fbpx

“สวนเต็มอิ่ม” ใจดีให้ชิมก่อนค่อยซื้อ

ราชบุรี 3 ก.ค.- ใจดีมาก! เจ้าของ “สวนเต็มอิ่ม” ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ให้ชิมก่อน ถ้าอร่อยถูกใจค่อยซื้อกลับ นักท่องเที่ยวแห่เลือกซื้อผลไม้คึกคัก


ที่ “สวนเต็มอิ่ม” ของนางยุพา หรือป้าสาว พื้นที่ ต.ยางหัก อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี สวนนี้ไม่ธรรมดากับการตั้งชื่อสวน ทำไมถึงตั้งชื่อแบบนี้ ได้รับคำตอบว่า เจ้าของสวนใจดีมาก ให้ชิมก่อนและค่อยซื้อกลับ ป้าสาวได้ปลูกทุเรียนพันธุ์หมอนทองไว้กว่า 10 ไร่ผสมผสานกับผลไม้อื่น ๆ เมื่อชิมถูกใจว่าอร่อย รสชาติดีจึงค่อยสั่งซื้อก็ได้ โดยจะไม่ได้คิดเงินค่าชิมด้วย เรียกง่าย ๆ คือ ให้ชิมฟรีก่อน แล้วค่อยซื้อกลับไปทีหลัง เป็นที่มาของการตั้งชื่อ “สวนเต็มอิ่ม” อีกทั้งที่สวนได้ตั้งราคาขายไว้เพียงกิโลกรัมละ 150 บาท เท่านั้น จึงทำให้มีนักท่องเที่ยวสนใจจากการบอกเล่าปากต่อปาก และผ่านสื่อโซเชียล เดินทางมาชิมเลือกซื้อทุเรียนที่สวนแห่งนี้กันอย่างคึกคัก

ป้ายุพา บอกว่า มาเที่ยวที่สวนจะได้ชิมทุเรียนที่สุกคาต้น อร่อย บางครั้งถ้าเจอสุกคาต้นเอาลงมาจะให้ชิมฟรีกันไป ส่วนเงาะที่ปลูกในสวนยินดีให้นักท่องเที่ยวชิมฟรีไม่เสียเงินค่าเข้าสวนด้วย อิ่มแล้วค่อยซื้อกลับ ถ้าอร่อยก็ให้ช่วยซื้อกลับหลายๆ ลูกก็ดีใจแล้ว ปีนี้ผลผลิตพอชื่นใจแต่ไม่ได้ดังใจเพราะว่าอากาศเปลี่ยนไป แต่รสชาติก็ยังอร่อยอยู่ ไม่ทำให้ลูกค้าเสียใจ เน้นความอร่อยคงที่ ส่วนเส้นทางให้มาทางถนนเส้นสี่แยกปากท่อแล้วเลี้ยวซ้าย แต่หากมาจากราชบุรีให้เลี้ยวขวาขึ้นมาตามถนนจากสี่แยกปากท่อไปโป่งกระทิง


ช่วงวันหยุดยาวและวันหยุดเสาร์และอาทิตย์ หากนักท่องเที่ยวสนใจชื่นชอบผลไม้ เงาะ มังคุด ลองกอง กระท้อน ทุเรียนที่ปลูกแบบอินทรีย์ ไม่มีการป้ายยา และผลไม้อีกหลายชนิดตามฤดูกาล สามารถเดินทางมาที่ จ.ราชบุรี ได้ในพื้นที่การปลูกผลไม้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ปากท่อ อ.บ้านคา อ.สวนผึ้ง ซึ่งมีผลไม้จะวางจำหน่ายอยู่ตามเส้นทาง บางจุดมีป้ายประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวสวนของเกษตรกรติดไว้ พร้อมเบอร์โทรศัพท์ติดต่อสอบถาม ผลไม้สดๆ จากสวน ราคาไม่แพงอย่างที่คิด .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา