fbpx

วิสามัญ 2 คนร้ายแนวร่วมก่อความไม่สงบ จ.ยะลา

ยะลา 26 ก.ค. – เหตุยิงปะทะในพื้นที่บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมืองยะลา คนร้ายถูกวิสามัญ 2 ราย หลังการเจรจาเกลี้ยกล่อมให้มอบตัวไม่เป็นผล คนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนทำให้เกิดการสูญเสีย


จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง สนธิกำลังปิดล้อมบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ในพื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา ตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 26 ก.ค.65 หลังสืบทราบว่า คนร้ายแนวร่วมก่อเหตุความไม่สงบในพื้นที่ได้เข้ามาเช่าบ้านพักอาศัย จำนวน 2 ราย เพื่อเตรียมการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ เช้านี้ พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา และนายก้องสกุล จันทราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมต่อเนื่อง จนเกิดการปะทะ ทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้มาตรการเจรจาเกลี้ยกล่อม เพื่อให้คนร้ายออกมามอบตัว โดยนำนายอับดุลฮากีม เตมะ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา พร้อมด้วยผู้นำศาสนา เข้าเจรจา แต่ไม่เป็นผล คนร้ายยิงต่อสู้เป็นระยะ สิ้นเสียงปืน เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ พบคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย (บนหลังคา 1 ราย และภายในบ้าน 1 ราย) เบื้องต้นยังไม่ทราบชื่อ อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

จากการสอบสวน น.ส.อาแอเสาะ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านเช่า เปิดเผยว่า คนร้ายที่เสียชีวิตได้เข้ามาติดต่อขอเช่าบ้านกับตนเอง เพื่อประกอบอาชีพรับจ้าง เมื่อ 3 เดือนก่อน โดยมากัน 2 คน ตนจึงให้เช่า กระทั่งมาเกิดเหตุในครั้งนี้


พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า คนร้ายมาเช่าบ้านกัน 2 คน ระหว่างที่เจ้าหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบในที่เกิดเหตุ ได้ประสานผู้ใหญ่บ้านและผู้นำศาสนา เคลียร์ชาวบ้านออกนอกพื้นที่ คนร้ายได้ยิงสวนออกมาใส่เจ้าหน้าที่ จึงเกิดการปะทะกันรอบแรก หลังจากนั้นได้เข้าเคลียร์พื้นที่ นำผู้ใหญ่บ้านและผู้นำศาสนาเจรจาอีกรอบ ให้ออกมามอบตัว คนร้ายได้ยิงสวนออกมาอีก จึงเกิดการปะทะกันต่อเนื่อง ลากยาวตั้งแต่เวลา 09.00-10.00 น. กระทั่งเข้าเคลียร์พื้นที่ พบคนร้ายเสียชีวิต 2 ราย

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า คนร้ายเป็นคนพื้นที่ ต.กอลำ อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ส่วนอีกคนยังไม่ทราบว่าเป็นใคร อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยคนร้ายคนที่ 1 เสียชีวิตอยู่บนหลังคา ใช้ปืน M4 มีระเบิดไปป์บอมบ์ 1 ลูก ติดอยู่ที่ตัว ส่วนคนร้ายคนที่ 2 เสียชีวิตด้านล่าง ใช้ปืนพกสั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุโดยละเอียด

นายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า จากการสืบทราบของทางเจ้าหน้าที่ คนร้ายเตรียมก่อเหตุ เป็นคนนอกพื้นที่มาเช่าบ้านอยู่ เจ้าหน้าที่ใช้มาตรการเจรจาพูดคุย แต่คนร้ายไม่ยอม ยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ จนเป็นเหตุให้เกิดการสูญเสียในครั้งนี้ พื้นที่หมู่ที่ 3 บ้านเปาะยานิ ต.สะเตงนอก อ.เมือง จ.ยะลา มีแต่ความสงบ ต่อไปคนนอกพื้นที่มาเช่าบ้านอยู่ ต้องมีหลักฐาน มีการถ่ายบัตรประชาชน ขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนร้อนจัด แนะเลี่ยงทำงานในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง กรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง

คดีสะเทือนขวัญ ฆ่าหั่นศพ “ยากูซ่า” จ.นนทบุรี

คดีสะเทือนขวัญ พบชิ้นส่วนมือ ในพื้นที่ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ล่าสุดตำรวจจับกุมหนึ่งในผู้ต้องหาได้แล้ว และทราบว่าทั้งผู้ตายและผู้ลงมือฆ่าหั่นศพ เป็นแก๊งยากูซ่าชาวญี่ปุ่น

ชาวบ้านร้องโรงงานเก็บสารเคมีเร่งเยียวยาเหตุไฟไหม้

ชาวบ้านที่เดือดร้อนจากเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีอุตสาหกรรม จ.ระยอง เรียกร้องโรงงานช่วยเหลือ บอกน้ำสักขวดก็ไม่ได้

แบงก์ชาติ​ส่งหนังสือให้ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำสะดุด

ปลัดคลัง ระบุแบงก์ชาติ​ส่งหนังสือถึง ครม.ทบทวนดิจิทัลวอลเล็ต​​ ไม่ทำให้สะดุด ชี้เป็นข้อเสนอเก่า​​ เดินหน้าตามแผนเดิม​