fbpx

รอง ผบช.ภ.9 สั่งเร่งคดีรถแข่งเฉี่ยวคนดูเสียชีวิต-บาดเจ็บ

ตรัง 5 ก.ค. – รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ลงพื้นที่ประชุมเร่งรัดคดีอุบัติเหตุระหว่างการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบ เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 8 คน พร้อมทั้งมีการจำลองเหตุการณ์


พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เรียกประชุมด่วนที่ สภ.เมืองตรัง บอกว่าตอนนี้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อพิจารณาว่าจะเป็นความผิดที่ส่วนใด ทั้งการจัดการแข่งขันและในส่วนการขับขี่ ซึ่งวันนี้ได้ให้กองพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรังลงพื้นที่จำลองเหตุการณ์เพื่อประกอบการดำเนินคดี ส่วนการสอบปากคำนั้น สอบไปแล้ว 5-6 ปาก แต่การแจ้งข้อหายังต้องขอรวบรวมพยานหลักฐานก่อน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกี่ยวข้องความผิดในเรื่องกฎหมายการจราจร และหากมีเรื่องของความประมาทจะมีกฎหมายอาญาควบคุมด้วย

ส่วนที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าผู้จัดงานตัวจริงนั้นเป็นใคร อาจจะไม่ใช่ประธานชุมชนก็ได้ เรื่องนี้ทางตำรวจจะตรวจสอบเช่นกัน ข้อมูลเบื้องต้นคือ นายชนินทร์วิทย์ ประธานชุมชนกะพังสุรินทร์ เป็นคนขออนุญาต ซึ่งต้องสอบปากคำนายชนินทร์วิทย์อีกครั้ง ยืนยันจะทำให้เกิดความกระจ่าง เป็นธรรมกับผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ


เทศบาล-คณะผู้จัดงาน ขอขมาศพ
นายถนอมพงศ์ หลีกภัย รองนายกเทศมนตรีนครตรัง พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลนครตรัง และนายกิตติพัฒน์ ผู้ดำเนินการและผู้ร่วมจัดการแข่งขัน ได้เข้าไปขอขมาศพของผู้เสียชีวิต พร้อมมอบเงินสด 100,000 บาท ให้กับแม่ของผู้เสียชีวิต

นายถนอมพงศ์ บอกว่าเสียใจกับเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น และรับปากจะรับผิดชอบทุกอย่างเพื่อให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย สำหรับอาการผู้บาดเจ็บ ตอนนี้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว 4 คน อาการดีขึ้นตามลำดับ ส่วนที่มีข่าวว่าเด็ก 2 ขวบ กะโหลกร้าวนั้น จริงๆ แล้วไม่ได้กะโหลกร้าว แต่เป็นแผลแตกบนใบหน้าเย็บ 10 แผล สามารถกลับบ้านได้แล้วเช่นกัน ทางเทศบาลและผู้จัดจะมีการเยี่ยมตามบ้านและให้การเยียวยาในเบื้องต้น ส่วนที่เหลือยังรักษาตัวที่โรงพยาบาลตรัง อาการหนักสุดคือ นักแข่งที่ขี่รถแหกโค้ง มีเลือดคั่งในสมอง ได้รับการผ่าตัด พ้นขีดอันตรายแล้ว

ด้านผู้ดำเนินการและผู้ร่วมจัดการแข่งขัน บอกว่าก่อนหน้านี้ตนเคยจัดการแข่งขันรถซิ่งที่จังหวัดตรัง แล้วประมาณ 3-4 ครั้ง แต่ที่สวนสาธารณะ “สระกะพังสุรินทร์” แห่งนี้เพิ่งมาร่วมจัดเป็นครั้งแรก ยอมรับว่าส่วนหนึ่งเกิดจากความบกพร่อง และจะเป็นบทเรียนสำคัญในการจัดงานต่อไป ส่วนการเยียวยาผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตจะรับผิดชอบเต็มที่


ขณะที่แม่ของผู้เสียชีวิต บอกว่าเงินเยียวยาที่ได้รับเทียบไม่ได้กับชีวิตของลูกชาย แต่ยินดีที่มีการมาขอขมาศพ โดยจะเผาศพลูกชายในวันพฤหัสบดีนี้ สำหรับเรื่องคดีปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย เชื่อในความยุติธรรม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง

ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย ปรับลดดอกเบี้ย MRR

นายกฯ ขอบคุณสมาคมธนาคารไทย หั่นดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี (MRR) ลง 0.25% เป็นเวลา 6 เดือน เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบาง ทั้งลูกค้าบุคคล และ SME