fbpx

ไก่อบโอ่งสูตรคิดเอง สร้างรายได้วันละ 5,000 บาท

นครราชสีมา 22 ก.ค.- อดีตเจ้าของร้านเสริมสวยภูเก็ต เจอพิษโควิดจนต้องปิดร้าน ตัดสินใจกลับบ้านเกิด จ.นครราชสีมา ขายไก่อบโอ่งรสเด็ด คิดค้นสูตรจากอินเทอร์เน็ตผสมภูมิปัญญาชาวบ้าน ได้ไก่เนื้อนุ่มฉ่ำหวาน มีกลิ่นหอม พร้อมปั้นไก่ยักษ์ยืนบนปากโอ่ง เรียกลูกค้า ยอดขายวันละ 5,000 บาท


คุณป้าศิริวรรณ ถนัดค้า อายุ 64 ปี ชาวบ้านน้อย ต.ในเมือง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา เจ้าของร้านไก่อบโอ่งรสเด็ด กำลังโชว์วิธีอบไก่สมุนไพร ด้วยสูตรเฉพาะของตัวเอง บริเวณร้านริมถนนสายพิมาย-ดงใหญ่

คุณป้าศิริวรรณ บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองเป็นเจ้าของร้านเสริมสวยใน จ.ภูเก็ต หลังเจอพิษโควิดระบาด ไม่มีลูกค้า ต้องหาอาชีพใหม่ จึงกลับมาเปิดร้านขายไก่อบโอ่งที่บ้านเกิด ลงทุนนำโอ่งน้ำขนาดใหญ่มาตั้งโชว์หน้าร้าน และปั้นไก่ชนตัวใหญ่ยืนบนปากโอ่งเพื่อเรียกลูกค้า


ก่อนหน้านี้ตนเองเห็นว่าภายในบ้านมีโอ่งน้ำ (โอ่งมังกร) แตกชำรุดเหลืออยู่ จึงลองนำมาอบไก่ รับประทานกันในครอบครัว ก่อนเกิดไอเดียอยากจะลองขาย โดยศึกษาสูตรหมักไก่จากอินเทอร์เน็ตและคิดสูตรเพิ่มเติมจากภูมิปัญญาชาวบ้าน รุ่นปู่ย่าตายายเคยสอนมา และพัฒนาสูตรน้ำจิ้มรสเด็ด กลายเป็นสูตรไก่อบโอ่งของตัวเอง

เริ่มจากเปิดขายที่หน้าบ้านและโพสต์เฟซบุ๊กในกลุ่มขายอาหาร อ.พิมาย จนมียอดสั่งซื้อและขายหน้าร้านวันละกว่า 50 ตัว ขายตัวละ 140 บาท ตื่นมาทำไก่ตั้งแต่ตี 3 หมักไก่ทิ้งไว้ 1 คืน ก่อนจะนำมาอบในโอ่งน้ำ สำหรับ 1 โอ่งจะอบไก่ได้ 5-6 ตัว ใช้เวลาอบ 2 ชั่วโมง จะได้ไก่เนื้อนุ่มฉ่ำหวาน มีกลิ่นหอม หน้าตาน่ารับประทาน ทำให้เป็นที่ต้องการของลูกค้า สร้างรายได้วันละ 5,000-7,000 บาท.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล