fbpx

มอบตัวแล้วมือยิงหนุ่มเก็บเงินกู้นอกระบบ ตร.เผยผู้ตายถูกลูกหลง

นครพนม 4 ก.ค.-“บาส” มือยิงหนุ่มเก็บเงินกู้นอกระบบเสียชีวิต เข้ามอบตัวแล้ว หลังถูกกดดันหนัก สารภาพเคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับกลุ่มผู้เสียชีวิตมาก่อนจึงตามมาแก้แค้น ด้านตำรวจระบุผู้ตายถูกลูกหลง ไม่เกี่ยวข้องเหตุขัดแย้ง


นายอภิเชษฐ หรือบาส อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาในคดีก่อเหตุยิงนายพลพล ธารรัมย์ หรือกอล์ฟ อายุ 20 ปี เสียชีวิต และนายพิทยา กลิ่นขจร หรือบอล อายุ 33 ปี คนซ้อนท้าย ได้รับบาดเจ็บ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ผกก.สภ.ธาตุพนม โดยเหตุเกิดเมื่อเวลา 04.20 น. วันที่ 3 กรกฎาคม บริเวณถนนท่าด่านประตูโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม

หลังเกิดเหตุ ตำรวจ สภ.ธาตุพนม ระดมชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบชันสูตร เก็บหลักฐาน จนกระทั่งพบเบาะแส พร้อมขยายผล จับกุมนายกิตติวัฒน์ หรือหนึ่ง อายุ 26 ปี พร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ใช้ก่อเหตุยี่ห้อ ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีขาว ทะเบียนนครพนม โดยสารภาพว่า เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์ให้นายอภิเชษฐ ผู้ก่อเหตุ เป็นคนซ้อนท้าย หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปกบดาน อย่างไรก็ตาม หลังจากถูกตำรวจกดกันตลอดทั้งวัน ญาติจึงนำตัวนายบาส เข้ามอบตัวช่วงเวลาประมาณ 19.00 น. ประกอบกับเจ้าตัวเกรงจะถูกแก๊งคู่อริแก้แค้นคืน


หนุ่มเงินกู้นอกระบบถูกยิงดับ ไม่เกี่ยวเหตุวิวาท

จากการสอบสวนนายภิเชษฐ พบว่าเป็นคนลงมือจริง เนื่องจากก่อนเกิดเหตุมีปัญหาทะเลาะกันกับกลุ่มผู้เสียชีวิต หลังออกมาจากร้านเหล้าแห่งหนึ่ง และไปนั่งดื่มเหล้าอยู่ริมเขื่อนแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม พร้อมระบุว่ากลุ่มผู้เสียชีวิตยั่วยุจนเกิดการทะเลาะวิวาท และฝ่ายของตนใช้ขวดเบียร์ตีศีรษะนายพิทยา จนได้รับบาดเจ็บ และมีการติดตามไปทำร้ายกันที่หน้าโรงพยาบาล สุดท้ายจึงมาดักรอทำร้ายผู้ตาย จนกระทั่งเจอที่จุดเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ ขับรถจักรยานยนต์สวนมา จึงดักทำร้าย และใช้อาวุธปืนยิงกระหน่ำจำนวน 5 นัด ด้วยความโมโห

ทั้งนี้ จากการสอบสวนของตำรวจยังพบเบาะแสว่า ผู้ตายไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในเหตุทะเลาะวิวาท เพียงถูกเพื่อนชักชวนออกมาจากที่พัก จึงอาสาขับรถจักรยานยนต์มาให้ เพื่อออกมาซื้อของ ก่อนถูกยิงตายคาที่


พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม เปิดเผยว่า โดยมือปืนสารภาพว่าได้ก่อเหตุจริง เพราะปัญหาจากแค้นทะเลาะวิวาทกัน ซึ่งอาวุธปืนเป็นอาวุธปืนเถื่อน ซื้อมาไว้ป้องกันตัวเมื่อหลายปีก่อน หลังเกิดเหตุโยนทิ้งน้ำโขง ทำให้คดีนี้จับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 2 คน แจ้ง 4 ข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 คน อยู่ระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติม หากมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิด จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มตามกฎหมายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่