fbpx

กล้วยทอดไร้น้ำมัน เอาใจคนรักสุขภาพ กินแล้วไม่อ้วน

สมุทรสงคราม 21 มิ.ย. – เอาใจคนรักสุขภาพ พาไปกินกล้วยทอดไร้น้ำมันที่ อ.อัมพวา วิธีการไม่ธรรมดา ใช้เครื่องสลัดน้ำมัน ไล่น้ำมันในกล้วยทอดออก โดยได้ต้นแบบมาจากวิธีการสลัดน้ำผึ้ง ทำให้กล้วยอร่อย กรอบนอกนุ่มใน กินแล้วไม่อ้วน


ปัจจุบันกล้วยทอดเป็นอาหารยอดนิยมอีกอย่างหนึ่ง พบได้ทั่วไปตามสถานที่ต่างๆ แต่ส่วนใหญ่จะมีน้ำมันเยิ้ม อมน้ำมัน เหม็นหืน ส่งผลเสียต่อผู้ที่ชื่นชอบรับประทานกล้วยทอด ทั้งไขมันในเลือดสูงและเกิดภาวะอ้วนด้วย แต่ที่ริมถนนอัมพวา บางน้อย บริเวณหน้าวัดบางพรหม ต.บางช้าง อ.อัมพวา มีร้านกล้วยทอดร้านหนึ่ง ดูภายนอกเป็นร้านเล็ก ๆ ติดริมถนน เป็นร้านที่ดูธรรมดา เเต่มีลูกค้าแวะเวียนมาซื้อกล้วยทอดอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากร้านนี้มีกรรมวิธีสลัดน้ำมัน ทำให้กล้วยทอดอร่อยกรอบนอกนุ่มใน เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพ และที่สำคัญรับประทานแล้วไม่อ้วนด้วย

นายศุภชัย สกุลอินทร์ เจ้าของร้านกล้วยทอดสลัดน้ำมันเพื่อสุขภาพ เล่าว่า เดิมเป็นพนักงานออฟฟิศ ต่อมาออกจากงานมาทำสวนผลไม้ รวมทั้งกล้วย จึงตัดสินใจขายกล้วยทอด ได้สูตรมาจากเพื่อน และนำมาพัฒนาปรับปรุงจนเป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ช่วงแรกที่เปิดร้านก็ยังขายได้ไม่ดีเท่าไหร่ ได้เงินวันละ 100-200 บาท แต่ไม่ท้อ อาศัยพัฒนาสูตรเรื่อยมา พยายามปรับสูตรแป้งให้ถูกปากลูกค้าให้มากที่สุด จนกระทั่งได้สูตรที่คิดขึ้นมาเอง สามารถทอดได้ทั้งกล้วย มันและเผือก


นอกจากแป้งทอดกล้วย จุดเด่นอีกอย่างของร้าน คือ เครื่องสลัดน้ำมัน เนื่องจากอายุมากขึ้น ก็นึกถึงสุขภาพ จึงมีแนวคิดต้องการขายกล้วยทอดที่ไร้น้ำมัน จึงพยายามหาวิธีไล่น้ำมันในกล้วยทอดออก กระทั่งได้แนวคิดมาจากการทำสวน ได้เห็นวิธีการสลัดน้ำผึ้ง จึงนำต้นแบบถังปั่นสลัดน้ำผึ้งมาดัดแปลงพัฒนาเป็นเครื่องสลัดน้ำมันมาใช้ ผลปรากฏว่าได้ผลดีเกินคาดมาก นอกจากของที่ทอดจะไม่แตกหักและไม่อมน้ำมันแล้ว ยังได้น้ำมันกลับมาใช้อีกครั้งด้วย เป็นที่มาของสโลแกนร้านว่า กล้วยทอดไร้น้ำมัน

อีกจุดเด่นหนึ่งที่ลูกค้าชื่นชอบ คือ น้ำจิ้ม เป็นสูตรน้ำจิ้มที่คิดและปรับสูตรทำขึ้นมาเอง เป็นของทางร้านโดยเฉพาะ ปัจจุบันมีทั้งลูกค้าประจำและลูกค้าจรแวะเวียนมาซื้อกล้วยทอดอย่างไม่ขาดสาย ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่า

หากใครอยากลองชิมกล้วย-มัน-เผือกทอด แวะไปได้ที่ร้านกล้วยทอดสลัดน้ำมันเพื่อสุขภาพ หน้าวัดบางหรหม ต.บางช้าง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม เปิดตั้งแต่ 9 โมงเช้า บ่ายโมงก็หมดแล้ว. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร