fbpx

นักท่องเที่ยวร่วมงานเทศกาลพลุแน่นชายหาดเขาตะเกียบ

หัวหิน 25 มิ.ย. – นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติแห่ร่วมเทศกาลจัดแสดงพลุสุดยิ่งใหญ่ จนแน่นชายหาดเขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก


เทศกาล Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin จะมีจนถึงวันที่ 26มิ.ย.นี้ บริเวณหาดหัวดอน เขาตะเกียบ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ บรรยากาศถือว่าคึกคักมาก ภายในงานมีทั้งการแสดงพลุประกอบแสง สี เสียง สุดตระการตา กว่า 1,777 นัด วันละ 2 รอบ แต่ละชุดมีความสวยงามและน่าสนใจไม่ซ้ำกัน พร้อมคอนเสิร์ตจากกองทัพศิลปินมากมาย

อีกทั้งยังมีกิจกรรมอื่นๆ ภายในงาน อาทิ กิจกรรม AR พาก้าวสู่โลก METAVERSE การออกร้านค้าและร้านอาหารชุมชน จุดถ่ายภาพแลนด์มาร์ก และการนวดเท้าผ่อนคลายริมทะเล


การจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือจากหลายภาคส่วน ทั้งเทศบาลเมืองหัวหิน องค์การบริหารส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และสมาคมต่างๆ ด้านท่องเที่ยวชะอำ-หัวหิน ซึ่งมีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และ ททท. เป็นแม่งาน เมื่อคืนนี้มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. พร้อมด้วยนายอำเภอหัวหิน รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และสำนักงานเพชรบุรี ร่วมกันเปิดงาน พบว่ามีนักท่องเที่ยวชาวไทยร้อยละ 70 และชาวต่างชาติร้อยละ 30 รวมกว่าหมื่นคน

รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ ททท. เชื่อว่ากิจกรรมนี้จะกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (Green Season) ในช่วงเดือน มิ.ย.-ส.ค. 2565 ได้เป็นอย่างดี ททท. คาดว่าการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Firework Festival 2022 @Hua Hin จะสามารถกระตุ้นการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่ จากการพักค้างของนักท่องเที่ยว


จากการประเมินตัวเลขนักท่องเที่ยวในวันแรกพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีนักท่องเที่ยวในวันแรกกว่าหมื่นคน คาดว่าตลอดการจัดงาน 3 วัน จะสร้างรายได้ทั้งทางตรงและทางอ้อมในพื้นที่ อ.หัวหิน ได้กว่า 120 ล้าน

นอกจากนี้แม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.สวมหน้ากากอนามัยตามความสมัครใจ เพื่อให้สอดรับการปลดล็อกมาตรการอื่น และนโยบายการเปิดประเทศ พบว่านักทั้งเที่ยวเกือบทั้งหมดยังคงสวมใส่หน้ากากอนามัย และปฏิบัติตามมาตรการป้องกันตนเองเป็นอย่างดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน