื่อเปรียบเทียบ อย่างไรก็ตาม การผ่าพิสูจน์จะมีการเก็บอวัยวะภายในร่างกาย เอกซเรย์ฟัน และถ่ายภาพ ที่มากกว่าการตรวจพิสูจน์ศพทั่วไป คาดว่าผลดีเอ็นเอจะออกใน 1-2 วัน ถ้าเป็นไปตามแผน จะส่งศพคืนญาติให้เร็วที่สุด. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง