fbpx

ปลัดอำเภอนำคณะบวงสรวงเจ้าแม่ตะเคียน

ศรีสะเกษ 27 ก.ค. – ก่อนหวยออกที่ อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ปลัดอำเภอถึงกับเป็นผู้นำชาวบ้านบวงสรวงเจ้าแม่ต้นตะเคียน เมขลามณี อายุกว่า 200 ปี ที่ขุดพบในอ่างเก็บน้ำ โดยมีชาวบ้าน นักแสวงโชคหลั่งไหลแห่ขอเลขเด็ดคึกคัก


ที่วัดบ้านสวัสดี ตำบลกฤษณา อำเภอขุขันธ์ จังหวัดศรีสะเกษ นายสุวรรณ สัมฤทธิ์ ปลัดอำเภอขุขันธ์ นำคณะชาวบ้าน นักแสวงโชคจากหลายพื้นที่ทำพิธีบวงสรวงแม่ตะเคียน อายุกว่า 200 ปี ส่วนที่ต้องมีการบวงสรวงก็เพราะว่าเมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมามีการขุดพบต้นตะเคียนนี้ ในอ่างเก็บน้ำหนองเข็ง เจ้าอาวาสวัดบ้านสวัสดี พร้อมกำนันตำบลกฤษณา จึงได้นำชาวบ้านผู้มีจิตศรัทธาไปทำพิธีอัญเชิญต้นตะเคียนขึ้นมาไว้ที่วัดบ้านสวัสดี หลังจากที่นำต้นตะเคียนมาไว้ได้ระยะหนึ่งแล้ว จึงได้ประกอบพิธีบวงสรวงให้ถูกต้อง ถูกหลัก ซึ่งถือฤกษ์ดีคือวันนี้ (27 ก.ค.65) ชาวบ้านเชื่อเป็นสิ่งที่ดีกับคนในพื้นที่ ที่จะได้ต้นตะคียนขนาดใหญ่มาไว้ให้คนรุ่นหลัง และชาวบ้านได้ศึกษาเรียนรู้ และอนุรักษ์ไว้ให้อยู่คู่บ้านคู่เมืองสืบไป

เบื้องต้นมีชาวบ้านฝันว่า เจ้าแม่ตะเคียนต้นนี้ ชื่อเจ้าแม่ตะเคียน เมขลามณี มีลูกทั้งหมด 2 คน อายุมากกว่า 200 ปีแล้ว ส่วนลูกทั้ง 2 คน ยังถูกฝังอยู่ที่อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ และอยากให้ตั้งศาลให้. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร