fbpx

นักท่องเที่ยวลุยโคลนชมหินสามวาฬ

บึงกาฬ 10 ก.ค.-นักท่องเที่ยวขึ้นชมความงดงามทางธรรมชาติที่จุดชมวิว “หินสามวาฬ” ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเดินทางเข้าชมความงดงามทางธรรมชาติที่บริเวณจุดชมวิว “หินสามวาฬ” ที่อยู่ภายในโครงการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศหินสามวาฬ ในเขตพื้นที่ศูนย์จัดการกลุ่มป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ตั้งอยู่ในเขตป่าสงวน ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ท้องที่บ้านโนนไทรทอง หมู่ที่ 8 ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ หรือเรียกสั้น ๆ ว่า “ภูสิงห์” ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง และเป็นอุปสรรคต่อการขึ้นไปชมความงดงามทางธรรมชาติบนหินสามวาฬ เพราะอยู่ในช่วงของการก่อสร้างถนน ทำให้ถนนขึ้นเขาเป็นโคลนตม


อาสาป่าไม้ที่ให้บริการรับ-ส่ง นักท่องเที่ยว ต้องใช้ความพยายามพานักท่องเที่ยวขึ้น-ลงเขาด้วยความยากลำบาก และต้องมีความปลอดภัยตลอดเส้นทาง โดยช่วงนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวนำรถยนต์ทุกชนิดขึ้นเองโดยเด็ดขาด หวั่นจะได้รับอันตราย ด้านสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 6 (อุดรธานี) หน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง ได้ปรับรูปแบบการขึ้นไปท่องเที่ยวบนเขา เนื่องจากหินสามวาฬปรับปรุงถนนทางขึ้น ทำให้ไม่สะดวกในการเดินทาง จึงได้ปรับเปลี่ยนแผนขึ้นเที่ยวชมหินสามวาฬแบบชั่วคราวไปก่อน เมื่อถนนเสร็จแล้วจึงจะเปิดอำนวยความสะดวกตามปกติ

โดยท่องเที่ยวมี 2 รูปแบบ คือ 1.เหมารถไป-กลับ คันละ 300 ไม่เกิน 8 คน นั่งรถเที่ยวบริเวณลานธรรม, หินช้าง, ประตูภูสิงห์, สร้างร้อยบ่อ (ไม่ถึงหินสามวาฬ) รูปแบบที่ 2 เหมารถไป-กลับ คันละ 300 ไม่เกิน 8 คน และค่าบริการไกด์นำทางเดินป่าพาเที่ยวอีก 300 บาท รวมเป็น 600 บาท นั่งรถไปจอดบริเวณลานธรรม และเดินเท้าเที่ยวชมธรรมชาติผ่านผาน้ำทิพย์ ซึ่งจุดนี้นักท่องเที่ยวจะได้รู้ถึงประวัติและความเป็นมาของถ้ำใหญ่ที่ใช้เป็นโรงพยาบาลสนาม สมัยเจ้าหน้าที่รัฐปะทะกับคอมมิวนิสต์ ปี 2517 จนไปถึงบริเวณหินสามวาฬ รวมระยะทางอีก 2 กิโลเมตร.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่