fbpx

เพลิงไหม้บ้านสองตายาย เผาข้าวเปลือกเสียหาย

ภูมิภาค 11 ก.ค. – ไฟไหม้บ้านสองตายายใน ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก ทำให้ข้าวที่เพิ่งเก็บเกี่ยว 400 ถัง เสียหายบางส่วน ส่วนที่เชียงใหม่ หม้อแปลงระเบิด ไฟไหม้สายไฟลามทั้งซอยกลางดึก


ตำรวจ สภ.หนองบัวเหนือ อ.เมืองตาก รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่บ้านหนองตับ ต.หนองบัวเหนือ อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถน้ำดับเพลิงเข้าระงับเหตุ

ต้นเพลิงเป็นบ้านไม้สักยกสูงขนาด 20 เสา ถูกไฟโหมไหม้อย่างรุนแรง ขณะเกิดเหตุ นางผวน อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน ไปช่วยหลานสาวขายของ อยู่ห่างออกไปประมาณ 300 เมตร มีเพียงนายใบ้ น้องชาย อายุ 73 ปี พิการหูหนวก ตาบอด และเป็นใบ้ นอนอยู่ด้านใน ชาวบ้านข้างเคียงรีบช่วยออกมาได้อย่างหวุดหวิด


สอบถามชาวบ้านบอกว่าได้ยินเสียงคล้ายเสียงระเบิด คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ก่อนเกิดเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงรีบช่วยนายใบ้ออกมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างนั้นมีลมแรง ทำให้เพลิงลุกลามไหม้บ้านใกล้เคียงอีก 2 หลัง ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาควบคุมไฟได้สำเร็จ

หลังเพลิงสงบ หลานชายของนางผวนรีบตรวจสอบข้าวเปลือกที่เพิ่งเก็บเกี่ยวขึ้นไปไว้บนยุ้งฉาง ประมาณ 400 ถัง ถูกเพลิงไหม้เสียหายบางส่วน

ส่วนที่เชียงใหม่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า Saengduean Lek Chailert ไลฟ์ภาพเหตุการณ์ในช่วงตี 2 ของวันที่ 9 ก.ค. ขณะที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้สายไฟฟ้าที่ระโยงระยางอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งอย่างรุนแรง ไฟลุกไหม้ตามสายไฟฟ้าลามไปยังเสาไฟฟ้าต้นอื่นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีเสียงระเบิดเป็นระยะ ๆ


จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณสี่แยกที่เป็นต้นเพลิง ถนนเวสาลี ซอย 3 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ โดยวันที่ 10 ก.ค. พบว่าทางช่างของบริษัทเจ้าของสายเคเบิลเข้าซ่อมแซมและชักสายเคเบิลใหม่

เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ขณะเกิดเหตุสุนัขที่เลี้ยงไว้เห่าดังมาก จึงออกมาดูหน้าบ้าน พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บริเวณเสาไฟฟ้าและลามไปอีกหลายต้นต่อกันอย่างรวดเร็ว จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านให้รีบออกมาจากบ้าน จากนั้นรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจและหน่วยดับเพลิง ทั้งนี้ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหานี้ด้วย เพราะไม่ใช่แค่หน้าบ้านของตนที่มีสายไฟระโยงระยางและเกิดเพลิงไหม้ แต่แทบจะทุกพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ