fbpx

รถตู้พุ่งตกคลอง พลเมืองดีโดดช่วยนักเรียน 12 ชีวิตปลอดภัย

ปทุมธานี 30 มิ.ย. – ระทึก! รถตู้รับ-ส่งนักเรียนเสียหลักพุ่งตกคลอง นักเรียน 12 ชีวิต ตกใจกรีดร้อง พลเมืองดีโดดลงไปช่วยออกจากรถได้อย่างปลอดภัย บาดเจ็บเล็กน้อย คนขับอ้างวูบ ยืนยันไม่ได้หลับใน


ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนเสียหลักตกคลอง มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ที่เกิดเหตุถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งเหตุจึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมประสานรถกู้ชีพ อบต.คลองสาม หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่จุดเกิดเหตุพบรถตู้สีน้ำเงิน เสียหลักพุ่งตกคลองส่งน้ำ ตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน โดยมีพลเมืองดีโดดลงไปช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ภายในห้องโดยสาร ชาย-หญิงรวม 12 คน และคนขับรถตู้ 1 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งหมดมีอาการตกใจและได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย


นักเรียนที่โดยสารมาภายในรถ เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนนั่งอยู่เบาะหลัง ก่อนจะได้ยินรุ่นพี่ ม.6 ตะโกนว่าระวัง ก่อนรถจะพุ่งตกคลอง

นายสุริยา อายุ 46 ปี คนขับรถตู้รับส่งนักเรียน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนเพื่อนำเด็กไปส่งบ้าน โดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม 12 คน พอมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบ แต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนมารู้ตัวตอนที่รถตกลงคลองแล้ว

ด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล เปิดเผยว่า ตรวจสอบที่เกิดเหตุ บันทึกภาพเป็นหลักฐาน และนำตัวคนขับไปสอบปากคำและดำเนินคดีตามกฎหมาย


ส่วนที่นครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลปากช่องนานา กู้ชีพมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง เพื่อน ๆ นักเรียน พร้อมครู และชาวบ้านใกล้เคียง ช่วยเหลือนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บนอนเกลื่อนถนน โดยเหตุเกิดบนถนนมิตรภาพสายเก่า โค้งบ้านท่างอย ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ผู้เห็นเหตุการณ์บอกว่ารถกระบะสีขาว 4 ประตู ขับออกจากหมู่บ้านท่างอย มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองปากช่อง ชนประสานงารถเก๋งสีแดงอย่างแรง จนล้อหน้าขวารถกระบะหลุดอยู่กลางถนน จากนั้นรถทั้ง 2 คัน หมุนไปชนรถจักรยานยนต์ของนักเรียนซึ่งโรงเรียนเลิกเรียนพอดี โดยนักเรียนขี่ตามกันมาจำนวนมากเพื่อกลับบ้าน ทำให้นักเรียนถูกรถทั้ง 2 คันชนเข้าอย่างแรง ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา โดยมีนักเรียน 1 คน อาการสาหัส ต้องส่งต่อโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา

ส่วนคนขับรถกระบะคันต้นเหตุเป็นหญิงสาวมาคนเดียว บอกไปงานบวชมา ดื่มเหล้ามาด้วย ไม่ยอมบอกชื่อ พูดวกไปวนมา ไม่ได้สติว่าตนเองขับรถชนอะไร ตำรวจ สภ.ปากช่อง นำตัวหญิงสาวคนดังกล่าวไปสอบสวนโดยละเอียด และแจ้งข้อหากับหญิงสาวคนดังกล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.