fbpx

เร่งไล่ล่าการ์ดร้านเหล้ากราดยิงตาย 2

อุบลราชธานี 4 ส.ค. – ผบ.ตร. สั่งการให้ตำรวจอุบลราชธานี ใส่ใจการรวมตัวของกลุ่มบุคคลที่สุ่มเสี่ยงก่อเหตุร้าย และติดตามจับกุมการครอบครอง พกพาอาวุธปืนอย่างผิดกฎหมาย สร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชน หลังเกิดเหตุการ์ดร้านเหล้ายกพวกกราดยิงกันจนเสียชีวิต 2 คน และบาดเจ็บเกือบ 10 คน


เหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เกิดขึ้นกลางดึกคืนที่ผ่านมา บริเวณหน้าร้านจำหน่ายสุรา ตลาดอุบลสแควร์ ในตัวเมืองอุบลราชธานี เมื่อกลุ่มการ์ดร้านพญายอ นัดเคลียร์ปัญหากับการ์ดร้าน 487 เอกมัย แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงเปิดฉากยิงถล่มกันจนมีผู้เสียชีวิตฝั่งละคน บาดเจ็บอีก 7 คน ฝั่งพญายอ สูญเสียโชคทวัตร หรือเป็ด บ้านขาม วัย 38 ปี ส่วนร้านเอกมัย 487 สังเวยตะวัน หรือ คิงลาย หาดวัดใต้ วัย 21 ปี

เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบปลอกกระสุนปืนชนิดต่างๆ รวมกับช่วงกลางคืนกว่า 100 นัด ทั้งอาก้า 7.62 มม. ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. 11 มม. และปืนลูกซอง


ขณะเดียวกัน นายภิวัฒน์ นามศิริ หรือโชค วัย 24 ปี ตัวต้นเหตุ ซีกสิงห์หาดวัดใต้ เอกมัย 487 และอยู่ในเหตุการณ์กราดยิง เข้ามอบตัวกับตำรวจ โดยมีแฟนสาวร่วมให้ข้อมูลในฐานะพยานด้วย

โดยชนวนเหตุโชคมีเรื่องบาดหมางกับเป็ด หนึ่งในผู้ตายค่ายเสือขามใหญ่ เกี่ยวกับการมองข้ามหัว ไม่ให้เกียรติกัน ทั้ง 2 ฝ่ายมีปัญหากันอยู่พักใหญ่ และมักโพสต์ทางโลกออนไลน์ ก่อนเกิดเหตุก็โพสต์ชักชวนกัน พร้อมที่จะใช้อาวุธตัดสิน หากการเจรจาล้มเหลว โดยมีโจ้ และอุ้ย ที่ทั้งสองฝ่ายรู้จักเป็นตัวกลาง แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ เปิดฉากกราดยิงกันในที่สุด จนคลิปว่อนไปทั่วโซเชียล

โลกออนไลน์วิจารณ์อย่างหนักจนขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทั้งประเด็นการก่อเหตุโดยไม่สนใจความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อาวุธปืนหาง่าย ปืนถูกกฎหมายอยู่ในความครอบครองของกลุ่มคนอันตราย หรือคนทรงเอ ที่หมายถึงเอเย่นต์ค้ายา ปล่อยเงินกู้ คุมบ่อน ซึ่งทำให้ประชาชนรู้สึกขาดความปลอดภัย เพราะเห็นคนกลุ่มนี้โพสต์ภาพถืออาวุธสงครามอย่างอุกอาจด้วย


อุ้ย หนึ่งในตัวกลางเคลียร์ปัญหา พร้อมลูกน้องโจ๋ 15 คน ยังเคยต้องคดีอุ้มฆ่าแล้วฝังเด็ก ม.2 เมื่อปี 49 จนได้ฉายาแก๊งเด็กนรก แม้เจ้าตัวจะบอกว่ากลับตัวแล้วก็ตาม

สำหรับตลาดอุบลสแควร์เคยเกิดเหตุทะเลาะวิวาท ใช้เป็นพื้นที่เคลียร์ปัญหาของกลุ่มวัยรุ่นบ่อยครั้ง จนเรียกกันติดปากว่า ลานนักรบ หรือลานประลอง ทั้ง 2 ร้านคู่กรณีประกอบธุรกิจไม่ถูกต้องตามใบอนุญาต ซึ่งจะมีการสั่งปิดเพิกถอนใบอนุญาต ท่ามกลางกระแสข่าวว่าตำรวจชั้นผู้ใหญ่มีหุ้นลมกับร้านเอกมัย 487

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันว่าเหตุกราดยิงไม่มีประชาชนผู้บริสุทธิ์ถูกลูกหลง คนเจ็บ คนตาย ล้วนเป็นคู่กรณี พร้อมเน้นย้ำให้ตำรวจใส่ใจการรวมตัวของกลุ่มคนที่สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดเหตุร้าย และระดมกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน

ข้อมูลตำรวจเบื้องต้นพบว่ากลุ่มเสือขามใหญ่อยู่ในเหตุการณ์กราดยิง 7 คน ที่เหลือเป็นกลุ่มสิงห์หาดใต้ ซึ่งตำรวจกำลังไล่ล่าจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมาย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร